Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài làm :
Bài 1:
a, Cặp quan hệ từ : Nếu......Thì.
Nghĩa của cặp quan hệ từ: để thể hiện quan hệ giả thiết - kết quả .
b, Cặp quan hệ từ: Do......Nên.
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện nguyên nhân - kết quả.
c, Cặp quan hệ từ : Tuy......Nhưng.
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện mối quan hệ tương phản .
d, Cặp quan hệ từ: Mặc dù ...... Nhưng .
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện mối quan hệ tương phản .
e, Cặp quan hệ từ : Không những ...... mà .
Nghĩa của cặp quan hệ từ : Thể hiện mối quan hệ tăng tiến .
Bài 2 :
a, Lan không chỉ chăm học mà còn rất chăm làm .
b,Không chỉ trời mưa to mà những cái ao còn ngập nước .
c, Trời đã mưa to mà chúng em vẫn đi học .
d,Đứa trẻ chẳng những không nín khóc mà con khóc to hơn .
Học tốt !

Đây là các bài tập về phần trăm, chia thành nhiều dạng khác nhau. Mình sẽ giải từng bài cho bạn.
Bài 1: Tính
- 15% + 75% + 56%
\(15 \% + 75 \% + 56 \% = 146 \%\) - 34% × 8
\(34 \% \times 8 = 272 \%\) - 23% - 18%
\(23 \% - 18 \% = 5 \%\) - 25% ÷ 5
\(25 \% \div 5 = 5 \%\)
Bài 2: Một hộp có 30% số bi là bi đỏ, 25% số bi là bi vàng, còn lại là bi xanh. Hỏi:
a. Tổng số bi đỏ và bi vàng chiếm bao nhiêu phần trăm số bi cả hộp?
- Bi đỏ chiếm 30%, bi vàng chiếm 25%.
- Tổng số bi đỏ và bi vàng là:
\(30 \% + 25 \% = 55 \%\)
Vậy tổng số bi đỏ và bi vàng chiếm 55%.
b. Số bi xanh chiếm bao nhiêu phần trăm số bi cả hộp?
- Tổng phần trăm bi đỏ và bi vàng là 55%, nên bi xanh chiếm:
\(100 \% - 55 \% = 45 \%\)
Vậy số bi xanh chiếm 45%.
Dạng 2: Tìm tỉ số phần trăm của hai số
Bài 1: Một cửa hàng đặt kế hoạch tháng này bán được 12 tấn gạo, nhưng thực tế cửa hàng bán được 15 tấn gạo. Hỏi:
a. Cửa hàng đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm kế hoạch?
- Tỉ lệ thực hiện là:
\(\frac{15}{12} \times 100 \% = 125 \%\)
Vậy cửa hàng đã thực hiện được 125% kế hoạch.
b. Cửa hàng đã vượt mức kế hoạch bao nhiêu phần trăm?
- Vượt mức kế hoạch là:
\(125 \% - 100 \% = 25 \%\)
Vậy cửa hàng đã vượt mức kế hoạch 25%.
Dạng 3: Tìm giá trị phần trăm của một số
Bài 1: Lớp 5A có 30 học sinh trong đó số học sinh nữ chiếm 60%. Hỏi số học sinh nữ có bao nhiêu em.
- Số học sinh nữ là:
\(30\times60\%=30\times0.6=18\text{em}\)
Vậy số học sinh nữ là 18 em.
Bài 2: Một tấm vải sau khi giặt xong bị co mất 2% chiều dài ban đầu. Giặt xong tấm vải chỉ còn 24,5m. Hỏi trước khi giặt tấm vải dài bao nhiêu mét?
- Gọi chiều dài trước khi giặt là \(x\). Sau khi giặt, chiều dài tấm vải còn lại là 98% chiều dài ban đầu:
\(98\%\times x=24.5\Rightarrow x=\frac{24.5}{0.98}=25\text{m}\)
Vậy chiều dài tấm vải trước khi giặt là 25m.
Bài 3: Một nhà thầu xây dựng nhận xây cất một ngôi nhà với chi phí là 360 000 000 đồng nhưng chủ nhà xin hạ bớt 2,5%, nhà thầu đồng ý. Tính số tiền nhà thầu nhận xây nhà.
- Số tiền giảm đi là:
\(360,000,000\times2.5\%=360,000,000\times0.025=9,000,000\)
Vậy số tiền nhà thầu nhận là:
\(360,000,000-9,000,000=351,000,000đ\overset{ˋ}{\hat{\text{o}}}\text{ng}\)
Số tiền nhà thầu nhận là 351 triệu đồng.
Bài 4: Nước biển chứa 4% muối. Cần đổ thêm bao nhiêu gam nước lã vào 400 gam nước biển để tỉ lệ muối trong dung dịch là 2%?
- Lượng muối trong 400 gam nước biển là:
\(400\times4\%=16gam\)
Gọi lượng nước lã cần đổ thêm là \(x\) gam, tổng khối lượng dung dịch sẽ là \(400 + x\). Sau khi đổ thêm nước lã, tỉ lệ muối là 2%:
\(\frac{16}{400 + x} = 2 \% = 0.02\)
Giải phương trình:
\(16 = 0.02 \times \left(\right. 400 + x \left.\right)\)\(16=8+0.02x\Rightarrow0.02x=8\Rightarrow x=\frac{8}{0.02}=400\text{gam}\)
Vậy cần đổ thêm 400 gam nước lã.
Dạng 4: Tìm một số khi biết giá trị phần trăm của số đó
Bài 1: Một lớp có 25% học sinh giỏi, 55% học sinh khá còn lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh của lớp đó biết số học sinh trung bình là 5 bạn.
- Số học sinh trung bình chiếm 20% (vì 100% - 25% - 55% = 20%). Gọi tổng số học sinh là \(x\), ta có:
\(20 \% \times x = 5 \Rightarrow x = \frac{5}{0.2} = 25\)
Vậy số học sinh trong lớp là 25 bạn.
Nếu bạn cần giải tiếp các bài còn lại hoặc có câu hỏi gì khác, cứ hỏi nhé!

