K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2023

Khi Mặt Trăng tròn dần (diện tích bề mặt của nó được chiếu sáng tăng lên khi nhìn từ Trái Đất), các pha của nó bắt đầu từ trăng mới, trăng lưỡi liềm, bán nguyệt đầu tháng, trăng khuyết, trăng tròn, sau đó lại là trăng khuyết, bán nguyệt cuối tháng, trăng lưỡi liềm và không trăng (bắt đầu trăng non).

2 tháng 5 2023

-Chu kì của Mặt Trăng là chu kì Mặt Trăng quay quanh Trái Đất

-Có 8 pha của Mặt Trăng

-Trăng mới,trăng lưỡi liềm,bán nguyệt đầu tháng,trăng khuyết,trăng tròn,rồi lại trăng khuyết,bán nguyệt cuối tháng,trăng lưỡi liềm và không trăng

9 tháng 2 2020

Thể tích của rượu là:

V1 = m1/D1 = 0,5/0,8 = 1,25 (dm³)

Thể tích của nước là:

V2 = m2/D2 = 1/1 = 1 (dm³)

Tổng thể tích hai thành phần rượu và nước là:

V = V1 + V2 = 1,25 + 1 = 2,25 (dm³)

Thể tích hỗn hợp là:

98%V = 98%.2,25 = 2,205 (dm³)

Vậy...

9 tháng 2 2020

Nhờ các bạn làm cho câu này với mình cần gấp

25 tháng 12 2016

c bạn nhé

 

25 tháng 12 2016

C nha bn

 

19 tháng 5 2016

Chúng ta sẽ mở nút bằng cách hơ nóng phần cổ của lọ thủy tinh vì khi đó cổ lọ sẽ nở ra vì nhiệt khiến miệng lọ rộng hơn, nút chai lỏng ra, từ đó ta có thể dễ dàng mở nút chai ra.

Chúc bạn học tốt!hihi

19 tháng 5 2016

Hơ nóng cổ lọ. Đây là hiện tượng sự nở vì nhiệt của chất rắn đó

5 tháng 7 2017

Đổi \(70kg=700N\)

Trọng lượng của nhà du hành vũ trụ trên Mặt Trăng:

\(700.\dfrac{1}{6}\approx116,7\left(N\right)\)

Khối lượng của nhà du hành vũ trụ trên Mặt Trăng:

\(116,7:10=11,67\left(kg\right)\)

5 tháng 7 2017

Trọng lượng của người đó khi ở trên Trái Đất là:

P = 10m = 10 . 70 = 700 (N).

Trọng lượng của người đó khi ở trên Mặt Trăng là:

700 . \(\dfrac{1}{6}\approx117\) (N)

Khối lượng của người đó trên Mặt Trăng là:

m = \(\dfrac{P}{10}\) = \(\dfrac{117}{10}\) = 11,7 (kg)

Vậy: ....

Câu 1:Kết luận nào dưới đây là đúng khi nói về sử dụng mặt phẳng nghiêng để đưa một thùng hàng lên xe ô tô?Lực để kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của thùng hàngLực để kéo vật lên bằng trọng lượng của thùng hàngLực để kéo vật lên lớn hơn trọng lượng của thùng hàngLực để kéo vật lên có cường độ bất kìCâu 2:Người ta dùng mặt phẳng nghiêng để làm các công việc...
Đọc tiếp
Câu 1:

Kết luận nào dưới đây là đúng khi nói về sử dụng mặt phẳng nghiêng để đưa một thùng hàng lên xe ô tô?

  • Lực để kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của thùng hàng

  • Lực để kéo vật lên bằng trọng lượng của thùng hàng

  • Lực để kéo vật lên lớn hơn trọng lượng của thùng hàng

  • Lực để kéo vật lên có cường độ bất kì

Câu 2:

Người ta dùng mặt phẳng nghiêng để làm các công việc nào dưới đây?

  • Đưa thùng nước từ dưới giếng lên

  • Đưa xe máy từ sân lên sàn nhà cao

  • Đưa vật liệu xây dựng từ mặt đất lên các tòa nhà cao tầng

  • Treo cờ lên đỉnh cột cờ

Câu 3:

Trong các số liệu sau đây, số nào chỉ khối lượng của hàng hóa?

