K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 9 2023

Lên lớp 8 thì nhóm nguyên tố đó là đuôi axit và bazo.

Đuôi axit: OH (hydroxyl): hoá trị I

Đuôi bazo:

\(SO_4\) (sulfate): hoá trị II

\(CO_3\) (carbonate): hoá trị II

\(PO_4\) (phosphate): hoá trị III

 

9 tháng 9 2023

thanks ạ

9 tháng 9 2023

mình đang cần gâps

 

9 tháng 9 2023

6255 và 1257

a, 6255 = (54)5 = 520

1257 = (53)7 = 521

Vì 520 < 521 nên 6255 < 1257

b,  32n = (32)n = 9n

     23n = (23)n = 8n

     9n > 8n ( nếu n > 0)

      9n = 8n (nếu n = 0)

Vậy nếu n = 0 thì 23n = 32n
      nếu n > 0 thì 32n > 23n

9 tháng 9 2023

Cảm ơn em đã báo cáo bài học. Cô đã duyệt toàn bộ nội dung bài giảng nhé. Bài giảng chuẩn và không có lỗi.

loading...

29 tháng 12 2024

lỗi đâu mà lỗi 

có lẽ cậu học ko đc tốt(BPTT nói giảm nói tránh)hehe

9 tháng 9 2023

bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb

8 tháng 9 2023

Gọi `3` lớp `7A,7B,7C` trồng cây lần lượt là `a,b,c` \(\left(a,b,c\in N\right)\) 

Theo bài ra ta có : \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)  và `a+b+c=60` 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{60}{12}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=5\Rightarrow a=5\cdot3=15\\\dfrac{b}{4}=5\Rightarrow b=5\cdot4=20\\\dfrac{c}{5}=5\Rightarrow c=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

 

8 tháng 9 2023

Gọi \(x;y;z\left(x;y;z>0\right)\) lần lượt là số cây lớp 7A; 7B; 7C trồng

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}=\dfrac{60}{12}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3.5=15\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được : 15 cây

             7B trồng được : 20 cây

             7C trồng được : 25 cây

8 tháng 9 2023

a) \(x=\dfrac{m-2023}{-2024}\)

Để \(x>0\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{m-2023}{-2024}>0\)

\(\Leftrightarrow m-2023< 0\)

\(\Leftrightarrow m< 2023\)

b) Để \(x< 0\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{m-2023}{-2024}< 0\)

\(\Leftrightarrow m-2023>0\)

\(\Leftrightarrow m>2023\)

c) Để \(x\) là số không dương cũng không âm

\(\Leftrightarrow\dfrac{m-2023}{-2024}=0\)

\(\Leftrightarrow m-2023=0\)

\(\Leftrightarrow m=2023\)

8 tháng 9 2023

a) Để x là số dương khi:

\(m-2023< 0\)                     \(\left(-2024< 0\right)\)

\(m< 0+2023\)

\(=>m< 2023\)

b) Để x là số âm khi:

\(m-2023>0\)                  \(\left(-2024< 0\right)\)

\(=>m>2023\)

c) Để x không là số dương cũng không là số âm khi:

\(m-2023=0\)

\(=>m=2023\)

8 tháng 9 2023

Để xác định độ dài các cạnh còn lại của hình hộp chữ nhật ABCD.MNHQ, chúng ta có thể sử dụng định lý Pythagoras. Định lý Pythagoras cho biết rằng trong một tam giác vuông, bình phương của độ dài cạnh huyền bằng tổng bình phương của độ dài hai cạnh góc vuông.

Với hình hộp chữ nhật ABCD.MNHQ, ta có cạnh MN = 6cm, cạnh BC = 4cm và cạnh NB = 3cm. Để xác định độ dài các cạnh còn lại, ta cần tìm độ dài cạnh MH và cạnh NH.

Áp dụng định lý Pythagoras vào tam giác vuông MNH, ta có:

MN^2 = MH^2 + NH^2

Thay các giá trị đã biết vào, ta có:

6^2 = MH^2 + NH^2

36 = MH^2 + NH^2

Để xác định độ dài các cạnh còn lại, chúng ta cần thêm thông tin về tam giác MNH, ví dụ như góc giữa các cạnh.

Biện pháp tự từ liệt kê "chẳng biết cười, biết nói cái già cả...đặt đâu nằm đấy". 

Tác dụng: 

- Tăng tính biểu hình biểu cảm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc 

- Cho thấy điểm đặc biệt của cậu bé Gióng khi lên ba tuổi

- Chi tiết kì ảo gây sự tò mò hứng thú với người đọc về cậu bé đặc biệt này

8 tháng 9 2023

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{2x}{12}=\dfrac{y}{7}\)

\(\Rightarrow\dfrac{2x}{12}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{2x-y}{12-7}=\dfrac{15}{5}=3\)

\(\Rightarrow x=3\cdot6=18\)

\(\Rightarrow y=3\cdot7=21\)

8 tháng 9 2023

Bằng nhau nha