
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đề này là Toán chứ nhỉ!?
a) (x + 1)3 = x3 + 3x2 + 3x + 1
b) (2x + 3)3 = 8x3 + 36x2 + 54x + 27
c) \(\left(x+\frac{1}{2}\right)^3=\) \(x^3+\frac{3x^2}{2}+\frac{3x}{4}+\frac{1}{8}\)
d) (x2 + 2)3 = x6 + 6x4 + 12x2 + 8
e) (2x + 3y)3 = 8x3 + 36x2y + 54xy2 + 27y3
f) \(\left(\frac{1}{2}x+y^2\right)^3=\frac{x^3}{8}+\frac{3x^2y^2}{4}+\frac{3xy^4}{2}+y^6\)

a,
- Thời gian để xe đi nửa đoạn đường đầu là:
\(\dfrac{\left(\dfrac{180}{2}\right)}{45}=\dfrac{90}{45}=2\left(h\right)\)
- Thời gian để xe đi nửa đoạn đường sau là:
\(\dfrac{\left(\dfrac{180}{2}\right)}{30}=\dfrac{90}{30}=3\left(h\right)\)
- Xe đi đến B sau:
\(3+2=5\left(h\right)\)
b,
\(v_{tb}=\dfrac{180}{2+3}=\dfrac{180}{5}=36\)(km/h).
- Vậy vận tốc trung bình của xe trên cả quãng đường là 36km/h
Vì ngày mai bạn kiểm tra nên mình sẽ giải bài này thành bài toán có lời văn.Mk làm theo 2 cách nhé
\(C_1\):
Gọi độ dài nửa quãng đường là S
b,Thời gian ô tô đi hết nửa quãng đường đầu là:
\(t_1=\dfrac{S}{V_1}=\dfrac{S}{45}\left(h\right)\)
Thời gian ô tô đi hết nửa quãng đường sau là:
\(t_2=\dfrac{S}{V_2}=\dfrac{S}{30}\left(h\right)\)
Vận tốc trung bình của xe trên cả đoạn đường là:
\(V_{tb}=\dfrac{S+S}{t_1+t_2}=\dfrac{2S}{t_1+t_2}=\dfrac{2S}{\dfrac{S}{45}+\dfrac{S}{30}}=\dfrac{2S}{S\left(\dfrac{1}{45}+\dfrac{1}{30}\right)}=\dfrac{2}{\dfrac{1}{18}}=36\)(km/h)
a, Thời gian để xe đến B là:
\(t=\dfrac{2S}{V_{tb}}=\dfrac{180}{36}=5\left(h\right)\)

1) Nhiệt lượng cần truyền cho 0,2kg nước đang ở 4độ C đến 100độ C sẽ là
A 80640J
B 60400J
C 60800J
D 48600J
2) Nhiệt năng của vật tăng khi nào?
A Khi vật chuyển động nhanh lên
B khi nhiệt độ của vật càng cao
C Khi vật truyền nhiệt cho vật khác
D Khi vật thực hiện công lên vạt khác
3) Trong quá trình cơ học động năng và thế năng có thể chuyển hoá lẫn nhau, nhưng(1) cơ năng được bảo toàn