  • Trên nhãn chai nước khoáng có ghi: 330ml

  • Trên vỏ gói xà phòng bột ghi: khối lượng tịnh 1kg

  • Trên vỏ hộp vitamin ghi: 1000 viên nén

  • Trên biển quảng cáo cửa hàng vàng bạc có ghi: vàng 99,99

Câu 4:

Có hai mặt phẳng nghiêng cùng độ cao là 5m. Chiều dài của mặt nghiêng thứ nhất là 20m, chiều dài của mặt phẳng nghiêng thứ hai là 40m.Phát biểu nào sau đây là đúng khi so sánh độ lớn lực kéo cùng một vật qua 2 mặt phẳng nghiêng?

  • Mặt phẳng nghiêng dài 40m giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 20m

  • Lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng dài 40m bằng với lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng dài 20m

  • Mặt phẳng nghiêng dài 40m giúp lực kéo vật lên tăng 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 20m

  • Mặt phẳng nghiêng dài 20m giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với mặt phẳng nghiêng dài 40m

Câu 5:

Cầu thang xoắn được tạo ra với mục đích tiết kiệm diện tíchsử dụng và khi

  • tăng chiều dài mặt cầu thang thì giảm độ dốc của cầu thang.

  • tăng chiều dài mặt cầu thang thì tăng độ dốc của cầu thang.

  • giảm chiều dài mặt cầu thang thì giảm độ dốc của cầu thang.

  • giảm chiều dài mặt cầu thang thì tăng độ dốc của cầu thang.

Câu 6:

Nếu gọi chiều dài của mặt phẳng nghiêng là S, chiều cao của mặt phẳng nghiêng là h. Tỉ lệ của một mặt phẳng nghiêng càng lớn thì

  • lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng càng nhỏ

  • lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng càng lớn

  • lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng không đổi

  • lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng ban đầu tăng lên, sau đó lại giảm đi

Câu 7:

Nếu kéo lần lượt cùng một vật lên cao bằng 2 mặt phẳng nghiêng nhẵn (như hình vẽ). Phát biểu nào sau đây là đúng?

  • Lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình b bằng với lực kéo vậttrên mặt phẳng nghiêng hình a

  • Mặt phẳng nghiêng hình a giúp lực kéo vật lên nhỏ hơn lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình b

  • Mặt phẳng nghiêng hình b giúp lực kéo vật lên nhỏ hơn lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng hình a

  • Mặt phẳng nghiêng hình b giúp lực kéo vật lên giảm 2 lần so với lực kéo trên mặt phẳng nghiêng hình a

Câu 8:

Một quả bóng tennis khi đập xuống sân thì nảy lên, lực củasân tác dụng vào quả bóng

  • Chỉ làm biến đổi chuyển động của quả bóng.

  • Không làm biến dạng và cũng không làm biến đổi chuyển động của quả bóng.

  • Chỉ làm biến dạng quả bóng.

  • Vừa làm biến dạng vừa làm biến đổi chuyển động của quả bóng.

Câu 9:

Kéo vật trên mặt phẳng nghiêng có ma sát không đáng kể (hình vẽ). Lực kéo F = 500N. Trọng lượng của vật là P = 2000N. Nhận xét nào sau đây là đúng?

 

  • Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng bằng chiều cao h

  • Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng gấp 5 lần chiều cao h

  • Chiều dài S của mặt phẳng nghiêng gấp 4 lần chiều cao h

  • Chiều cao h của mặt phẳng nghiêng gấp 4 lần chiều dài S

Câu 10:

Khi thả một quả trứng sống vào một cốc nước thì quả trứng chìm hoàn toàn trong nước. Vì quả trứng nặng hơn nước. Cách làm nào sau đây là đúng ?

  • Luộc chín trứng thả vào trong cốc nước quả trứng sẽ nổi lơ lửng

  • Thay nước bằng dầu ăn quả trứng sẽ nổi lơ lửng trong cốc đựng dầu ăn

  • Pha từ từ muối ăn vào trong cốc nước sẽ làm quả trứng nổi lơ lửng

  • Đổ thêm nước vào trong cốc thì quả trứng sẽ nổi lơ lửng

giúp nha!làm đúng nhé!
4
17 tháng 12 2016

1a

2b

3c

4 chịu

5d

6a

7b

còn lại tự làm

18 tháng 12 2016

4b

 

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em. 1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa...
Đọc tiếp

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?

