K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

- Nhà trường có một vai trò quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Học sinh có thể tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn nhưng kiến thức ở nhà trường vẫn giữ vị trí quan trọng hàng đầu vì đó là kiến thức đã được chuẩn hóa,đạt độ chính xác cao và có định hướng.
Vai trò của ngành giáo dục nói chung và nhà trường rất quan trọng trong việc đào tạo ra nhân tài, tạo nên nguồn nguyên khí của quốc gia.
- Trong nhà trường người trực tiếp truyền thụ kiến thức là đội ngũ giáo viên. Họ đều là những người được đào tạo trong các trường Sư Phạm. Họ không những có trình độ tay nghề mà còn có lương tâm, đạo đức nghề nghiệp. Do vậy họ luôn có ý thức nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật thông tin để nâng chất lượng giờ dạy đem đến cho học sinh những hiểu biết chuẩn mực.
- Cha ông ta từ xa xưa đã rất coi trọng vai trò của nhà trường trong việc mở mang truyền bá kiến thức. Văn Miếu Quốc Tử Giám đã được xây dựng từ những thế kỉ đầu của quốc gia phong kiến Đại Việt. Các nước tiên tiến trên thế giới sở dĩ phát triển nhanh, mạnh vì coi trọng vai trò của giáo dục, trong đó trường học chiếm vị trí hàng đầu.
- Trong thời đại thông tin hiện nay, có rất nhiều nguồn cung cấp tri thức thì vai trò truyền bá kiến thức từ nhà trường càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Trong việc truyền thụ kiến thức văn hóa, ngoài vai trò quan trọng của người thầy, học sinh cũng cần phải có thái độ tích cực chủ động.
- Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức văn hóa, nhà trường còn có nhiệm vụ giáo dục rèn luyện học sinh về mặt phẩm chất, đạo đức để học sinh không chỉ có kiến thức mà còn có cách sống, cách ứng xử văn hóa.
- Gia đình, xã hội cũng có vai trò không kém phần quan trọng đối với việc hình thành kiến thức và nhân cách của học sinh. Do vậy, để giá trị giáo dục được bền vững cần có sự kết hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Bạn tham khảo bài viết này nhé.

Trong cuộc đời học sinh thì kỷ niềm đầu tiên đó là ngày đầu tiên cắp sách đến trường, qua văn bản Tôi đi học Thanh Tịnh càng cho ta thấy rõ điều này. Trong ngày đầu tiên đi học nhân vật Tôi đã mang trong mình cái cảm giác hồi hộp lo sợ. Nhân vật Tôi thấy mọi vật xung quanh mình hình như đang thay đổi, cậu rất lo sợ . Khi bước vào trường cái cảm nhận đầu tiên của cậu là sự ngỡ ngàng ngạc nhiên về quang cảnh của trường mấy ngày trước cậu có đến trường nhưng trông trường chũng chẳng khác nhiều so với mấy nhà trong làng. Nhưng hôm đó cậu thấy trường thật to. Cậu lại càng sợ hãi hơn. Cậu thấy mình như lạc lõng khi đứng trong biển người . Nhưng rồi như có một sức mạnh nào đó đẩy cậu về phía trước, cậu cảm thấy xa mẹ rất nhiều. Nhưng rồi đến khi vào tới lớp thì cái cảm giác sợ sệt cũng qua đi và cậu bắt đầu thấy tự tin hơn ,cậu lạm nhận những vật xung quanh cậu là của riêng mình. Thế là bắt đầu chia tay với thế giới gia đình và bước chân vào một thế giới mới.

5 tháng 7 2022

I'll let you do the drawing. 

a) Consider the 2 triangles AHM and ABH, which both have a common angle at A, have \(\widehat{AMH}=\widehat{AHB}\left(=90^o\right)\). Therefore, \(\Delta AHM~\Delta ABH\left(a.a\right)\). This means \(\dfrac{AH}{AB}=\dfrac{AM}{AH}\) or \(AH^2=AM.AB\)

Similarly, we have \(AH^2=AN.AC\). From these, we get \(AM.AB=AN.AC=AH^2\)

We can easily prove that AMHN is a rectangle (because  \(\widehat{MAN}=\widehat{AMH}=\widehat{ANH}=90^o\)). Thus, \(AH=MN\)(2 diagonals of a rectangle are equal) 

And finally, we get \(AM.AB=AN.AC=MN^2\), and that's what we must prove!

b) We can easily prove \(HN//AB\left(\perp AC\right)\), which means \(\widehat{FHN}=\widehat{B}\)

Consider the right triangle BHM (right at M), it has the median ME. Therefore, \(ME=\dfrac{BH}{2}\). We also have \(BE=\dfrac{BH}{2}\) so \(ME=BE\) or \(\Delta BEM\) is an isosceles triangle, or \(\widehat{BEM}=180^o-2.\widehat{B}\)

Similarly, we have \(\widehat{HFN}=180^o-2.\widehat{FHN}\)

We have already had \(\widehat{B}=\widehat{FHN}\). Thus, \(\widehat{BEM}=\widehat{HFN}\) or \(ME//NF\) (2 equal staggered angles)

Therefore, MEFN is a trapezoid.

