Giờ ra chơi, M đi ngang sân trường thì thấy một nhóm nam sinh đang xô đẩy và chửi b...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
1 tháng 7

a/ Hành vi của nhóm nam sinh trong tình huống này là cực kỳ nghiêm trọng và đáng lên án, cấu thành bạo lực học đường. Việc họ xô đẩy, chửi bới bạn học chỉ vì cho rằng bạn ấy "nhiều chuyện" với thầy cô là sự tự ý áp đặt hình phạt, thể hiện thái độ hung hăng, thiếu tôn trọng pháp luật và nội quy nhà trường. Đây không chỉ là hành vi vi phạm đạo đức mà còn có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật về gây rối trật tự và cố ý gây thương tích.

b/ Nếu là M, em sẽ ngay lập tức tìm người lớn để báo cáo sự việc, cụ thể là thầy cô giáo hoặc giám thị, để họ có thể can thiệp kịp thời. Trong khi chờ đợi, nếu cảm thấy an toàn, em sẽ lên tiếng ngăn cản nhóm bạn đó và động viên bạn bị đánh. Sau đó, em sẽ sẵn lòng cung cấp thông tin và làm chứng để giúp nhà trường xử lý vụ việc một cách công bằng, đảm bảo bạn bị nạn được bảo vệ và những người gây rối phải chịu trách nhiệm.

1 tháng 7
Tình huống trên thể hiện hành vi bạo lực học đường và sự thờ ơ, vô cảm của những người xung quanh. Nếu là M, em sẽ can ngăn hành động bạo lực, báo cho thầy cô và hỗ trợ bạn bị bắt nạt. a/ Nhận xét về hành vi của các bạn:
  • Nhóm nam sinh: Hành vi của nhóm nam sinh là sai trái, thể hiện sự côn đồ, bắt nạt bạn bè. Việc xô đẩy, chửi bới bạn vì cho rằng bạn "nhiều chuyện" là hành động thiếu suy nghĩ, không có lý do chính đáng. Hơn nữa, việc đánh bạn còn là hành vi vi phạm pháp luật, gây tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần cho bạn.
  • Các bạn đứng quanh: Việc reo hò, cổ vũ cho hành động bạo lực của nhóm nam sinh là tiếp tay cho hành vi sai trái. Thay vì can ngăn, họ lại cổ vũ, làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Hành vi này thể hiện sự vô cảm, thiếu trách nhiệm với bạn bè, và có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.
  • Bạn bị đánh: Bạn bị đánh trong tình trạng hoảng sợ, nép vào góc tường, khóc lóc mà không nhận được sự giúp đỡ cho thấy bạn đang rất yếu đuối, cần sự bảo vệ. Sự thờ ơ của những người xung quanh càng khiến bạn cảm thấy cô đơn, sợ hãi.
b/ Nếu là M, em sẽ làm:
  • Can ngăn hành động bạo lực: Em sẽ tiến lại gần nhóm nam sinh và yêu cầu họ dừng lại, giải thích cho họ hiểu hành động của họ là sai trái. Nếu cần, em sẽ can thiệp trực tiếp để bảo vệ bạn bị đánh.
  • Báo cho thầy cô: Sau khi can ngăn, em sẽ báo cáo sự việc cho thầy cô giáo chủ nhiệm hoặc Ban giám hiệu để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Hỗ trợ bạn bị bắt nạt: Em sẽ ở lại bên cạnh bạn, động viên, an ủi bạn và giúp bạn bình tĩnh lại. Em cũng sẽ tìm hiểu nguyên nhân sự việc và giúp bạn giải quyết vấn đề.
  • Kêu gọi sự giúp đỡ: Em sẽ kêu gọi các bạn khác cùng tham gia can ngăn và hỗ trợ bạn bị bắt nạt. Nếu cần thiết, em sẽ liên hệ với gia đình bạn để có sự hỗ trợ từ phía gia đình.
1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao? 2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười...
Đọc tiếp

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.

Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao?

2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười biếng. Mỗi khi có  bài tập về nhà là Thành làm hộ Quý để Quý khỏi bị điểm kém.

     a. Em có tán thành việc làm của Thành không ? Vì sao?

     b. Nếu em là Thành, em sẽ giúp bạn Quý như thế nào?

