Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Diện tích xung quanh hình chóp:
S = 4.10.13 : 2 = 260 (cm²)
b) Thể tích hình chóp:
V = 10 . 10 . 12 : 3 = 400 (cm³)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
762928 là số có 6 chữ số nên lớn hơn 82589 là số có 5 chữ số
Mặt khác
762928 < 765327 < 815246
Vậy các số đã cho được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là:
82589; 762928; 765327; 815246
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tìm nghiệm của các đa thức sau:
c. \(x^2\) + 6\(x\) - 7
Nghiệm của đa thức là giá trị của \(x\) để đa thức bằng 0 nên ta có:
\(x^2\) - \(x\) + 7\(x\) - 7 = 0
(\(x^2\) - \(x\)) + (7\(x\) - 7) = 0
\(x\)(\(x\) - 1) + 7.(\(x-1\)) = 0
(\(x-1\)).(\(x+7\)) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x-1=0\\x+7=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=-7\end{matrix}\right.\)
Vậy nghiệm của đa thức đã cho là:
\(x\in\) {1; - 7}
g; C(\(x\)) = \(\dfrac{1}{2}\) - 7\(x\) + 2\(x^3\) - 2.(\(x+2^3\) + \(x^3\))
Nghiệm của đa thức C(\(x\)) là giá trị của \(x\) để C(\(x\)) = 0 nên ta có phương trình:
\(\dfrac{1}{2}\) - 7\(x\) + 2\(x^3\) - 2.(\(x\) + 23 + \(x^3\)) = 0
\(\dfrac{1}{2}\) - 7\(x\) + 2\(x^{3^{ }}\) - 2\(x\) - 16 - 2\(x^3\) = 0
(\(\dfrac{1}{2}\) - 16) - (7\(x\) + 2\(x\)) + (2\(x^3\) - 2\(x^3\)) = 0
\(\dfrac{-31}{2}\) - 9\(x\) + 0 = 0
- \(\dfrac{31}{2}\) - 9\(x\) = 0
9\(x\) = - \(\dfrac{31}{2}\)
\(x\) = - \(\dfrac{31}{2}\) : 9
\(x\) = - \(\dfrac{31}{18}\)
Vậy \(x=-\dfrac{31}{18}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) f(1) = -3.1 + 2 = -1
b) Cho x = 0 y = 2
Cho y = 0 x = 2/3
* Đồ thị:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nó còn phụ thuộc vào điểm các đợt kiểm tra của kì II mới tính được điểm tổng kết cả năm môn toán em nhé.
khả năng 80% là chị ko lên lớp dc, vì em nghe nói cấp 2 điểm trung bình tất cả các môn là 5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây là toán nâng cao chuyên đề toán xác suất thống kê, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp, thi violympic. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
+ Khi gieo một con xúc xắc cân đối và đồng chất liên tiếp 2 lần, thì có thể có các khả năng sau xảy ra:
Trường hợp 1: sấp; sấp
Trường hợp 2: sấp; ngửa
Trường hợp 3: ngửa; sấp
Trường hợp 4: ngửa ngửa
+ Vậy khi gieo một con xúc xắc cân đối và đồng chất thì có bốn khả năng xảy ra.
Trong đó có một kết quả thuận lợi cho việc hai lần gieo đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa.
+ Từ những lập luận trên ta có xác suất của biến cố hai lần gieo đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa là:
1 : 4 = \(\dfrac{1}{4}\)
Chọn C. \(\dfrac{1}{4}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh khối 4 là:
\(330\times\dfrac{2}{3}=220\left(bạn\right)\)
Số học sinh khối 5 là 330-220=110(bạn)
Giải:
Phân số chỉ số học sinh của khối 5 là:
1 - \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{1}{3}\) (tổng số học sinh cả hai khối)
Tổng số học sinh hai khối là:
330 x \(\dfrac{1}{3}\) = 110 (học sinh)
Đáp số: 110 học sinh
giúp mik đang cần gấp