K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài 6 : Tìm các phó từ trong đoạn trích dưới đây và cho biết nó bổ sung ý nghĩa nào cho động từ, tính từ:         Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.         Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh : xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường...
Đọc tiếp

bài 6 : Tìm các phó từ trong đoạn trích dưới đây và cho biết nó bổ sung ý nghĩa nào cho động từ, tính từ:

         Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.

         Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh : xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặn dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến. Có cảm tưởng nó biết mọi việc chúng tôi làm và lơ đi vì không chấp trẻ em.

0

Ta có:\(B=\frac{8n+3}{4n-10}=\frac{8n-20+23}{4n-10}=\frac{2\left(4n-10\right)+23}{4n-10}=2+\frac{23}{4n-10}\)

B LN khi và chỉ khi 4n-10 là số tự nhiên khác 0 nhỏ nhất,mà 4n-10 là số chắn 

Suy ra B LN khi và chỉ khi 4n-10=2 suy ra n=3

Vậy B đạt GTLN là 13,5 khi và chỉ khi n=3

Bg: Gọi khối h/s đó là x. Theo đề bài thì x - 1\(⋮\)2,3,4,5,6; 0 <x< 400 và x\(⋮\)7

BCNN(2,3,4,5,6) = 60 => x - 1\(\in\)B(60)\(\in\){0;6;120;180, ...} => X\(\in\){ 61;121;181; ...}

Vì x < 400 và x\(⋮\)7 nên => x = 301 .

6 tháng 8 2020

mk cảm ơn bn nhìu lắm

6 tháng 8 2020

\(A=\left(\frac{1}{2^2}-1\right).\left(\frac{1}{3^2}-1\right)...\left(\frac{1}{100^2}-1\right)=\frac{-3}{2^2}.\frac{-8}{3^2}...\frac{-9999}{100^2}\)

\(=-\frac{3.8...9999}{2^2.3^2...100^2}=-\frac{1.3.2.4...99.101}{2.2.3.3...100.100}=-\frac{\left(1.2....99\right).\left(3.4...101\right)}{\left(2.3...100\right).\left(2.3...100\right)}=-\frac{1.101}{100.2}=-\frac{101}{200}\)

\(< -\frac{100}{200}=\frac{1}{2}=B\)

=> A < B

6 tháng 8 2020

a) \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{2y}{10}=\frac{3z}{18}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{7}=\frac{2y}{10}=\frac{3z}{18}=\frac{x-2y+3z}{7-10+18}=\frac{60}{15}=4\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=4\cdot7=28\\y=4\cdot5=20\\z=4\cdot6=24\end{cases}}\)

b) ta có \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{y}=\frac{3}{5}\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\\frac{y}{x}=\frac{5}{8}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{5}\end{cases}\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{x+y+z}{3+5+8}=\frac{72}{16}=4,5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=4,5\cdot3=13,5\\y=4,5\cdot5=22,5\\z=4,5\cdot8=36\end{cases}}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng ta đc

x/7=y/5=z/6=x/7=y/-10=z/18=y+z/-10+18=60/8=7,5

x=7.7,5=52,5

y=7.-10=-70

z=7.18=126

vậy  x=52,5     y=-70         z=126

\(2^x+4.2^x=5\)

\(\left(1+4\right).2^x=5\)

\(5.2^x=5\)

\(2^x=5:5\)

\(2^x=1\)

\(\Rightarrow x=0\)

Học tốt

6 tháng 8 2020

2+ 4 . 2x = 5

2x . 1 + 4 . 2x = 5

( 1 + 4 ) . 2x = 5

5 . 2x = 5

2x = 5 : 5

2x = 1

=> x = 0

6 tháng 8 2020

Tính số chia hết cho 5 ,5^2;...5^n

6 tháng 8 2020

co 0 chu so 0 vi no o thu rac mai mai

Câu 1: Những câu tục ngữ có cùng nội dung nói về thời tiết, kinh nghiệm sản xuất là : 

- Chớp đông nhay nháy, gà gáy thì mưa.                                       - Gió heo may, chẳng mưa dầm thì bão giật.

- Tháng ba mưa đám, tháng tám mưa cơn.                                    - Đầu năm sương muối, cuối năm gió bấc.

- Mồng chín tháng chín có mưa,                                                     - Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, muốn nghèo nuôi vịt.

  Thì con sắm sửa cày bừa làm ăn.                                                - Tháng giêng rét dài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét nàng Bân.

  Mồng chín tháng chín không mưa                                                - Mặt trời có quầng thì hạn, mặt trăng có tán thì mưa. 

  Thì con bán cả cày bừa đi buôn.                                                  - Vàng mây thì gió, đỏ mây thì mưa. 

                                                                                                        - Thâm đông, trống bắc, hễ nực thì mưa. 

Câu 2: Tác giả của văn bản : '' Sông nước Cà Mau '' là Đoàn Giỏi. Thể loại: tiểu thuyết. Phương thức biểu đạt chính: Miêu tả.

- Hoàn cảnh sáng tác/ xuất xứ: Văn bản: '' Sông nước Cà Mau '' do người biên soạn sách đặt, trích trong chương XVIII của tiểu thuyết '' Đất rừng phương Nam '' - năm 1957. 

- Ngôi kể: Người kể là bé An - nhân vật chính trong truyện. 

=> Tác dụng: Qua câu chuyện lưu lạc của chú bé An, tác giả đưa người đọc đến với cảnh thiên nhiên hoang dã mà lại vô cùng phong phú, độc đáo của con người ở vùng đất cực Nam của tổ quốc - vùng đất Cà Mau. Điểm nhìn để quan sát miêu tả của người kể chuyện trong bài này là trên con thuyền xuôi theo các kênh rạch vùng Cà Mau, đổ ra sông Năm Căn rộng lớn rồi dừng lại ở chợ Năm Căn. 

- Có thể miêu tả cảnh quan một số vùng rộng lớn theo một trình tự tự nhiên, hợp lí. Vị tí trên thuyền người viết có thể miêu tả lần lượt hoặc kĩ càng đối tượng tùy ấn tượng của cảnh đối với những con người quan sát chúng. 

1,Chuồn chuồn bay thấp thì mưa
Bay cao thì nắng bay vừa thì râm.

2, Lúa chiêm lấp ló đầu bờ
Hễ nghe tiếng sấm phất cờ mà lên.

3, Quạ tắm thì ráo, sáo tắm thì mưa

4, Ai ơi đừng bỏ ruộng hoang ,

Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu

5 , Được mùa chớ phụ ngô khoai,

Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng .

Câu 2:

Tác giả : Đoàn Giỏi .

Hoàn cảnh sáng tác : Không có .

Xuất xứ : Được trích từ chương XVII trong văn bản : đất rừng phương Nam được viết năm 1957

Ngôi kể : thứ nhất 

Phương thức biểu đạt : Miêu tả , tự sự .