K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 2

Tỉnh Quảng Trị, nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam, đối mặt với một số khó khăn và thách thức trong việc phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

-Kinh tế chưa phát triển đồng đều: Mặc dù có tiềm năng về nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, nhưng nền kinh tế tỉnh Quảng Trị vẫn còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ nghèo vẫn cao, đặc biệt là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực miền núi.

-Cơ sở hạ tầng hạn chế: Mặc dù trong những năm gần đây, tỉnh đã đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng vẫn còn nhiều khu vực chưa được kết nối giao thông tốt. Điều này gây khó khăn trong việc thu hút đầu tư và phát triển các ngành kinh tế.

-Khó khăn về tài nguyên thiên nhiên và môi trường: Quảng Trị phải đối mặt với các vấn đề về bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc khắc phục hậu quả của chiến tranh, với nhiều khu vực vẫn còn đất đai bị nhiễm bom mìn và chất độc hóa học. Ngoài ra, biến đổi khí hậu cũng là một thách thức lớn, gây ảnh hưởng đến nông nghiệp và sinh kế của người dân.

-Giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: Mặc dù tỉnh có nhiều tiềm năng, nhưng việc tạo ra đủ việc làm chất lượng cho người dân, đặc biệt là giới trẻ, vẫn là một thách thức. Tỉnh cũng cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ hiện đại.

-Phát triển du lịch chưa bền vững: Quảng Trị có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, nhưng ngành du lịch chưa phát triển mạnh mẽ và thiếu sự kết nối với các tỉnh, thành phố khác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Điều này làm giảm khả năng thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế từ du lịch.

-Sự thay đổi cơ cấu dân số: Quảng Trị có tỷ lệ sinh thấp và dân số già, điều này đòi hỏi tỉnh phải có các chính sách chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ người cao tuổi, đồng thời cần khuyến khích các gia đình sinh thêm con và duy trì nguồn nhân lực trẻ.

12 tháng 2

mik đang cần gấp nhaaa!!!

12 tháng 2

Ta có: `16 = 1 + 15 = 2+ 14 = 3 + 13 = 4 + 12 = 5 + 11 = 6 + 10 = 7 + 9 = 8 + 8`

Mà 8/8 = 1 nên loại 8+8

Các phân số bé hơn 1 mà tổng tử và mẫu bằng 16 là: 

`1/15; 2/14; 3/13; 4/12; 5/11; 6/10 ; 7/9`

Có 7 phân số thỏa mãn

12 tháng 2

Các trường hợp thỏa mãn:

Tử số = 1: Mẫu số = 15. Ta có phân số 1/15.

Tử số = 2: Mẫu số = 14. Ta có phân số 2/14.

Tử số = 3: Mẫu số = 13. Ta có phân số 3/13.

Tử số = 4: Mẫu số = 12. Ta có phân số 4/12.

Tử số = 5: Mẫu số = 11. Ta có phân số 5/11.

Tử số = 6: Mẫu số = 10. Ta có phân số 6/10.

Tử số = 7: Mẫu số = 9. Ta có phân số 7/9.

Vậy, có tổng cộng 7 phân số thỏa mãn yêu cầu đề bài.

12 tháng 2

Bạn không được nhắn linh tinh nhé!

