K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Đường bộ: • Loại hình: Gồm các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường trong đô thị. • Tình hình phát triển: Đường bộ ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với các dự án cao tốc lớn như Bắc – Nam, tuyến đường nối các thành phố lớn và các khu vực kinh tế trọng điểm. Tuy nhiên, vẫn gặp phải một số vấn đề về tắc nghẽn, tai nạn giao thông và chất lượng hạ tầng. 2. Đường sắt: • Loại hình: Bao gồm các tuyến đường sắt quốc gia và các hệ thống tàu điện trong các đô thị lớn. • Tình hình phát triển: Giao thông đường sắt phát triển chậm, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa. Dự án tàu cao tốc Bắc – Nam đang được nghiên cứu, tuy nhiên hệ thống đường sắt hiện tại chưa đồng bộ và nhiều tuyến đường đã cũ kỹ. 3. Đường sông: • Loại hình: Gồm các tuyến sông, kênh, hồ phục vụ cho việc vận tải bằng tàu, thuyền. • Tình hình phát triển: Đường sông là phương thức giao thông truyền thống và chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng hóa ở các khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhưng vẫn gặp khó khăn về hạ tầng và bảo vệ môi trường. 4. Đường biển: • Loại hình: Gồm các cảng biển, tuyến đường biển trong và ngoài nước phục vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách. • Tình hình phát triển: Đường biển đóng vai trò quan trọng trong giao thương quốc tế, đặc biệt trong xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, các cảng biển còn hạn chế về công suất và chưa phát triển đồng đều. 5. Đường hàng không: • Loại hình: Bao gồm các sân bay và các tuyến bay nội địa, quốc tế. • Tình hình phát triển: Giao thông hàng không phát triển nhanh chóng, với sự gia tăng đáng kể của số lượng hành khách và các sân bay mới được xây dựng. Tuy nhiên, chi phí vận hành cao và tắc nghẽn ở các sân bay lớn vẫn là vấn đề cần giải quyết. 6. Đường ống: • Loại hình: Gồm các hệ thống đường ống vận chuyển dầu khí, nước, khí đốt, và các sản phẩm công nghiệp khác. • Tình hình phát triển: Đường ống đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển nhiên liệu và các sản phẩm công nghiệp. Các dự án đường ống lớn đã được triển khai, tuy nhiên cần cải thiện mạng lưới và nâng cao an toàn.

1

1. Đường bộ: • Loại hình: Gồm các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường trong đô thị. • Tình hình phát triển: Đường bộ ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với các dự án cao tốc lớn như Bắc – Nam, tuyến đường nối các thành phố lớn và các khu vực kinh tế trọng điểm. Tuy nhiên, vẫn gặp phải một số vấn đề về tắc nghẽn, tai nạn giao thông và chất lượng hạ tầng. 2. Đường sắt: • Loại hình: Bao gồm các tuyến đường sắt quốc gia và các hệ thống tàu điện trong các đô thị lớn. • Tình hình phát triển: Giao thông đường sắt phát triển chậm, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa. Dự án tàu cao tốc Bắc – Nam đang được nghiên cứu, tuy nhiên hệ thống đường sắt hiện tại chưa đồng bộ và nhiều tuyến đường đã cũ kỹ. 3. Đường sông: • Loại hình: Gồm các tuyến sông, kênh, hồ phục vụ cho việc vận tải bằng tàu, thuyền. • Tình hình phát triển: Đường sông là phương thức giao thông truyền thống và chủ yếu phục vụ vận chuyển hàng hóa ở các khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhưng vẫn gặp khó khăn về hạ tầng và bảo vệ môi trường. 4. Đường biển: • Loại hình: Gồm các cảng biển, tuyến đường biển trong và ngoài nước phục vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách. • Tình hình phát triển: Đường biển đóng vai trò quan trọng trong giao thương quốc tế, đặc biệt trong xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, các cảng biển còn hạn chế về công suất và chưa phát triển đồng đều. 5. Đường hàng không: • Loại hình: Bao gồm các sân bay và các tuyến bay nội địa, quốc tế. • Tình hình phát triển: Giao thông hàng không phát triển nhanh chóng, với sự gia tăng đáng kể của số lượng hành khách và các sân bay mới được xây dựng. Tuy nhiên, chi phí vận hành cao và tắc nghẽn ở các sân bay lớn vẫn là vấn đề cần giải quyết. 6. Đường ống: • Loại hình: Gồm các hệ thống đường ống vận chuyển dầu khí, nước, khí đốt, và các sản phẩm công nghiệp khác. • Tình hình phát triển: Đường ống đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển nhiên liệu và các sản phẩm công nghiệp. Các dự án đường ống lớn đã được triển khai, tuy nhiên cần cải thiện mạng lưới và nâng cao an toàn. Nếu có bất kỳ phần nào cần bổ sung thêm, bạn có thể yêu cầu mình giúp đỡ thêm.

31 tháng 10 2017

Chọn D

21 tháng 7 2017

Đáp án C

28 tháng 9 2018

- Các tuyến đường bộ chủ yếu: quốc lộ 1A, đường Hổ Chí Minh, đường 24, 25, 26,27,28,19.

- Các tuyến đường sắt chủ yếu: đường sắt Bắc - Nam.

- Các cảng biển: Đà Nẵng, Kì Hà (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang, Cam Ranh (Khánh Hoà).

- Các sân bay: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Cam Ranh,

1 tháng 7 2018

Giải thích: Mục 1, SGK/131 - 132 địa lí 12 cơ bản.

Đáp án: A

5 tháng 7 2019

Giải thích: Mục 1, SGK/131 - 132 địa lí 12 cơ bản.

Đáp án: C

31 tháng 1 2018

Đáp án D

22 tháng 3 2018

Chọn C

5 tháng 6 2017

Chọn C

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phát triển tổng hợp kinh tế biển ở Đông Nam Bộ?1) Biển thuận lợi cho phát triển tổng hợp kinh tế biển: khai thác tài nguyên sinh vật biển, khai thác khoáng sản vùng thềm lục địa, du lịch biển và giao thông vận tải biển.2) Việc phát hiện dầu khí và khai thác dầu khí với quy mô ngày càng lớn đã làm cho Vũng Tàu hạn chế phát triển ngành du lịch...
Đọc tiếp

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phát triển tổng hợp kinh tế biển ở Đông Nam Bộ?

1) Biển thuận lợi cho phát triển tổng hợp kinh tế biển: khai thác tài nguyên sinh vật biển, khai thác khoáng sản vùng thềm lục địa, du lịch biển và giao thông vận tải biển.

2) Việc phát hiện dầu khí và khai thác dầu khí với quy mô ngày càng lớn đã làm cho Vũng Tàu hạn chế phát triển ngành du lịch biển, tập trung phát triển dầu khí.

3) Cần đặc biệt chú ý giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong quá trình khai thác, vận chuyển và chế biến dầu mỏ.

4) Việc phát triển công nghiệp lọc, hoá dầu và các ngành dịch vụ khai thác dầu khí thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế và sự phân hoá lãnh thổ của vùng.

1
3 tháng 8 2019

Đáp án C