In this trapezoid, I is the midmpoint of EF, O is the midpoint of MN (2 diagonal AH, MN of the rectangle AMHN meets at O). Thus, OI is the avergage line of the trapezoid MEFN (ME//NF) or \(OI//NF\)

It's easy to see \(\widehat{FNC}=\widehat{C}\)\(\widehat{MNH}=\widehat{MAH}\)

Also, \(\widehat{C}=\widehat{MAH}\left(=90^o-\widehat{B}\right)\). So, \(\widehat{FNC}=\widehat{MNH}\) or \(\widehat{FNC}+\widehat{FNH}=\widehat{MNH}+\widehat{FNH}\) or \(\widehat{CNH}=\widehat{MNF}\). Because \(\widehat{CNH}=90^o\), it's easy to see \(\widehat{MNF}=90^o\) or \(NF\perp MN\)

We have already prove that \(OI//NF\). Therefore, \(OI\perp MN\), and that's what we must prove!

c) I'm thinking about this question.

 

 

5 tháng 7 2022

sai, parabol úp

5 tháng 7 2022

cái này đáng ra là tìm giá trị lớn nhất chứ không phải nhỏ nhất

p = 2 + x - x2

P = -x2 + x + 2

P = - ( x2 - 2. \(\dfrac{1}{2}\)x + \(\dfrac{1}{4}\)) + \(\dfrac{9}{4}\)

P = - (x - \(\dfrac{1}{2}\))2 + \(\dfrac{9}{4}\)

- ( x - 1/2 ) 2 ≤ 0 ⇔ p ≤  \(\dfrac{9}{4}\)⇔ P(max) = 9/4 dấu = xảy ra khi x = 1/2

5 tháng 7 2022

\(a^3-x-x^3+a=0\)

\(\Leftrightarrow a^3-x^3+\left(a-x\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(a-x\right)\left(a^2+ax+x^2\right)+\left(a-x\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(a-x\right)\left(a^2+ax+x^2+1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}a=x\\a^2+ax+x^2+1=0\left(2\right)\end{matrix}\right.\)

\(\left(2\right)\Leftrightarrow a^2+ax+x^2+1=0\)

Ta có:\(a^2+ax+x^2+1=a^2+2.a.\dfrac{1}{2}x+\dfrac{1}{4}x^2+\dfrac{3}{4}y^2+1\)

                                     \(=\left(a+\dfrac{1}{2}x\right)^2+\dfrac{3}{4}y^2+1>0\)

\(\Rightarrow\left(2\right)\) vô lý

Vậy \(a=x\)

5 tháng 7 2022

\(B=x^{2020}-2018x^{2019}-2018x^{2018}-...-2018x+1\)

\(=x^{2020}-2019x^{2019}+x^{2019}-2019x^{2018}+x^{2018}-2019x^{2017}+...+x^2-2019x+x+1\)

\(=x^{2019}\left(x-2019\right)+x^{2018}\left(x-2019\right)+x^{2017}\left(x-2019\right)+...+x\left(x-2019\right)+x+1\)Thay \(x=2019\) vào B ta có:

\(B=2019^{2019}\left(2019-2019\right)+2019^{2018}\left(2019-2019\right)+2019^{2017}\left(2019-2019\right)+...+2019\left(2019-2019\right)+2019+1\)

\(=2019+1=2020\)

Tìm các từ ngữ cùng trường từ vựng trong các đoạn văn sau:   a) Nắng gửi thêm màu đẹp trên hoa. Màu hoa vàng càng xốp như những giọt nắng kết tinh. Chân bướm tím dính đầy những hạt phấn hoa hay là những hạt nắng? […] Hoa biến đi để cây tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây với lá. (Ngô Văn Phú) b. Biển đã gửi lên trưng bày một số sản vật, hé cho nom thấy một phần, dù...
Đọc tiếp

Tìm các từ ngữ cùng trường từ vựng trong các đoạn văn sau:

 

a) Nắng gửi thêm màu đẹp trên hoa. Màu hoa vàng càng xốp như những giọt nắng kết tinh. Chân bướm tím dính đầy những hạt phấn hoa hay là những hạt nắng? […] Hoa biến đi để cây tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây với lá.

