K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 12 2024

Câu hỏi: What part of your house is your favorite?

Trả lời: I like my bedroom the most.

 

Thưa thầy/cô, em còn nhớ những buổi học đầu tiên, khi em còn bỡ ngỡ và lo lắng. Nhờ có thầy/cô luôn bên cạnh động viên, hướng dẫn, em đã dần tự tin hơn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô, những người đã dìu dắt em từng bước trên con đường học tập. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin kính chúc thầy/cô luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng để tiếp tục sự...
Đọc tiếp

Thưa thầy/cô, em còn nhớ những buổi học đầu tiên, khi em còn bỡ ngỡ và lo lắng. Nhờ có thầy/cô luôn bên cạnh động viên, hướng dẫn, em đã dần tự tin hơn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô, những người đã dìu dắt em từng bước trên con đường học tập.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin kính chúc thầy/cô luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng để tiếp tục sự nghiệp trồng người cao quý. Chúc thầy/cô luôn vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè. Em luôn ngưỡng mộ sự tận tâm, nhiệt huyết của thầy/cô. Thầy/cô không chỉ là người thầy mà còn là người bạn, người truyền cảm hứng cho em.

Nhờ những kiến thức và kỹ năng mà thầy/cô truyền dạy, em đã có thể tự tin tham gia các hoạt động của trường lớp. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy/cô. Em mong muốn sau này sẽ trở thành một người có ích cho xã hội, giống như thầy/cô vậy.

Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy/cô. Em sẽ mãi ghi nhớ công ơn của thầy/cô. Chúc thầy/cô một ngày 20/11 thật ý nghĩa và hạnh phúc.

4
21 tháng 11 2024

   Thay mặt thầy cô giáo cũng như tập thể đội ngũ những người đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cảm ơn những lời chúc và những tình cảm tốt đẹp mà em đã giành cho thầy cô nói chung và Olm nói riêng. Chúc em luôn mạnh khỏe, an nhiên, bình yên trong cuộc  sống, nỗ lực và cố gắng học tập để trở thành những chủ nhân tương lai đất nước tài đức vẹn toàn. 

23 tháng 11 2024

20-11 các cô sống hạnh phúc và mạnh khỏe ạaaa

 

Bạn ơi giúp mình với   Câu 1: Hãy phân tích cấu tạo ngữ pháp của mỗi câu và xác định các câu sau là câu đơn hay câu ghép: Sương bay từng luồng, hạt sương bám khẽ vào da như một làn phần bụi. - Ngoài kia, rặng râm bụt cũng sắp có nụ. - Hồ về thu, nước trong vắt, mênh mông. Câu 2: Xác định từ loại danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn sau: Khi một ngọn sóng kéo đến, nó...
Đọc tiếp

Bạn ơi giúp mình với

 

Câu 1: Hãy phân tích cấu tạo ngữ pháp của mỗi câu và xác định các câu sau là câu đơn hay câu ghép:

Sương bay từng luồng, hạt sương bám khẽ vào da như một làn phần bụi.

- Ngoài kia, rặng râm bụt cũng sắp có nụ.

- Hồ về thu, nước trong vắt, mênh mông.

Câu 2: Xác định từ loại danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn sau:

Khi một ngọn sóng kéo đến, nó chồm dậy rồi đâm chúi xuống, làm

tung tóe một làn nước bạc xóa. Càng xa bờ, sóng càng bớt mạnh, chỉ còn là những cái lượn, lưng cong và rộng, kéo lừ lừ nhưng hùng cường.

Câu 3: Phát hiện lỗi trong các câu sau và chữa lại thành câu đúng.

a. Hình ảnh người dũng sĩ mặc áo giáp sắt, đội mũ sắt, cưỡi ngựa sắt, vung gậy sắt, xông thẳng vào quân thù.

b. Ở nước ta, với 80% dân cư ở nông thôn, 70% lao động nông nghiệp ở nông thôn.

0
20 tháng 11 2024

Quan trọng là nghị luận xã hội về vấn đề gì em nhỉ?

20 tháng 11 2024

Dạ là cô em cho học tới bài 3 những góc nhìn cuộc sống(CTST) và học xong cô cho KTTX
Cô bảo là cho một đoạn NLVH và tìm ý kiến,lí lẽ,bằng chứng trong bài đó,vd như bài:Phân tích ca dao đứng bên ni đồng,ngó bên tê đồng(có trên mạng) mà em ko biết tìm ntn cô giúp e vs ạ

20 tháng 11 2024

6 B

7 C

8 A

9 D

10 D

20 tháng 11 2024

11 B

12 A

13 C

14 C

15 B

19 tháng 11 2024

ở trong SGK có ghi cách tìm đấy. bn đọc kĩ đi.

 

19 tháng 11 2024

A = \(\dfrac{5x-2}{x+2}\) (\(x\ne\) - 2;  0 ≤ \(x\in\)  Z)

A = \(\dfrac{5x-2}{x+2}\) \(\in\) Z ⇔ 5\(x\) - 2 ⋮ \(x+2\) 

          5\(x\) + 10 - 12 ⋮ \(x+2\)

          5(\(x+2\)) - 12 ⋮ \(x+2\)

                12 \(⋮\) \(x+2\) 