1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.

 

1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?

A. 240mm.                                               

B. 23cm.

C. 24cm.                                                   

D. 24,0cm.

1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:

a) l1  = 20,1cm.

b) l2 = 21 cm.

c) l3 = 20,5cm.

Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.

1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.

Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.

 

 1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:

* Em làm cách nào?

* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?

* Kết quả đo của em là bao nhiêu?

1-2.12*. Hãy tìm cách xác định đường kính trong của vòi máy nước hoặc ống tre, đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình em.

1-2.13*. Những người đi ôtô, xe máy … thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ “tốc độ” của xe. Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ quãng đường em đi từ nhà đến trường?

 

 

 

2
3 tháng 9 2017

1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết : thước cuộn, thước dây, thước kẻ,...

Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?

\(\rightarrow\) Người ta sản xuất ra nhiều loại thước đo như vậy để phục vụ cho tất cả mục đích đo khác nhau.

1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có : * Cách 1: Dùng thước dây là hay nhất
* Cách 2: Đi từ đầu này đến đầu kia trường, đếm xem bao nhiêu bước, đo độ dài mỗi bước đi rồi nhân lên. Cái này thì chỉ cần thước ngắn cũng làm được nhưng ko chính xác bằng

Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.

\(\rightarrow\) Tự thực hành với các bạn trong tổ.

1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?

A. 240mm.

B. 23cm.

C. 24cm.

D. 24,0cm.

1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:

a) l1 = 20,1cm.

b) l2 = 21 cm.

c) l3 = 20,5cm.

Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành : 1mm

1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.

Cách Làm

Tính đường kính :
Đầu tiên đặt quả bóng vào giữa hai bao diêm, hai bao diêm phải đặt sát quả bóng, hai bao diêm phải đặt song song với nhau.
Sau đó dùng thước đo khoảng cách 2 mép trong của 2 bao diêm
\(\Rightarrow\) Đó là đường kính của quả bóng.

Tính chu vi :
Do quả bóng là một hình cầu nên không thể tính được chu vi, chỉ có công thức tính chu vi đường tròn.
Để tính chu vi đường tròn của quả bóng ta dùng công thức sau :
P = 2πR = πd
Trong đó : P : chu vi
________R : bán kính
________d : đường kính
________π : số pi = 3,14

Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.

-> tính P bằng cách dùng băng giấy quấn quanh quả bóng cho vừa một vòng của quả bóng rồi dùng thước đo độ dài băng giấy đó

1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:

* Em làm cách nào?

=> chu vi của bút chì: Dùng sợi chỉ quấn 1 vòng xung quanh bút chì. đánh dấu độ dài của vòng dây này trên sợi chỉ. . kết quả đo chính là chu vi chiếc bút chì. nếu muốn chính xác hơn thì có thể quấn nhiều vòng rồi lấy trung bình của các lần quấn

* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?

=> sử dụng thước có ĐCNN là 1mm để đo độ dài đã đánh dấu

* Kết quả đo của em là bao nhiêu?

=> kết quả đo chính là chu vi chiếc bút chì. nếu muốn chính xác hơn thì có thể quấn nhiều vòng rồi lấy trung bình của các lần quấn

12 tháng 9 2016

1-2.8.
-C. 24 cm
1-2.9.
-ĐCNN : 1mm
1-2.11.
-Bằng cách đo dộ dài
-Bằng thước kẻ ; ĐCNN : 1mm. GHĐ :20 cm
1-2.12 
-Xác định bằng gang tay hoặc thước dây !
1-2.13
- Đo độ dài mỗi bước đi và đếm !
( tớ chị bt làm vậy thôi ! Sai thì sửa hộ tớ nhé ! )

18 tháng 12 2017

Trên mặt trăng, nhà du hành vũ trụ có thể nhảy lên rất cao so với khi nhảy ở Trái Đất, bởi vì lúc đó:

A.Trọng lượng của người giảm

18 tháng 12 2017

Tks

2 tháng 9 2016

Cách 1 là cách đúng nhất vì cách 1 thì bớt tính toán hơn là cách 2 mà cách 2 ta phải dùng nhiều phép tính nên dễ nhầm lẫn nên cũng dễ sai.

4 tháng 9 2016

bn tra loi sai rui