Viết bài thơ Bắt Nạt thành bài văn xuôi
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
EJGEISKLRGMKERSJGFJW[IQ0EUKLWEFEGOKTIGHWLKRJSDY7A6PT6UEKFIDFAO884PLGKDAPKGDPLVFP'V;LSLC,S,CSPFKBN,LHT.GLVILGVLV4L454
1. Em rút ra được bài học mà em tâm đắc nhất là: cần có sự thông minh sáng tạo khi gặp những chuyện khó khăn.
Vì bài học này liên quan đến công việc, thành tựu của con người.
2. Em suy nghĩ rằng: bông hoa cúc trắng trong truyện thể hiện cho sinh mệnh của người mẹ, đồng thời cũng là dấu chốt thể hiện tình yêu thương của em bé với mẹ mình.
1. Em rút ra được bài học mà em tâm đắc nhất là: cần có sự thông minh sáng tạo khi gặp những chuyện khó khăn.
Vì bài học này liên quan đến công việc, thành tựu của con người.
2. Em suy nghĩ rằng: bông hoa cúc trắng trong truyện thể hiện cho sinh mệnh của người mẹ, đồng thời cũng là dấu chốt thể hiện tình yêu thương của em bé với mẹ mình.
a. Từ địa phương: ni đồng, tê đồng, chẽn lúa, đòng đòng.
Nội dung các từ: chỉ về quê hương, thuộc trường từ vựng nói về cánh đồng.
b. Gợi ý cách làm nha.
Mở đoạn:
- Giới thiệu câu ca dao trên.
Ví dụ: Trong kho tàng các câu dao Việt Nam nói về người phụ nữ thời xưa, em ấn tượng nhất là bài ca dao: "Đứng .... ban mai".
Thân đoạn:
- Nội dung chính của câu ca dao:
+ Là lời tự tình của cô gái đứng bên đồng.
- Một trong những nét đặc sắc của câu ca dao là sử dụng các ngôn ngữ vùng miền - địa phương:
+ ni, tê có nghĩa là này, kia
+ chẽn lúa là một bộ phận của khóm lúa rất mảnh mai và yếu ớt.
=> Cô gái muốn nói lên số phận người con gái yếu đuối không nơi nương tựa, vô cùng đáng thương.
==> Sự đồng cảm sâu sắc về nỗi khổ của họ, số phận bị phụ thuộc, chìm nổi (phất phơ).
+ Tác dụng của việc sử dụng từ ngữ vùng miền:
-> Làm cho câu ca dao mang được sự nổi bật, đặc trưng riêng của người miền đó.
-> Mang đến những dấu ấn riêng để các câu ca dao được mọi người dễ nhớ khi đọc lên là biết ở đâu.
Kết đoạn:
- Tổng kết lại vấn đề.
Ví dụ: Khép lại, em hiểu được rằng việc sử dụng từ ngữ vùng miền vô cùng có ý nghĩa và qua đó làm cho bài ca dao trở nên hay hơn rất nhiều, không bị nhàm chán.
Bạn kham khảo
Năm học vừa rồi, em đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Chính trải nghiệm ấy, đã khiến em thay đổi rất nhiều.
Từ trước đến nay, em luôn là một học sinh rất kém môn thể dục. Ai cũng cho là như vậy, kể cả em. Và chính em cũng luôn cho rằng, mình sẽ chẳng thể nào tốt hơn được. Cho đến một buổi học thể dục, tất cả đã thay đổi.
Hôm đó, em được học với thầy giáo mới đến là thầy Hùng. Như thường lệ, khi các bạn chơi bóng chuyền ở trên sân, em lại đứng bên cạnh quan sát và đi nhặt bóng giúp các bạn. Thấy thế, thầy Hùng đã tiến lại và đề nghị em cũng hãy vào sân chơi cùng các bạn. Nghe vậy, em đã rất ngạc nhiên và có chút sợ sệt. Tuy nhiên, thầy vẫn cương quyết yêu cầu em ra sân bóng. Mới đầu, em cứ lóng ngóng tay chân, chẳng đỡ được một lượt bóng nào. Nhưng thầy Hùng vẫn không e ngại, mà kiên nhẫn chỉ cho em. Các bạn trên sân cũng kiên nhẫn đứng chờ, như một lời cổ vũ thầm lặng. Và thế là, đến cuối buổi tập, em đã thành công đỡ được hơn mười lượt bóng, thậm chí ghi được một điểm. Điều đó thực sự rất tuyệt vời, khiến em hạnh phúc vô cùng. Thì ra, em cũng có thể chơi bóng như các bạn, chứ không phải là không thể.
Sau hôm đó, em dần tự tin và chăm chỉ hơn. Em dành thời gian mỗi buổi chiều tối để chạy bộ và rèn luyện sức khỏe. Nhờ vậy, em dần hòa nhập vào những buổi chơi bóng ở lớp cùng các bạn. Tất cả chính là nhờ vào trải nghiệm tuyệt vời hôm ấy.