(Ngô Văn Phú)

b. Biển đã gửi lên trưng bày một số sản vật, hé cho nom thấy một phần, dù là rất nhỏ, sự phong phú vô cùng vô tận của mình: những con thèn, lườn phơn phớt hồng kẻ hai sọc vàng óng ánh; […] con lượng, to bằng bàn tay, thắm đỏ, con thửng, mình tròn, thịt ngọt và mềm, ngoài Bắc quen gọi là con cá mối vì nó giống hình con mối […]; con trác, mắt rất to viền một vành tròn đỏ màu phẩm như mắt tướng tuồng; con cá bò, mắt viền vàng, một cái gai dựng chóc ngóc trên lưng; con chuồn đầu phình to mum múp, vốn là cá đi nổi […]

(Bùi Hiển)

c. Mưa đến rồi, lẹt đẹt… lẹt đẹt… mưa giáo đầu. Những giọt nước lăn xuống mái phên nứa: mưa thực rồi. Mưa ù xuống khiến cho mọi người không tưởng được là mưa lại kéo đến chóng thế. Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước xiên xuống,lao xuống, tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy. Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã, giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa. Trong nhà bỗng tối sầm, một mùi nồng ngai ngái, cái mùi xa lạ, man mác của những trận mưa mới đầu mùa. Mưa rào rào trên nền gạch. Mưa đồm độp trên phên nứa, đập bùng bùng vào lòng lá chuối. Tiếng giọt tranh đổ ồ ồ…

Nước chảy đỏ ngòm bốn bề sân, cuồn cuộn dồn vào các rãnh cống đổ xuống ao chuôm. Mưa xối nước được một lúc lâu thì bỗng trong vòm trời tối thẫm vang lên một hồi ục ục ì ầm. Tiếng sấm, tiếng sấm của mưa mới đầu mùa…

Mưa đã ngớt. Trời rạng dần. Mấy con chim chào mào từ gốc cây nào đó bay ra hót râm ran. Mưa tạnh, phía đông một mảng trời trong vắt. Mặt trời ló ra, chói lọi trên những vòm lá bưởi lấp lánh.

(Tô Hoài)

d. Thịt luộc đỏ tươi, bì vàng màu da đồng, đặt bên cạnh đĩa rau húng chó; vài đĩa riềng thái mỏng tanh; chả nướng, béo ngậy, màu cánh gián; đĩa bún trắng bong nằm cạnh bát hầm dựa mận màu hoa sim; những liễn xào nấu với chuối “chưa ra buồng” thái con bài; những đĩa dồi tươi hơn hớn, miếng thì trắng, miếng thì hồng, miếng thì tím lợt, đôi chỗ lại điểm những nhát hành xanh  h màu ngọc thạch…

0
5 tháng 7 2022

.2,đk x >= 0 ; x khác 1 

 \(P=\left(\dfrac{2x+1-\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}{x\sqrt{x}-1}\right)\left(\dfrac{1+x\sqrt{x}-\sqrt{x}-x}{\sqrt{x}+1}\right)\)

\(=\dfrac{x+\sqrt{x}+1}{x\sqrt{x}-1}\left(\dfrac{x\left(\sqrt{x}-1\right)-\left(\sqrt{x}-1\right)}{\sqrt{x}+1}\right)\)

\(=\dfrac{\left(x-1\right)\left(\sqrt{x}-1\right)}{\left(x-1\right)}=\sqrt{x}-1\)

Ta có \(\sqrt{x}-1=3\Leftrightarrow x=16\left(tm\right)\)

5 tháng 7 2022

phương pháp 

giả sử tồn tại n để \(\dfrac{n+20}{n+90}\) là bình phương của một số hữu tỉ  thì sẽ tồn tại một phân số \(\dfrac{a}{b}\) thỏa mãn

\(\dfrac{n+20}{n+90}\) =  ( \(\dfrac{a}{b}\))2

⇔  b2 - a2 = 70 ⇔ (b-a)(b+a) = 70 = 10 . 7 = 14 x 5 = 35 x 2

với a,b là các số tự nhiên thì \(\left\{{}\begin{matrix}b-a=7\\a+b=10\end{matrix}\right.\) vô nghiệm tương tự

các trường hợp còn lại cũng vô nghiệm vậy ko có giá trị nào của n thỏa mãn đề bài  

5 tháng 7 2022

đây là phương pháp phản chứng nhé bạn