12 tháng 2

Trong cuộc sống, ai cũng có một điểm tựa tinh thần để giúp mình vượt qua những khó khăn. Với tôi, người đó chính là bà ngoại – người luôn yêu thương, che chở và dạy dỗ tôi bằng tất cả sự bao dung của mình. Tôi vẫn nhớ như in mùa hè năm tôi học lớp năm. Đó là một mùa hè đặc biệt, vì ba mẹ tôi bận công tác xa nên tôi về quê ở với bà ngoại. Những ngày đầu xa nhà, tôi buồn và nhớ ba mẹ lắm. Thấy tôi ủ rũ, bà xoa đầu rồi nhẹ nhàng nói: “Cháu ngoan nào, có bà ở đây rồi! Đừng buồn nữa nhé!”. Giọng bà trầm ấm như một lời an ủi dịu dàng, khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn. Những buổi chiều, bà dắt tôi ra vườn nhặt rau, tưới cây, vừa làm vừa kể cho tôi nghe những câu chuyện ngày xưa. Bà bảo: “Cuộc sống có lúc khó khăn, nhưng chỉ cần mình cố gắng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi.” Chính câu nói ấy đã khắc sâu vào tâm trí tôi, giúp tôi mạnh mẽ hơn mỗi khi gặp thử thách. Một lần, tôi bị ngã khi tập đi xe đạp. Đau và sợ lắm, tôi òa khóc, định bỏ cuộc. Nhưng bà đến bên, nhẹ nhàng đỡ tôi dậy rồi mỉm cười: “Cháu có nhớ khi còn bé, cháu tập đi cũng bị ngã suốt không? Nhưng cuối cùng, cháu vẫn đi được đấy thôi!” Nghe bà nói, tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Hít một hơi thật sâu, tôi lại tiếp tục tập, và rồi tôi đã thành công. Dù bây giờ tôi đã lớn, nhưng bà ngoại vẫn luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của tôi. Những lời bà dạy, những kỉ niệm bên bà sẽ mãi là hành trang giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống

12 tháng 2

Trong cuộc sống, ai cũng cần một điểm tựa tinh thần để vững bước trước những thử thách. Với em, người bà hiền hậu chính là chốn bình yên mỗi khi em mệt mỏi hay buồn bã.

Em vẫn nhớ như in một buổi chiều mùa hè năm ấy. Sau một kỳ thi không như mong đợi, em buồn rầu trở về nhà, lòng trĩu nặng. Vừa bước vào sân, bà đã ngồi sẵn trên chiếc ghế mây, mỉm cười dịu dàng: “Lại đây với bà nào, cháu gái!”. Chỉ cần nghe giọng bà thôi, nước mắt em đã rơi lúc nào chẳng hay.

Em òa lên: “Bà ơi, cháu làm bài không tốt. Cháu thấy mình thật tệ!”. Bà xoa đầu em, giọng ấm áp: “Không sao cả, cháu của bà đã cố gắng hết sức rồi. Vấp ngã chỉ là một phần của hành trình trưởng thành thôi mà.”. Rồi bà kể em nghe những ngày xưa cũ, khi bà cũng từng thất bại, cũng từng nản lòng. Nhưng quan trọng nhất, bà chưa từng bỏ cuộc.

Những lời bà nói hôm ấy như một ngọn đèn nhỏ, soi sáng trái tim đang rối bời của em. Nhờ bà, em học được rằng thất bại không đáng sợ, quan trọng là biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Từ đó, em không còn để nỗi sợ hãi chiếm lấy mình nữa.

Bà vẫn luôn là thế – một điểm tựa vững chắc trong lòng em. Những lời động viên của bà ngày ấy, em sẽ mãi khắc ghi và trân trọng.

12 tháng 2

Nghệ thuật miêu tả Sơn Tinh Hình dáng: Sơn Tinh thường được miêu tả là một người đàn ông cường tráng, mạnh mẽ với dáng vóc cao lớn, rắn rỏi. Ông mang áo giáp và cầm cây gậy thần quyền năng. Tính cách: Sơn Tinh thể hiện sự cương nghị, quyết đoán và kiên trì. Ông là biểu tượng của sức mạnh thiên nhiên, chiến đấu vì chính nghĩa và bảo vệ đất nước. Khả năng: Sơn Tinh có khả năng điều khiển đất đai, núi non. Ông có thể dời non lấp biển, xây dựng thành trì từ các ngọn đồi và đỉnh núi. Nghệ thuật miêu tả Thủy Tinh Hình dáng: Thủy Tinh được miêu tả là một vị thần nước với thân hình uyển chuyển, mạnh mẽ và đầy ma mị. Ông thường mặc trang phục xanh biển và mang theo cây trượng quyền năng điều khiển nước. Tính cách: Thủy Tinh thể hiện sự hùng mạnh, quyết đoán nhưng cũng có lúc nóng giận, thù hằn. Ông là biểu tượng của sức mạnh nước, có khả năng gây ra lũ lụt và cơn bão. Khả năng: Thủy Tinh có khả năng điều khiển nước, biển và sông ngòi. Ông có thể tạo ra lũ lụt để chống lại kẻ thù và bảo vệ lãnh thổ của mình.

