em hãy tìm những chi tiết được lặp đi lặp lại trong cuộc nói chuyện của Mên và Mon. Em có nhận xết gì về hai nhân vật thông qua chi tiết này
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bắt đầu bài văn,tác giả đã nhắc đến ngày mùa giữa mùa đông vẫn chan hòa,vụ mùa này rất bội thu với những người nông dân,tác giả có nhắc màu vàng tươi là màu chủ đạo rất trù phú,từ vô vàn cảnh vật tạo nên vì vậy màu vàng nó không hề giống nhau.Cụ thể các màu vàng được so sánh với nhau là:Với bông lúa có màu vàng xuộm của lúa chín nặng trĩu.Nắng vàng hoe là màu vàng nhạt tươi sáng đúng như miêu tả màu vàng này khiến ta có cảm giác nắng gắt hay oi bức làm con người dễ chịu hơn.
a) xe đạp , xe máy , ô tô;...
b) sắt , thép , đồng ; ...
c) quả cam ; quả quýt ; quả bưởi;...
d) ông ; bà ; cha ; mẹ ; cô ; dì ; chú ; bác ; ...
e) vác ; cầm ; khiêng ; ...
a) xe đạp , xe máy , ô tô;...
b) sắt , thép , đồng ; ...
c) quả cam ; quả quýt ; quả bưởi;...
d) ông ; bà ; cha ; mẹ ; cô ; dì ; chú ; bác ; ...
e) vác ; cầm ; khiêng ; ...
Khác nhau :
Đề 1 giới thiệu 1 đồ vật là cái bút bi
Đề 2 bút bi giới thiệu về mình !hỏi chấm đề 3 giới thiệu về chiếc bút bi đối với người hs
Điểm giống nhau là đi thuyết minh về một đồ vật hay con người
cố lần sau đọc kĩ đề bài mình viết nha :))
Bạn tham khảo nhé.
Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất.Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thucs vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong chờ mùa xuân đến, vì được đón Tết cổ truyền, được quây quần bên nhau ấm áp.Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào của miền bắc và hoa mai của miền nam đua nhau khoe sắc, chở bao nhiêu dư vị và màu sắc của mùa xuân. Những cành cây cao vút bắt đầu nhú những mầm non xanh nõn, mượt mà như những nét chấm phá nhẹ nhàng giữa bầu trời cao trong xanh.Buổi sáng mùa xuân thật trong lành, ấm áp, gió chỉ thổi thật khẽ và những chú chim én đang từng đàn bay từ phương Nam trở về báo hiệu mùa xuân đã đến. Bầu trời dường như thoáng đãng, từng đám mây xanh trắng nối đuôi nhau trôi đi thật chậm rãi.Trong những khu vườn, những khóm rau mới trồng của mẹ xanh mướt, còn đọng lại một vài hạt sương nhỏ bé tí. Chờ khi ánh nắng mặt trời lên thì sẽ tan ra.Lũ trẻ con trong xóm vui cười hớn hở khi mùa xuân về, lại sắp thêm một tuổi, lại được nhận những phong thư lì xì.Mùa xuân thật đẹp, mùa xuân là mùa mà vạn vật thay áo mới.
Xuân đã về trên mảnh đất thân thương, đất trời chuyển mình, khoác lên người bộ áo mới ấm áp đến kì diệu. Trên trời xanh thoáng đãng, từng đàn én trở về từ phương Nam. Mưa xuân lất phất phủ lên những ngọn cỏ xanh mướt, đọng lại từng giọt nước long lanh trong suốt như những viên pha lê trên lộc non xanh biếc. Xuân sang muôn vàn bông hoa nở rộ, người ta nói mùa xuân là mùa sinh sôi nảy nở. Không chỉ có những tán cây phủ lộc xanh, những chị hoa cũng thi nhau tỏa hương khoe sắc rực rỡ chào đón mùa xuân. Mùa xuân yêu kiều xinh đẹp tựa như nàng tiên ban phát những phép màu cho vạn vật, điểm tô cho sắc màu cuộc sống.
Biện pháp nhân hóa và so sánh được sử dụng ở:
- So sánh: Mưa xuân lất phất phủ lên những ngọn cỏ xanh mướt, đọng lại từng giọt nước long lanh trong suốt như những viên pha lê trên lộc non xanh biếc.
- Nhân hóa: chị hoa.