a. Từ đồng âm
b. Từ nhiều nghĩa ( nghĩa gốc )
c. Từ nhiều nghĩa ( nghĩa chuyển )
d. Từ nhiều nghĩa ( nghĩa chuyển )
a, - Gía vàng trong nước tăng đột biến.
=> Từ nhiều nghĩa (nghĩa gốc)
- Tấm lòng vàng .
Từ nhiều nghĩa (nghĩa chuyển)
- Chiếc lá vàng rơi xuống sân trường.
Từ đồng âm
b, - Bác thợ đang cầm bay trát tường.
Từ đồng âm
- Đàn cò đang bay trên trời.
Từ nhiều nghĩa (nghĩa gốc)
- Đạn bay vèo vèo.
Từ nhiều nghĩa (nghĩa chuyển)
- Chiếc áo đã bay màu.
Từ nhiều nghĩa (nghĩa chuyển)

Ngọt ngào hương thơm nêu tình yêu của đôi ta khi nắng ban ngày ươm đầy

Mỗi giờ cả hai người đi được quãng đường là:
\(5+13=18\left(km\right)\)
Quãng đường từ nhà chú Hòa đến huyện dài số ki-lô-mét là:
\(18\times1,5=27\left(km\right)\)
Chỗ gặp nhau cách nhà chú Hòa số ki-lô-mét là:
\(5\times1,5=7,5\left(km\right)\)

Nụ hoa xanh màu ngọc bích.
Đồng lúa rộng mênh mông.
Tổ quốc ta vô cùng tươi đẹp
a.bằng dấu phẩy b) bằng cặp quan hệ từ Tuy..nhưng
a. Hoa hồng khoe tấm áo đỏ trong nắng, hoa hướng dương xúng xính trong bộ váy vàng.
--> Hai vế của câu trên được nối với nhau bằng dấu phẩy.
b. Tuy trời đã nhá nhem tối nhưng lũ trẻ vẫn chưa chịu về nhà.
--> Hai vế của câu trên được nối với nhau bằng cặp kết từ "tuy... nhưng...".