12 tháng 2

- Nghệ thuật: + Xây dựng nhân vật mang dáng dấp thần linh với nhiều chi tiết tưởng tượng, kì ảo (các vị thần với nhiều phép lạ, những món sính lễ quý hiếm không thể gặp được ở cuộc sống bình thường...) + Cách kể chuyện lôi cuốn, hấp dẫn, mang đậm chất dân gian.

12 tháng 2

Một con ếch sống trong cái giếng sâu. Xung quanh nó chỉ có vài anh nhái, chị cua và cậu ốc.

Hằng ngày, khi ếch cất tiếng kêu của mình lên là lại tạo ra âm thanh vang vọng khắp giếng. Những người bạn xung quanh nghe tiếng kêu mà cảm thấy vô cùng hoảng sợ. Nó tự cho mình là chúa tể. Mỗi khi ngước nhìn lên cao, ếch lại thấy bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung.

Một năm nọ, trời mưa tầm tã suốt mấy ngày liền. Nước mưa chảy xuống giếng, dần dần dâng cao lên đến tận miệng giếng. Ếch theo đó mà thoát ra khỏi cái giếng. Cảnh vật bên ngoài thật khác lạ. Ếch vẫn quen thói cũ, cứ bước đi huênh hoang trên đường. Nhìn lên bầu trời, nó cảm thấy ngạc nhiên vô cùng. Ở dưới miệng giếng, bầu trời chỉ bé bằng một chiếc vung. Nhưng lúc này, bầu trời rộng lớn biết bao nhiêu. Vì quá mải ngắm nhìn bầu trời mà ếch không nhìn thấy một bác trâu đi ngang qua. Bác trâu nói:

- Kìa, cậu ếch kia. Tránh đường cho ta đi!

Ếch nghe xong, liếc nhìn bác trâu, chẳng có chút sợ hãi mà cứ nghênh ngang bước tiếp. Thế rồi, nó bị bác giẫm chết lúc nào không hay.

Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” đã gửi gắm bài học rằng chúng ta không nên chủ quan, kiêu ngạo và coi thường những người xung quanh. Mỗi người cần phải biết nhìn xa trông rộng dù hoàn cảnh và môi trường sống có giới hạn.

12 tháng 2

I. Mở bài Giới thiệu câu chuyện ngụ ngôn định kể. Nêu sơ lược về ý nghĩa của câu chuyện. II. Thân bài Giới thiệu bối cảnh câu chuyện Thời gian, địa điểm diễn ra câu chuyện. Nhân vật chính (có thể là con người, loài vật hoặc đồ vật được nhân cách hóa). Diễn biến câu chuyện Sự việc đầu tiên xảy ra (giới thiệu tình huống, vấn đề). Các tình tiết phát triển câu chuyện (mâu thuẫn, cao trào). Sự việc dẫn đến kết quả (cách nhân vật giải quyết vấn đề hoặc hậu quả phải chịu). Kết thúc câu chuyện Kết quả của sự việc (thành công hay thất bại, bài học rút ra). Phản ứng của nhân vật hoặc bài học mà người đọc có thể nhận được. III. Kết bài Nêu ý nghĩa, bài học rút ra từ câu chuyện. Liên hệ với thực tế, bài học áp dụng trong cuộc sống.
dù mik ko bt viết nhưng mik có dàn ý, mong bạn đọc và lm theo nha :))

DS
12 tháng 2

5-7 câu bro?
(Fun Fact: chữ bạn to lên và dài để đoạn văn dài hơn :) )
Lòng dũng cảm là phẩm chất cao quý giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Người dũng cảm không sợ hãi trước nguy hiểm mà luôn kiên cường đối mặt và tìm cách vượt qua. Họ có thể là những người lính bảo vệ Tổ quốc, những bác sĩ chiến đấu với dịch bệnh, hay đơn giản là một học sinh dám đứng lên bảo vệ lẽ phải. Lòng dũng cảm không chỉ thể hiện qua những việc lớn lao mà còn nằm trong những hành động nhỏ bé hàng ngày, như dám thử thách bản thân hay nói lên suy nghĩ của mình. Nhờ lòng dũng cảm, con người mới có thể vươn lên, khẳng định giá trị bản thân và góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.