Bài 4
Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu trong đó có sử dụng dấu hai chấm ,dấu gạch ngang và dấu ngoặc kép . Nêu tác dụng của dấu kép trong đoạn văn lớp 4 .
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trang - người bạn thân của tôi hôm nay trầm tính hơn mọi ngày. Nụ cười rạng rỡ thường ngày biến mất thay bằng khuôn mặt nặng trĩu những suy tư. Tôi lân la hỏi mãi, nó mới chịu mở lời: "Hôm nay, bố mẹ tớ lại cãi nhau rồi". Thật ra đây không phải lần đầu tôi nghe về những xung đột giữa bố và mẹ Trang nhưng vẫn cố nghe hết câu chuyện. "Mẹ bảo tớ hãy theo mẹ về ngoại đi nhưng tớ không muốn xa bố, xa trường lớp, xa các bạn...". Sao ông trời có thể nhẫn tâm với một đứa trẻ mười tuổi đến thế khi để đứa trẻ ấy sống trong một gia đình tan vỡ, hằng ngày chứng kiến bố mẹ cãi nhau. Tôi lặng im vì không biết nói gì. Tôi chỉ mong bố mẹ Trang còn có cơ hội hàn gắn bởi Trang thương cả hai rất nhiều.
Tác dụng dấu ngoặc kép: Trích dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật Trang
Dãy trên có số số hạng là:
\(\left(148-8\right)\div4+1=36\) ( số hạng )
Tổng của dãy trên là:
\(\left(148+8\right)\times36\div2=2808\)
Đáp số: \(2808\)
Dãy trên có số số hạng là:
\(\left(23-1\right)\div2+1=12\) ( số hạng )
Tổng của dãy trên là:
\(\left(23+1\right)\times12\div2=144\)
Đáp số: \(144\)
Số số hạng của dãy là:
\(\left(23-1\right):2+1=12\left(số\right)\)
Tổng dãy số là:
\(\left(23+1\right)\times12:2=144\)
Đáp số: 144.
Nhân ngày 2/9, bạn Linh có mời tôi qua nhà chơi. Tôi quyết định đi sang chơi cùng bạn. Ban đầu khi đến nhà Linh tôi sợ mình đến sai nhà nên đã cẩn thận nhấn chuông để hỏi. Người mở cổng là một người phụ nữ gương mặt hiền hậu, dáng người dong dỏng cao với nụ cười xinh đẹp. Cô hỏi tôi:
- Chào cháu, cháu tìm ai?
Tôi ấp úng trả lời:
- Dạ, đây có phải là bạn Linh không ạ?
Cô đáp lại tôi bằng giọng ấm áp:
- Đúng rồi cháu. Vào đây chơi nào. Bạn Linh có cùng bố đi sắm sửa một vài dụng cụ học tập cho năm học mới. Cháu vào đợi một chút nha. Bạn về ngay.
Tôi được cô mời vào nhà và cô mời tôi rất nhiều bánh kẹo ngon. Cô nói tôi cứ thoải mái ăn vì nhà còn rất nhiều. Đợi một lúc thì Linh cũng đã về. Tôi xin phép cùng bạn lên phòng chơi đến khi mẹ tôi ngang qua đón.
Chiều dài giảm (hay cạnh hình vuông) :
\(15-6=11\left(m\right)\)
Chu vi hình vuông :
\(11x4=44\left(m\right)\)
Diện tích hình vuông :
\(11x11=121\left(m^2\right)\)
Theo bài ra ta có:
a : 13 = b + 1
a : 20 = c + 3 (2)
=> 13b + 1 = 20c + 3 (1)
mà có b - c = 2 => b = c + 2
Thay b = c + 2 vào (1) ta có:
Lắp vào: 13 x (c + 2) + 1 = 20c + 3
13c + 26 - 2 = 20c
7c = 24
c= 24/7
Thay ngược lại (2) => số a
I learn vocabulary by reading it over and over again, I highlight words that I think are difficult or necessary
How do you learn vocabulary?
- I learn vocabulary by reading book, writing vocabulary every day.
Trang - người bạn thân của tôi hôm nay trầm tính hơn mọi ngày. Nụ cười rạng rỡ thường ngày biến mất thay bằng khuôn mặt nặng trĩu những suy tư. Tôi lân la hỏi mãi, nó mới chịu mở lời: "Hôm nay, bố mẹ tớ lại cãi nhau rồi". Thật ra đây không phải lần đầu tôi nghe về những xung đột giữa bố và mẹ Trang nhưng vẫn cố nghe hết câu chuyện. "Mẹ bảo tớ hãy theo mẹ về ngoại đi nhưng tớ không muốn xa bố, xa trường lớp, xa các bạn...". Sao ông trời có thể nhẫn tâm với một đứa trẻ mười tuổi đến thế khi để đứa trẻ ấy sống trong một gia đình tan vỡ, hằng ngày chứng kiến bố mẹ cãi nhau. Tôi lặng im vì không biết nói gì. Tôi chỉ mong bố mẹ Trang còn có cơ hội hàn gắn bởi Trang thương cả hai rất nhiều.
Tác dụng dấu ngoặc kép: Trích dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật Trang