Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1.Phách
Người ta lấy nốt đen làm chuẩn. Như đã học ở bài 3 ta có giá trị trường độ của các nốt như sau :
Trường độ các nốt sẽ tạo thành các phách. Mỗi ô nhịp gồm 2, 3, hoặc 4 phách... (tùy loại nhịp) và có thể có 1 hoặc 2 phách mạnh và nhẹ. Phách mạnh thứ nhất luôn đứng đầu mỗi ô nhịp. Ví dụ như nhịp 4/4 dưới đây.
2/. Các loại nhịp.
Phân số xuất hiện ở đầu bản nhạc gọi là chỉ số nhịp.
Tử số: xác định số phách có trong mỗi ô nhịp.
- Mẫu số: dùng để xác định trường độ thời gian của mỗi phách bằng một phần bao nhiêu của nốt tròn (từ đó tạo nên tiết tấu nhanh hay chậm cho bản nhạc), thông thường sẽ là 2, 4, hoặc 8.
Vì : 1 nốt tròn = 2 nốt trắng = 4 nốt đen = 8 nốt đơn
Nên : - Nếu mẫu số là 2, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/2 nốt tròn (tức bằng nốt trắng)
- Nếu mẫu số là 4, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/4 nốt tròn (tức bằng nốt đen)
- Nếu mẫu số là 8, thì giá trị mỗi phách sẽ bằng 1/8 nốt tròn (tức bằng móc đơn)
Tóm lại : - Nếu chỉ số nhịp là 2/4 (đọc là nhịp hai bốn) thì mỗi nhịp có 2 phách, và mỗi phách có giá trị bằng 1 nốt đen (1/4 nốt tròn) như đoạn nhạc ở đầu bài viết.
- Nếu là nhịp 6/8 thì mỗi nhịp có 6 phách, và giá trị mỗi phách là 1 móc đơn (1/8 nốt tròn).
*** Để dễ hiểu hơn, bạn hãy xem 5 đoạn nhạc dưới đây tượng trưng cho 5 nhịp thông dụng. Dãy số dưới đoạn nhạc là số phách có trong mỗi ô nhịp, còn dấu ‘ > ’ ở trên là phách mạnh (nơi chuyển hợp âm nếu cần).
nhịp 2/4 là nhịp gồm có 2 phách, giá trị mỗi phách = 1 nốt đen. phách thứ nhất là phách mạnh, phách thứ hai là phách nhẹ
Lưu Hữu Phước (1921-1989) là một nhạc sĩ, tác giả của những bản hùng ca, giải phóng; tác phẩm của ông luôn gắn với những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Ông là Giáo sư, Viện sĩ, Nhà lý luận âm nhạc; nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; nguyên Đại biểu Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Câu 1:
a. Suy nghĩ và quan niệm của Hùng là sai.
- Việc học giỏi không chỉ phụ thuộc vào tố chất thông minh, mà còn dựa vào sự chăm chỉ, quyết tâm và phương pháp học tập hiệu quả. Có rất nhiều người không quá thông minh nhưng nhờ cố gắng và kiên trì đã đạt được thành tích cao trong học tập.
b. Khuyên Hùng:
- "Hùng ơi, đừng nghĩ rằng chỉ người thông minh mới học giỏi. Điều quan trọng nhất là cậu cần cố gắng, kiên trì và tìm cách học phù hợp với bản thân. Đức học giỏi vì bạn ấy chăm chỉ, cậu cũng có thể làm được nếu cố gắng hết mình. Mình tin là cậu sẽ thành công nếu không từ bỏ!"
Câu 2:
a. Hành động tung tin của bạn Công là sai.
- Việc tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội không chỉ gây hoang mang, ảnh hưởng xấu đến người khác mà còn vi phạm quy định về sử dụng mạng xã hội. Đó là hành động không đúng và không nên làm.
b. Khuyên Công:
- "Công à, việc đăng thông tin không đúng sự thật không chỉ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của cậu mà còn có thể gây hậu quả lớn. Thay vì làm vậy, cậu nên chia sẻ những nội dung bổ ích, tích cực để được mọi người yêu thích và tôn trọng."
Câu 3:
a. Những hành động và việc làm của Trường là sai.
- Việc suốt ngày chơi điện tử, không học bài, không làm việc nhà và phụ thuộc vào bác giúp việc khiến Trường không phát triển tính tự lập và trách nhiệm. Hành động mua đồ ăn để được nhìn bài trong giờ kiểm tra là không trung thực và không đúng chuẩn mực đạo đức.
b. Khuyên Trường:
- "Trường ơi, cậu không nên quá phụ thuộc vào người khác. Việc tự học và làm việc nhà sẽ giúp cậu trở nên độc lập và trưởng thành hơn. Đồng thời, việc học giỏi cần đến sự trung thực, cậu không nên gian lận. Nếu cậu cố gắng học tập và chịu khó, mình tin cậu sẽ làm tốt hơn rất nhiều!"

