Tính chiết suất của nước. Biết tia sáng truyền từ không khí với góc tới là i = 60° thì góc khúc xạ trong nước là r = 40°.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi chiều dài mảnh đất là x(m), chiều rộng mảnh đất là y(m)
(Điều kiện: x>0; y>0;x>y)
Diện tích mảnh đất là 60m2 nên xy=60
Nếu giảm bớt mỗi cạnh đi 2m thì diện tích còn lại là 32m2 nên ta có:
(x-2)(y-2)=32
=>xy-2x-2y+4=32
=>60-2x-2y+4=32
=>64-2(x+y)=32
=>2(x+y)=32
=>x+y=16
mà xy=60
nên x,y là các nghiệm của phương trình:
\(a^2-16a+60=0\)
=>(a-6)(a-10)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}a=6\\a=10\end{matrix}\right.\)
mà x>y
nên x=10;y=6
vậy: Chiều dài là 10m; chiều rộng là 6m
A và B chia hết cho C
Ta có:
\(\dfrac{A}{C}=\dfrac{12x^{2n}y^{12-3n}}{3x}=4x^{2n-1}y^{12-3n}\)
\(\dfrac{B}{C}=\dfrac{x^3y^7}{3x}=\dfrac{1}{3}x^2y^7\)
Để A và B chia hết cho C thì: \(\left\{{}\begin{matrix}2n-1\ge0\\12-3n\ge0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{1}{2}\le n\le4\)
Mà: n thuộc Z => n ∈ {1; 2; 3; 4}
em mới năm nay lên lớp 6 thôi nhưng vì em học tiếng anh sớm nên em có làm được một đoạn văn tiếng anh giống với đề bài,một số từ ngữ em không biết nên dùng sách tham khảo ạ:School days in the past for fifth graders were a mix of routine and fun. Classes started early, around 8 a.m., with subjects like math, reading, and science. Students used chalk and blackboards, and textbooks were often well-worn. During breaks, kids played outside, enjoying games like tag or jump rope. Summer holidays were a highlight, offering endless days for playing with friends, exploring nature, or visiting family. Getting to school might mean walking, biking, or taking a horse-drawn carriage. These simpler times were filled with laughter, learning, and the excitement of childhood adventures.
Để hpt có nghiệm thì:
\(\dfrac{m}{4}\ne\dfrac{1}{-m}\Leftrightarrow m^2\ne-4\Leftrightarrow m\in R\)
\(\left\{{}\begin{matrix}mx+y=5\\4x-my=1\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}m^2x+my=5m\\4x-my=1\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}\left(m^2+4\right)x=5m+1\\mx+y=5\end{matrix}\right.\\ < =>\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{5m+1}{m^2+4}\\\dfrac{5m^2+m}{m^2+4}+y=5\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{5m+1}{m^2+4}\\y=5-\dfrac{5m^2+m}{m^2+4}\end{matrix}\right.\\ < =>\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{5m+1}{m^2+4}\\y=\dfrac{5m^2+20-5m^2-m}{m^2+4}\end{matrix}\right.< =>\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{5m+1}{m^2+4}\\y=\dfrac{20-m}{m^2+4}\end{matrix}\right.\)
Ta có:
\(2y=1-x=>2\cdot\dfrac{20-m}{m^2+4}=1-\dfrac{5m+1}{m^2+4}\\ \Leftrightarrow\dfrac{40-2m}{m^2+4}=\dfrac{m^2+4-5m-1}{m^2+4}\\ \Leftrightarrow40-2m=m^2-5m+3\\ \Leftrightarrow m^2-5m+3+2m-40=0\\ \Leftrightarrow m^2-3m-37=0\)
\(\Delta=\left(-3\right)^2-4\cdot1\cdot\left(-37\right)=157>0\\ m_1=\dfrac{3+\sqrt{157}}{2}\\ m_2=\dfrac{3-\sqrt{157}}{2}\)
Lần sau em cần gõ đề bài bằng công thức toán học có biểu tượng \(\Sigma\) bên trái màn hình em nhé.
Ta có: `n. sin r=1.sin i`
`=>n.sin 40^o =1.sin 60^o`
`=>n~~1,35`