1: trong các trường hợp sau đây , trường hợp nào vận của vật thay đổi?
A.khi có một lực tác dụng lên vật
B.khi không có lực nào tác dụng lên vật
C.khi các lực tác dụng lên vật cân bằng
D.khi có hai lực tác dụng lên vật
2:một vật có khối luongj m=4,5kg buộc vào 1 sợi dây . cần phải giữ dây với 1 lực là bao
nhiêu để cân bằng:
A.F>45N
B.F=4,5M
c.F<45N
D.F=45N
3:trạng thái của vật sẽ thay đổi như thế nào khi chịu tác dụng của 2 lực cân bằng?
A.vật đang đứng yên sẽ chuyển động
B.vật đang chuyển động sẽ chuyển động chậm lại
C.vật đang chuyển động sẽ chuyển động nhanh lên
D.Vật đang chuyển động sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều
4.lực nào sau đây không phải là áp lực
A.trọng lượng của máy kéo nằm trê đoạn đường nằm ngang
B.lực kéo khúc gỗ nối với máy kéo qua 1 sợi dây khi máy kéo chạy
C.Lực của mũi dinh tác dụng lên bảng gỗ khi đóng đinh
D.khi lực của đầu búa tác dụng lên đầu đinh khi đóng
5:câu nào dưới đây nói về áp suất là đúng?
A.áp suất là lực tác dụng lên mặt bị ép
B. áp suất là lực ép vuông góc với mặt bị ép
C.áp suất là lực tác dụng lên 1 đơn vị diện tích
D.áp suất là độ lớn của áp lực trên 1 đơn vị diện tích bị ép
6:cách làm nào sau đây không xác định được độ lớn của lực đẩy acsimet
A.đo trọng lượng Pc của phần vtaj chìm trong nước =>Fa= Pc
B.treo vật vào lực kế ghi số chỉ P1 của lực kế khi vật ở trong không khí và số chỉ
P2 của lực kế khi vật nhúng chìm trong nước => Fa = P1-P2
C.đo trọng lượng Pv của vật nếu vật nổi lên mặt nước =>Fa=Pv
D.đo trọng lượng Pn của phần nước bị vật chiếm chỗ => Fa=Pn
7:điều này sau đây nói đúng về áp luật
A. áp lực là lực ép của vật lên mặt giá đỡ
B.áp lực là do mặt giá đỡ tác dụng lên vật
C.áp lực là lực ép có phương vuông góc với mặt bị ép
D.áp lực luôn bằng trọng lượng của vật
8:trong trường hợp nào cho ta biết khi chịu tác dụng của lực vật bị thay đổi tốc độ và hướng
A gió thôi cành lá đung đưa
B đập quả bóng tenis bị bật ngược lại
C vật rơi từ trên cao xuống
D hãm phanh xe chạy chậm dần
9 sau đây trường hợp nào là ma sát lăn
A ma sát giữa má phanh và vành bánh xe khi phanh xe
B ma sát khi dùng xe kéo 1 khúc gỗ mà cây vẫn đứng im
C ma sát khi đánh diêm
D ma sát giữa các viên bị với trục bánh xe
10 :1 học sinh đi bộ từ nhà đến trường dài 3,6km trong 40 phút tính vận tốc của học sinh đó
Tóm tắt:
s = 3,6 km
t = 40' = \(\frac{2}{3}\)h
__________
v = ? (km/h)
Giải:
Vận tốc của học sinh đó là:
\(v=\frac{s}{t}=\frac{3,6}{\frac{2}{3}}=5,4\) (km/h)
ĐS: 5,4 km/h

Bài 1: Tìm các câu cảm thán trong những ví dụ sau ?Nêu tác dụng ?
a.Đẹp vô cùng , Tổ quốc ta ơi !
b.Ha ha! Cơm nguội ! Lại có một bát cá kho !
c.Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu?
d.Con này gớm thật !
e.Ôi ! Tôi sẽ nhớ mãi buổi học cuối cùng này !
Bài 2: Nêu mục đích cụ thể của những câu trần thuật dưới đây ?
a.Tôi yêu cầu anh mang ngay báo cáo cho tôi.- dùng để đề nghị
b.Giám đốc yêu cầu anh mang báo cáo cho Giám đốc.- dùng để thông báo
c. Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt .- dùng để miêu tả
d.Em gái tôi tên là Kiều Phương, nhưng tôi quen gọi nó là Mèo vì mặt nó luộn bị
chính nó bôi bẩn .-dùng để nhận định
ai giúp đi
Khi mắt nhận được tia phản xạ từ gương.
Cụ thể: đặt mắt ở vị trí sao cho tồn tại một tia sáng đi từ S tới gương, phản xạ và đi vào mắt. Khi đó các tia phản xạ có đường kéo dài đi qua ảnh S’ (điểm đối xứng của S qua gương), nên ta nhìn thấy ảnh S’.