Em thấy bạn Tú làm thế là không được, bạn Tú thiếu lòng trung thực, nếu em là bạn Tú thì em khuyên bạn ấy không chơi nữa, tập trung vào giờ học.
Mình là lớp 5 nên đừng trách mình sai nha!

Theo em,Tú ko có trách nghiệm tự học trong mùa dịch căng thẳng,dẫn đến việc thành thói quen,ảnh hưởng nhiều đến tương lai và học tập
Nếu em là bạn của Tú em sẽ nhắc bạn ý tự chủ động trong học tập,tự ý thức trong việc học và hành,tôn trọng những tiền học phí và công lao của người lớn đã ban cho mình.

Trả lời :
Theo em, trong trường hợp này, Tuấn đã vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể...
Bởi vì, Tuấn đã rủ anh chửi Hải và rủ anh trai đánh Hải =>Xâm phạm đến danh dự, thân thể và sức khỏe của Hải.
Trong trường hợp này, Hải có thể xử lí bằng cách: Trước hết, Hải giải thích rõ cho Tuấn về việc Hải không hề nói xấu đến Tuấn. Những gì Tuấn nghe có thể do bịa đặt hoặc không đúng sự thật. Nếu nói như vậy, Tuấn vẫn cố tình không hiểu thì Hải có thể nhờ thầy cô can thiệp (nếu ở trường) hoặc báo với bố mẹ hai bên để được giải quyết mẫu thuẫn, bảo vệ chính mình.
~HT~
Theo em Tuấn đã vi phạm đến quyền được Pháp luật bảo vệ về tính mạng,danh dự...
Trong trương hợp đó Hải có rất nhiều cách ứng xử như gặp mặt Tuấn nói chuyện rõ ràng,nói với người lớn
Cách ứng xử tố nhất là nói với người lớn những điều mà Tuấn đã làm.
~~HT~~

a.Tình huống nguy hiểm là những tổn hại về vật chất,tinh thần con người và xã hội.
Những nguy hiểm từ tự nhiên như:
- Sóng thần
- Mưa giông, sấm sét
- Lũ lụt
- Động đất

Nền Văn Hóa Hòa Bình có cách đây khoảng 6000-10000 năm rồi anh nhé
Để tính số bài hát MP3 có thể lưu trữ trên thẻ nhớ 32 MB, ta sẽ làm theo các bước sau:
1. Tính dung lượng mỗi bài hát:
\(\text{Dung}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{m} \overset{\sim}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{h} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{t} = 15 \textrm{ } \text{MB}/\text{ph} \overset{ˊ}{\text{u}} \text{t} \times 4 \textrm{ } \text{ph} \overset{ˊ}{\text{u}} \text{t} = 60 \textrm{ } \text{MB} .\)
2. Tính số bài hát có thể lưu trữ trên thẻ nhớ 32 MB:
\(\text{S} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{h} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{t} = \frac{\text{Dung}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{th}ẻ\&\text{nbsp};\text{nh}ớ}{\text{Dung}\&\text{nbsp};\text{l}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{m} \overset{\sim}{\hat{\text{o}}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{b} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};\text{h} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{t}} = \frac{32 \textrm{ } \text{MB}}{60 \textrm{ } \text{MB}} \approx 0 , 53.\)
3. Kết luận:
Với thẻ nhớ 32 MB, ta chỉ có thể lưu trữ khoảng 0,53 bài hát (nghĩa là thẻ nhớ này không đủ để lưu trữ trọn vẹn 1 bài hát dài 4 phút với dung lượng 60 MB).
Do đó, thẻ nhớ 32 MB không thể chứa một bài hát đầy đủ, vì dung lượng của thẻ nhớ thấp hơn dung lượng của một bài hát.