            \(x+2\) \(\in\) Ư(12) = {-12; - 6; -4; -3; -2; -1; 1; 2; 3; 4; 6; 12}

             \(x\) \(\in\) {-14; -8; -6; - 5; -4; -3; -1; 0; 1; 2; 4; 10}

   Vì 0≤ \(x\) \(\in\) Z nên \(x\) \(\in\) {0; 1; 2; 4; 10}

Vậy \(x\) \(\in\) {0; 1; 2; 4; 10}

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
18 tháng 11 2024

Đôi bàn tay mẹ, ấy là cả một bầu trời yêu thương. Những ngón tay thon dài, mềm mại ngày nào giờ đã chai sần vì bao năm tháng lo toan. Mỗi khi mệt mỏi, em lại đưa bàn tay mình vào lòng bàn tay mẹ, cảm nhận sự ấm áp lan tỏa, xua tan mọi âu lo. Đôi bàn tay ấy đã ru em vào giấc ngủ, lau khô những giọt nước mắt, và luôn ở bên em những lúc khó khăn.Đôi bàn tay mẹ gánh vác biết bao nhiêu gian nan. Chúng đã nhào nặn nên những chiếc bánh thơm ngon, may vá từng chiếc áo ấm cho em. Dù mưa gió, nắng mưa, đôi bàn tay ấy vẫn không ngừng làm việc để lo cho gia đình. Em biết ơn mẹ nhiều lắm, mẹ ơi! Đôi bàn tay mẹ là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Chúng vừa ấm áp, dịu dàng, lại vừa mạnh mẽ, kiên cường. Em nhớ những khi còn bé, mẹ thường xoa đầu em, kể những câu chuyện cổ tích. Giờ đây, em đã lớn khôn, nhưng đôi bàn tay mẹ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho em.

25 tháng 11 2024

Bàn tay của mẹ - đôi bàn tay với những vết chai sạn vì những ngày mưu sinh vất vả. Để con có một mái ấm bình yên và đủ đầy, đôi bàn tay ấy phải trồng cây, nuôi gà, đan rổ, nấu nướng… Bao nhiêu là công việc từ đơn giản đến khó khăn, nhọc nhằn, đôi bàn tay ấy cũng chưa bao giờ từ. Hạnh phúc lắm, mỗi khi em được đôi bàn tay chai sạn ấy xoa nhẹ lên mái tóc, trìu mến vỗ nhẹ lên lưng đều đều từng nhịp. Bình yên xiết bao, khi được bàn tay ấy nắm lấy, dẫn đi qua những con đường đất đỏ, qua những dãy chợ ồn ào, qua những vườn thanh long chín hồng rực. Em yêu lắm đôi bàn tay ấy, yêu lắm người mẹ tuyệt vời của mình. Em luôn tự hào và hãnh diện vì được lớn lên trong vòng tay yêu thương ấy. Từng ngày từng giờ, em luôn nỗ lực hết mình, để có thể đỡ đần được cho mẹ, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Để đôi bàn tay dịu dàng của mẹ mãi bên cạnh em.

18 tháng 11 2024

hầy Đuy-sen, một nhân vật xuất sắc trong tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" của tác giả Gô-rơ-ki, là hình mẫu của một người thầy tận tâm, yêu nghề và yêu học trò. Cảm xúc và suy nghĩ của thầy đối với học trò của mình không chỉ thể hiện qua những bài học mà thầy truyền đạt, mà còn qua những tình cảm chân thành và sự quan tâm ân cần.

Mỗi ngày trôi qua trong lớp học, thầy Đuy-sen luôn cảm nhận được những ước mơ, hoài bão và những khó khăn mà học trò đang phải đối mặt. Thầy thường ngồi lắng nghe những chia sẻ của các em, không chỉ để hiểu về bài học mà các em đã học, mà còn để thấu hiểu trái tim và tâm hồn của từng học trò. Sự gần gũi này tạo ra một không khí thân thiện, giúp các em cảm thấy tự do hơn khi chia sẻ nỗi lòng của mình.

Thầy luôn nhìn nhận rằng, học trò không chỉ là những người tiếp nhận tri thức, mà còn là những cá thể độc lập với những suy nghĩ và cảm xúc riêng. Thầy cảm thấy trách nhiệm của mình không chỉ dừng lại ở việc giảng dạy, mà còn là người hướng dẫn, người bạn đồng hành trên con đường học vấn và trưởng thành của các em. Mỗi thành công của học trò, dù là nhỏ nhất, đều làm cho thầy cảm thấy tự hào và hạnh phúc.

Có lúc, thầy cũng trải qua những nỗi lo âu, khi thấy các em gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống. Thầy không chỉ dạy các em kiến thức, mà còn muốn truyền cho các em sức mạnh của sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm. Thầy luôn nhắc nhở học trò rằng, thất bại không phải là điểm dừng, mà là một phần tất yếu của hành trình đi tới thành công.

Trong lòng thầy Đuy-sen, học trò là niềm hy vọng, là tương lai của đất nước. Thầy hy vọng rằng, qua mỗi bài giảng, các em sẽ không chỉ tiếp thu kiến thức, mà còn học được cách sống, cách yêu thương và biết sẻ chia. Tình yêu thương của thầy dành cho học trò không chỉ là tình cảm riêng tư, mà còn là sứ mệnh cao cả mà thầy tự đặt ra cho bản thân.

Với thầy Đuy-sen, học trò không chỉ có trách nhiệm học hành, mà còn có trách nhiệm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Thầy mong mỏi rằng, trong tương lai, các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, biết gìn giữ những giá trị nhân văn và truyền tải những tình cảm tốt đẹp đến người khác.

Cuối cùng, cảm xúc và suy nghĩ của thầy Đuy-sen không ngừng lan tỏa qua những hành động giản dị nhưng ý nghĩa. Điều đó không chỉ thể hiện tình yêu thương mạnh mẽ của thầy dành cho học trò, mà còn là thông điệp về sự quan tâm và kết nối giữa thầy và trò. Thầy Đuy-sen mãi là hình mẫu lý tưởng cho mỗi người thầy trong sự nghiệp trồng người cao quý này.