3 Ngọc và Trang là đôi bạn học, ngày nào cũng chơi với nhau. Một hôm, nhân tiết kiểm tra toán, Trang không ôn bài kĩ nên không làm bài được. Trang liền viết vào mẩu giấy nhỏ ném cho Ngọc – ngồi bàn trên. “Này Ngọc, ngồi né ra, cho tớ chép với, tớ không làm bài được”. Ngọc cầm mẩu giấy đọc, để xuống chổ cũ và lờ đi như không có chuyện gì. Trang không làm bài được. Từ lúc ấy, thái độ của Trang khác hẳn, lạnh nhạt, khinh khỉnh và không đi về cùng Ngọc nữa. Ngọc buồn lắm và tự nhủ từ nay sẽ không bắt chuyện và chơi với Trang nữa vì cho rằng Trang là người có lỗi.

a. Theo em trong tình huống này ai là người có lỗi?  Vì sao?

b. Nếu em là Ngọc, trong tình huống này em sẽ làm gì?

Giải giúp mình mai mình thi rồi,  help

0
23 tháng 12 2021

Sẽ chửi noá là thằng hèn

23 tháng 12 2021

bạn LÊ ANH VŨ bạn trả lời đúng giúp mình đi ạ

24 tháng 9 2021

a, bạn an đã làm đúng nhận lỗi nhưng sự nói chuyện riêng có sức hút bạn ấy ko vượt qua đc chính mình

b, em sẽ ko nói  chuyện nữa

7 tháng 1 2022

a)Bình rất lễ phép

Còn An thì có thái độ không biết ơn

b)Nếu em là Bình,em sẽ khuyên bạn

7 tháng 1 2022

aff suzuki cup 2022 

16 tháng 12 2016

a) Không đồng tình với việc làm của các thanh niên trên. Vì họ đã không tôn trọng người bị khuyết tật, cố ý làm bị thương người khác, trêu chọc người khác là hành vi quá đáng, mỗi người đều có lòng tự trọng của họ. Không biết thương yêu lẫn nhau, không có lòng khoan dung giúp đỡ thì thôi đây lại còn phá người khác.
b) Nếu trong tình huống đó thì bất kì ai cũng sẽ hành động như Trung và các bạn. Có thể đưa bác về nhà, mua tăm hộ bác...

16 tháng 12 2016

Cảm ơn bạn

câu 5

- Bạn Tú đã không làm tròn bổn phận: Chăm học, chăm làm, xây dựng tập thể lớp học vững mạnh, yêu thương, giúp đỡ cha mẹ,...

- Nếu em là Tú, em sẽ: Chăm ngoan, học giỏi, học 5 điều Bác Hồ dạy, phụ giúp gia đình, vâng lời cha mẹ,..

7 tháng 3 2022

câu 4:

1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình. 

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Là hoc sinh em có bổn phận :

+ Phải biết bảo vệ quyền của mình và tôn trọng quyền của người khác

+ Phải thực hiện tốt nghĩa vụ và bổn phận của mình

+ Hiểu sự quan tâm của mỗi người đối với mình. Biết ơn cha mẹ, những người đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ mình.

 

1.kể lại một việc làm có ý nghĩa thể hiện sự tự tin của em và ke61tqua3 của việc làm đó?2.nêu một việc làm ý nghĩa thể hiện lòng khoan dung3. Cho tình huống:tan học trung lấy xe đạp ra và lái xe chuẩn bị về thì một bạn gái đi xe đạp không hiểu vì sao đâm vào Trung và khiến Trung bị ngã khiến xe đạp, cặp sách bị văng ra ngoài và áo trắng bị vấy bẩn. Nếu là trung trong tình...
Đọc tiếp

1.kể lại một việc làm có ý nghĩa thể hiện sự tự tin của em và ke61tqua3 của việc làm đó?

2.nêu một việc làm ý nghĩa thể hiện lòng khoan dung

3. Cho tình huống:tan học trung lấy xe đạp ra và lái xe chuẩn bị về thì một bạn gái đi xe đạp không hiểu vì sao đâm vào Trung và khiến Trung bị ngã khiến xe đạp, cặp sách bị văng ra ngoài và áo trắng bị vấy bẩn.

Nếu là trung trong tình huống này,em sẽ ứng xử như thế nào?vì sao em ứng xử như vậy?

4.Cho tình huống:sắp đến ngày nhà trường tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng 20-11.lớp 7A chuẩn bị tập 1tie61t mục văn nghệ để tham gia hội diễn.bạn Thắng nói với bạn Tùng là lớp trưởng:''nếu tớ không tham gia thì lớp sẽ thất bại.''

a)Thái đọ bạn Thắng là :tự tin,tự cao,hay tự ti

b)nếu là bạn của Thắng,em sẽ nói gì với bạn ấy, vì sao?

 

 

0
22 tháng 9 2021

Cau A dung khong