K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nhóm,Loại hình,Tình hình phát triển 1,Đường bộ,- Hệ thống đường bộ phát triển rộng khắp, bao gồm quốc lộ, cao tốc và đường nông thôn. - Chất lượng đường bộ ngày càng được cải thiện, nhưng vẫn tồn tại một số khu vực xuống cấp. 2,Đường sắt,- Mạng lưới đường sắt phát triển lâu đời nhưng hiện nay đang được nâng cấp hiện đại hóa.

- Nhu cầu vận tải đường sắt giảm do cạnh tranh từ các loại hình khác. 3,Đường sông,- Được sử dụng chủ yếu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sông Hồng, nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc. ,,- Chưa được đầu tư mạnh, vận tải vẫn chủ yếu ở mức độ truyền thống. 4,Đường biển,- Phát triển mạnh nhờ lợi thế đường bờ biển dài và nhiều cảng biển lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. ,,- Góp phần quan trọng trong xuất nhập khẩu và giao thương quốc tế. 5,Đường hàng không,- Ngành hàng không phát triển nhanh với nhiều sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. ,,- Đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa quốc tế, nội địa ngày càng tăng. 6,Đường ống,- Phát triển chủ yếu để vận chuyển dầu khí, khí đốt. ,,- Mạng lưới đường ống tập trung ở các khu vực khai thác và chế biến dầu khí.

1
14 tháng 1

Để hoàn thiện phiếu học tập về tình hình phát triển của các loại hình giao thông, bạn có thể tham khảo thông tin về từng loại hình dưới đây: 1. Đường bộ: • Loại hình: Gồm các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường trong đô thị. • Tình hình phát triển: Đường bộ ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với các dự án cao tốc lớn như Bắc – Nam, tuyến đường nối các thành phố lớn và các khu vực kinh tế trọng điểm. Tuy nhiên, vẫn gặp phải một số vấn đề về tắc nghẽn, tai nạn giao thông và chất lượng hạ tầng. 2. Đường sắt: • Loại hình: Bao gồm các tuyến đường sắt quốc gia và các hệ thống tàu điện trong các đô thị lớn. • Tình hình phát triển: Giao thông đường sắt phát triển chậm, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa. Dự án tàu cao tốc Bắc – Nam đang được nghiên cứu, tuy nhiên hệ thống đường sắt hiện tại chưa đồng bộ và nhiều tuyến đường đã cũ kỹ. 3. Đường sông: • Loại hình: Gồm các tuyến sông, kênh, hồ phục vụ cho việc vận tải bằng tàu, thuyền. • Tình hình phát triển: Đường sông là phương thức giao thông truyền thống và chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng hóa ở các khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhưng vẫn gặp khó khăn về hạ tầng và bảo vệ môi trường. 4. Đường biển: • Loại hình: Gồm các cảng biển, tuyến đường biển trong và ngoài nước phục vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách. • Tình hình phát triển: Đường biển đóng vai trò quan trọng trong giao thương quốc tế, đặc biệt trong xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, các cảng biển còn hạn chế về công suất và chưa phát triển đồng đều. 5. Đường hàng không: • Loại hình: Bao gồm các sân bay và các tuyến bay nội địa, quốc tế. • Tình hình phát triển: Giao thông hàng không phát triển nhanh chóng, với sự gia tăng đáng kể của số lượng hành khách và các sân bay mới được xây dựng. Tuy nhiên, chi phí vận hành cao và tắc nghẽn ở các sân bay lớn vẫn là vấn đề cần giải quyết. 6. Đường ống: • Loại hình: Gồm các hệ thống đường ống vận chuyển dầu khí, nước, khí đốt, và các sản phẩm công nghiệp khác. • Tình hình phát triển: Đường ống đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển nhiên liệu và các sản phẩm công nghiệp. Các dự án đường ống lớn đã được triển khai, tuy nhiên cần cải thiện mạng lưới và nâng cao an toàn. Nếu có bất kỳ phần nào cần bổ sung thêm, bạn có thể yêu cầu mình giúp đỡ thêm.

31 tháng 10 2017

Chọn D

11 tháng 8 2017

Đáp án: B

Giải thích: Loại hình vận tải đường hàng không và đường biển phát triển sẽ phát huy được thế mạnh về vị trí địa lí nước ta trong hội nhập quốc tế. Đồng thời, mở rộng giao lưu về văn hóa – kinh tế - chính trị - xã hội,… với các nước/vùng lãnh thổ trên thế giới.

24 tháng 10 2018

Đáp án cần chọn là: C

Đáp án: Các điều kiện phát triển giao thông biển là:

- Nằn gần các tuyến hàng hải quốc tế trên biển Đông.

- Dọc bờ biển có nhiều vụng biển kín thuận lợi cho xây dựng cảng nước sâu.

- Doc bờ biển có nhiều cửa sông thuận lợi cho xây dựng cảng.

=> ý 2, 3, 4 đúng

- Mạng lưới sông ngòi dày đặc là điều kiện phát triển giao thông đường sông, không phải là điều kiện phát triển giao thông biển => Sai

6 tháng 12 2017

Đáp án D

23 tháng 9 2019

Đáp án: C

Các điều kiện phát triển giao thông biển là:

- Nằn gần các tuyến hàng hải quốc tế trên biển Đông, dọc bờ biển có nhiều vụng biển kín thuận lợi cho xây dựng cảng nước sâu và bờ biển có nhiều cửa sông thuận lợi cho xây dựng cảng ⇒ ý 2, 3, 4 đúng.

- Mạng lưới sông ngòi dày đặc là điều kiện phát triển giao thông đường sông, không phải là điều kiện phát triển giao thông biển ⇒ Loại.

31 tháng 1 2018

Đáp án D

23 tháng 1 2017

Đáp án: C

5 tháng 6 2017

Chọn C

22 tháng 3 2018

Chọn C