Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1/ Sách giáo khoa trang 6 phần II. có 4 phần đó là 2,4,6 3 cái đó đúng còn lại sau á.....
1. sản xuất nhìu lúa, ngô(bắp),.........................
2.Trồng rau, đậu, vừng,............
4. trồng cây mía cung cấp...........
2/ Đất trồng là lớp mặt tơi xốp của vỏ trái đất trên đó cây trồng có thể sống và sản xuất ra sản phẩm .
Cấu tạo các thành phần của đất trồng là: rắn, lỏng, khí
3/
Phân bón là thức ăn của cây trồng
có 3 nhóm phân bón: Nhóm phân hữu cơ, hóa học, vi sinh
4/ Côn trùng là lớp động vật thuộc ngành động vật chân khớp, cơ thể phân làm 3 phần đầu, ngực, bụng. Côn trùng có 2 kiểu biến thái: Biến thái hoàn toàn và biến thái ko hoàn toàn
Côn trùng có nhìu con có hại nhưng cx có nhìu con có lợi:
VD côn trùng có lợi: bướm... là thụ phận cho cây
VD con trùng có hại: Muỗi... là truyền bệnh cho con người

1 Tận dụng được đất đai nông nghiệp ở địa phương
2 Tận dụng được các nguồn thức ăn
3 Làm cho các loài tôm , cá ngày càng đa dạng ,phong phú
về chủng loại
4 ĐEm lại nguồn thu hoạch ngoại tệ cho địa phương ,đnước
5 Tận dụng được nguồn lao động địa phương và đem lại lợi nhuận
cao cho người nuôi thủy sản
6 giảm bớt sự ô nhiễm môi trường
7 Tạo việc làm cho nhiều người lao động ở địa phương
Đáp án:
Câu 1: Sai
Câu 2,3,4,5,6,7: đúng
1 Tận dụng được đất đai nông nghiệp ở địa phương (S)
2 Tận dụng được các nguồn thức ăn (D)
3 Làm cho các loài tôm , cá ngày càng đa dạng ,phong phú
về chủng loại (Đ)
4 ĐEm lại nguồn thu hoạch ngoại tệ cho địa phương ,đnước (Đ)
5 Tận dụng được nguồn lao động địa phương và đem lại lợi nhuận
cao cho người nuôi thủy sản (Đ)
6 giảm bớt sự ô nhiễm môi trường (Đ)
7 Tạo việc làm cho nhiều người lao động ở địa phương (Đ)

Nên | Không nên |
Hạn chế đánh bắt thủy sản | phá hủy nơi sinh sống của các loài thủy sản |
Thiết lập các khu bảo tồn thủy sản | Đánh bắt thủy sản qua mức |
Nghiêm cấm đánh bắt thủy sản | đánh bắt thủy sản bằng những phương pháp mang tính hủy diệt(bằng mìn ,bằng điện) |
đánh bắt thủy sản bằng những phương pháo không mang tính hủy diệt ,an toàn (lưới kéo ,lưới vây ,..) | thải các chất bẩn ,phóng xạ ra biển |
khai thác thủy sản đúng quy đinh | khai thác thủy sản không đúng quy định |
- Sản lượng .khai thác.... nhiều loài hải sản bị ......giảm sút........ nghiêm trọng.
- Môi trường sinh thái biến đang đứng trước nguy cơ bị .....ô nhiễm nghiêm trọng.........
- Sự suy giảm hệ sinh thái biển đã có những tác động không nhỏ đến kế hoạch phát triển ...kinh tế...... của đất nước cũng như nguồn sinh kế của cộng đồng .....ngư dân......... ven biển.
- Những nguyên nhân chủ yếu gây suy giảm hệ sinh thái biểm là do khai thác ....quá mức........, tình trạng ...ô nhiễm môi trường...... ngày càng gia tăng, sự tàn phá các ....khu vực sinh sống..... của các loài tăng lên.
- Bảo vệ nguồn lợi hải sản là một trong những vấn đề sống còn của ....đất nước/xã hội........, là nhiệm vụ của tất cả mọi người, gắn liền với cuộc đấu tranh ....xóa đói giảm nghèo......... ở mỗi quốc gia.

Phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin là phương pháp: (1), (3), (4).

Mỗi loài thủy sản sống ở một…giới hạn……………nhiệt độ nhất định
Độ trong là đại lượng đặc trưng cho mức độ…ánh sáng …………..xuyên qua mặt nước
Nước có màu……nõn chuỗi hoặc vàng lục……………………..Người ta gọi là nước béo
Sự..chuyển động……………..của nước ảnh hưởng đến lượng oxi, thức ăn…của thủy sản


- Nhận xét : Hiện trạng nguồn thủy lợi ở địa phương ô nhiễm do rát thải , ngoài ra thuyền thải ra dầu làm biển màu đen ,rác thải y tế, không khí, tiếng ồn... điều đó khiến người dân phải lo lắng , sợ hãi , gây nhiều bệnh , làm chết vong động vật ở nước , đó là thiện trạng ở địa phương
- từ thực tế , biện pháp bảo vệ là:
+ Bảo vệ môi trường, k vứt rác ra sông, biển
+ Tuyên truyền ý thức cho mọi người: tránh sử dụng hóa chất, chất nổ để đánh bắt cá
+ Kêu gọi mọi người giữ gìn môi trường nước, k đổ khí thải từ các nhà máy ra sông mà chưa qua xử lí
CHÚC BẠN MAY MẮN

Trách nhiệm bảo vệ môi trường của công dân
Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam là như nhau. Bất cứ công dân nào cũng cần nghiêm túc thực hiện đúng theo quy định của nhà nước, nâng cao ý thức của bản thân để góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường.
Trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường sinh sống hiện tại
Để bảo vệ tài nguyên, môi trường luôn xanh, sạch đẹp, mỗi học sinh cần:
- Nghiêm túc thực hiện và chấp hành các quy định pháp luật về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường.
- Tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.
- Tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện bảo vệ môi trường.
- Chống lại các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Tuy chỉ mới ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường nhưng các em cũng có thể tham gia vào những hoạt động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường tại địa phương. Điều này sẽ mang tính lan tỏa và gây ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người đấy!

- Khai thác với cường độ cao, mang tính hủy diệt
Ví dụ: dùng điện, chất nổ, ngư cụ có mắt lưới nhỏ, đánh bắt cả đàn cá bố mẹ
- Phá hoại rừng đầu nguồn
Ví dụ: làm xói mòn đất, gây lũ, hạn bán, phá vỡ hệ sinh thái tự nhiên, gây tổn thất đến nguồn lợi thủy sản
- Đắp đập, ngăn sông, xây dựng hồ chứa
Ví dụ: làm thay đổi chất lượng nước, làm giảm thành phần giống, loài, làm mất bãi cá đẻ,...
- Ô nhiễm môi trường nước
Ví dụ: do nước thải sinh hoạt, nước thải công, nông nghiệp (dùng phân tươi, lạm dụng phân hoá học, thuốc trừ sâu)

chúng ta nên làm các cách sau để bảo vệ nguồn lợi thủy sản
- khai thác nguồn thủy sản hợp lí
- nhân giống thủy sản
-bảo vệ nguồn thủy sản một cách hợp lí
- sử dụng thủy sản số lượng nhất định không qua nhiều
Chúc bạn học tốt :)