Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

e mới học lớp 5 thui à , chưa có giải đc loại toán như zầy , cần những người cao tay hơn ạ!!!

Bài 26 : Bài giải
a. Do AB⊥AC,HE⊥AB,HF⊥ACAB⊥AC,HE⊥AB,HF⊥AC
⇒ˆEAF=ˆAEH=ˆAFH=90o⇒EAF^=AEH^=AFH^=90o
→◊AEHF→◊AEHF là hình chữ nhật
→AH=EF
Mấy câu khác chưa học !

1: Xét ΔABD vuông tại D và ΔACE vuông tại E có
\(\widehat{A}\) chung
Do đó: ΔABD∼ΔACE
Suy ra: AB/AC=AD/AE
hay \(AB\cdot AE=AC\cdot AD\)
2: Xét ΔADE và ΔABC có
AD/AB=AE/AC
\(\widehat{DAE}\) chung
Do đó:ΔADE∼ΔABC

a) Xét tam giác AHD và tam giác CKD có:
AHD=CKD=90
\(D_1=D_2\) (2 góc đối đỉnh)
=> tam giác AHD đồng dạng tam giác CKD (g-g)
=> đpcm
b) Xét tam giác AHB và tam giác CKB có
AHB=BKC=90
ABD=DBC ( BD là tia phân giác ABC)
=> Tam giác AHB đồng dạng CKB (g-g)
=> \(\dfrac{AB}{HB}=\dfrac{BC}{KB}=>AB.KB=BC.HB\)
CẢM ƠN TRẪM ĐI NÍ.
Để giải bài toán này, chúng ta sẽ dựa trên các tính chất của tam giác, đồng dạng và các đường song song. Đây là một bài toán hình học khá phức tạp, nhưng có thể giải quyết thông qua các bước lập luận dựa trên đồng dạng tam giác và các định lý liên quan đến đường thẳng song song và phân chia đoạn thẳng.
Đề bài:
Cho tam giác \(A B C\) nhọn, có \(A B < A C\), các đường cao \(A E\), \(B D\), và \(C K\) cắt nhau tại \(H\). Chứng minh rằng tam giác \(A D B\) đồng dạng với tam giác \(A K C\). Gọi \(N\) là giao điểm của \(B D\) và \(E K\). Từ \(N\), kẻ đường thẳng song song với \(A D\), cắt \(A C\) tại \(I\). Tia \(O I\) cắt tia \(K D\) tại \(M\). Chứng minh rằng \(D\) là trung điểm của \(M K\).
Phân tích và chứng minh:
Kết luận:
Dựa trên các tính chất đồng dạng tam giác và các đường thẳng song song, ta có thể chứng minh rằng \(D\) là trung điểm của \(M K\) trong bài toán này.
chữ cái in thường = góc , in hoa là tam giác nhé
a, Xét tam giác ADB và tam giác AKC có
a chung
adb=akc(=90o)
vậy tam giác ADB~tam giác AKC;
b,