Vì học thuộc và biết cấu trúc trước khi học giúp chúng ta dễ dàng vận dụng vào cấu trúc , kiến thức có thể học và làm đc bài tốt hơn nhé .
Em biết cấu trúc sách tức là em nắm sách có những nội dung gì, em sẽ nghiên cứu tốt hơn và sử dụng đúng mục đích hơn.
Chi tiết được lặp lại trong những lời nói của nhân vật Mon là mưa ở bãi cát.
Người ta hay kể về kỉ niệm là những điều tích cực, tốt đẹp và lạc quan.
Còn trải nghiệm là những thứ chưa tốt đẹp, không quá tích cực.
Nhưng với đề bài này em có thể kể về một tình bạn đẹp hoặc một tình bạn chưa đẹp.
Thí dụ kể về kỉ niệm đi chơi của em và bạn thân, kỉ niệm ôn thi học sinh giỏi cùng một bạn khác giới, kỉ niệm chơi hè cùng những đứa trẻ cùng xóm, kỉ niệm ôn thi vào 10 với một nhóm bạn học trực tuyến, kỉ niệm vạch trần bộ mặt xấu xa của một đứa bạn đểu.
Dù kể về kỉ niệm gì em cũng xác định đối tượng và nhân vật chính, sau đó đi sâu vào diễn biến câu chuyện, những nội tâm cảm xúc xuyên suốt câu chuyện đó, cuối cùng rút ra suy nghĩ hay bài học dành cho mình!
Một mùa hè nữa lại về, kéo theo trong em những cảm xúc xốn xang khó tả. Và cả kỉ niệm khó quên cùng người bạn thân nhất của em cũng theo dòng cảm xúc ấy mà hiện về.
Đó là một mùa hè của ba năm về trước. Lúc đó, em mới là một học sinh lớp 2 với tính tình hiếu động, nghịch ngợm. Chính vì thế mà đôi khi em gây khó chịu cho người khác. Em vẫn nhớ rất rõ ngày hôm đó, vì nắng nóng, nên em đã sang nhà rủ Tuấn cùng mình đi bơi ở hồ bơi gần nhà. Mọi chuyện vẫn diễn ra như mọi hôm, khi chúng em khởi động làm nóng người rồi nhảy ùm xuống dòng nước mát. Thế nhưng lúc ấy, tính nghịch ngợm trong em lại nổi lên. Em rủ Tuấn cùng chơi trò thi lặn lâu dưới nước. Rồi khi Tuấn đang cố nín thở thì em đã trèo lên lưng, nhấn cả người Tuấn chìm xuống dưới nước. Sau khi làm xong, em liền cười lên khoái chí. Nhưng ngay khi thấy Tuấn trồi lên với vẻ mặt đau đớn, liên tục ho sặc sụa đến khó thở, thì em ngay lập tức nhận ra được sai lầm của mình. Lúc đó, em sợ lắm, tay chân luống cuống không biết làm sao. Chỉ dám xoay quanh, vỗ vào lưng Tuấn và liên tục xin lỗi. Thật may, chỉ một lát sau thì Tuấn cũng bình thường trở lại. Và cậu ấy không hề trách hay quát mắng em, mà chỉ nhẹ nhàng dặn em lần sau đừng làm như thế nữa. Điều đó khiến em cảm động vô cùng.
Từ lần đó, tình bạn giữa em và Tuấn càng trở nên thân thiết hơn. Và em cũng dần bỏ được tính nghịch ngợm của mình. Mỗi nhắc đến kỉ niệm này, em đều vô cùng xấu hổ. Nhưng em sẽ không bao giờ quên nó, để nhắc nhở bản thân không được phạm lại lỗi lầm đó.
Chi tiết được lặp lại trong những lời nói của nhân vật Mon là: “Anh bảo…” về việc mưa to, nước ngập thì tổ chim chìa vôi sẽ bị ngập
- Qua những câu nói của nhân vật Mon trong lúc trò chuyện với Mên giúp em nhận thấy Mon là một cậu bé có tâm hồn trong sáng, nhân hậu, biết yêu thương loài vật, trân trọng sự sống
Từ những chi tiết trên ta có thể thấy Mên mặc dù vẫn còn nhỏ tuổi nhưng đã tỏ ra là một người sống có trách nhiệm, biết suy nghĩ, hành động mạnh mẽ, biết quan tâm mọi thứ xung quanh và cũng là một người yêu động vật và thế giới tự nhiên.