Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1:
a. Suy nghĩ và quan niệm của Hùng là sai.
- Việc học giỏi không chỉ phụ thuộc vào tố chất thông minh, mà còn dựa vào sự chăm chỉ, quyết tâm và phương pháp học tập hiệu quả. Có rất nhiều người không quá thông minh nhưng nhờ cố gắng và kiên trì đã đạt được thành tích cao trong học tập.
b. Khuyên Hùng:
- "Hùng ơi, đừng nghĩ rằng chỉ người thông minh mới học giỏi. Điều quan trọng nhất là cậu cần cố gắng, kiên trì và tìm cách học phù hợp với bản thân. Đức học giỏi vì bạn ấy chăm chỉ, cậu cũng có thể làm được nếu cố gắng hết mình. Mình tin là cậu sẽ thành công nếu không từ bỏ!"
Câu 2:
a. Hành động tung tin của bạn Công là sai.
- Việc tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội không chỉ gây hoang mang, ảnh hưởng xấu đến người khác mà còn vi phạm quy định về sử dụng mạng xã hội. Đó là hành động không đúng và không nên làm.
b. Khuyên Công:
- "Công à, việc đăng thông tin không đúng sự thật không chỉ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của cậu mà còn có thể gây hậu quả lớn. Thay vì làm vậy, cậu nên chia sẻ những nội dung bổ ích, tích cực để được mọi người yêu thích và tôn trọng."
Câu 3:
a. Những hành động và việc làm của Trường là sai.
- Việc suốt ngày chơi điện tử, không học bài, không làm việc nhà và phụ thuộc vào bác giúp việc khiến Trường không phát triển tính tự lập và trách nhiệm. Hành động mua đồ ăn để được nhìn bài trong giờ kiểm tra là không trung thực và không đúng chuẩn mực đạo đức.
b. Khuyên Trường:
- "Trường ơi, cậu không nên quá phụ thuộc vào người khác. Việc tự học và làm việc nhà sẽ giúp cậu trở nên độc lập và trưởng thành hơn. Đồng thời, việc học giỏi cần đến sự trung thực, cậu không nên gian lận. Nếu cậu cố gắng học tập và chịu khó, mình tin cậu sẽ làm tốt hơn rất nhiều!"

1. Trong những năm học gần đây, em đã được tham gia một số hoạt động về giáo dục an toàn giao thông do nhà trường tổ chức. Ví dụ như - Hoạt động ngoại khóa, diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông - Tham gia thuyết trình về an toàn giao thông - Viêt bài dự thi về ý thức tham gia giao thông một cách an toàn - Tham gia buổi ngoại khóa với chủ đề " Chúng em an toàn với giao thông",.. Hoạt động diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông ấn tượng với em nhất vì chúng em được làm việc theo nhóm, để trao đổi ý kiến và em cho rằng đây là cách tuyên truyền về an toàn giao thông khiến học sinh cảm thấy hứng thú và không nhàm chán
2. - Nhà trường chủ động phối hợp, trực tiếp tuyên truyền nhắc nhở tại hiện trường đối với phụ huynh và học sinh trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ nói chung, quy định về đội mũ bảo hiểm nói riêng - Nhà trường cần chỉ đạo xen kẽ giáo dục luật giao thông vào các tiết học môn giáo dục công dân - kiểm tra việc tham gia giao thông của học sinh khi tan trường. - Giao cho giáo viên chủ nhiệm phải có trách nhiệm giáo dục luật giao thông cho học sinh vào các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ và cuối tuần, coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại thi đua của giáo viên và xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kỳ và cuối năm.

đốt trường là vi phạm về sử dụng nguồn lửa,nguồn nhiệt trong nhà trường vì nó gây ra nguy hiểm tính mạng,tài sản và phung phí nguồn lửa,nguồn nhiệt

1. Trong những năm học gần đây, em đã được tham gia một số hoạt động về giáo dục an toàn giao thông do nhà trường tổ chức như :
- Hoạt động ngoại khóa, diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông
- Tham gia thuyết trình về an toàn giao thông
- Viêt bài dự thi về ý thức tham gia giao thông một cách an toàn
- Tham gia buổi ngoại khóa với chủ đề " Chúng em an toàn với giao thông",..
Hoạt động diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông ấn tượng với em nhất vì chúng em được làm việc theo nhóm, để trao đổi ý kiến và em cho rằng đây là cách tuyên truyền về an toàn giao thông khiến học sinh cảm thấy hứng thú và không nhàm chán .
2. Một số biện pháp hoạt động của nhà trường nhằm tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trường là :
- Nhà trường chủ động phối hợp, trực tiếp tuyên truyền nhắc nhở tại hiện trường đối với phụ huynh và học sinh trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ nói chung, quy định về đội mũ bảo hiểm nói riêng
- Nhà trường cần chỉ đạo xen kẽ giáo dục luật giao thông vào các tiết học môn giáo dục công dân
- kiểm tra việc tham gia giao thông của học sinh khi tan trường.
- Giao cho giáo viên chủ nhiệm phải có trách nhiệm giáo dục luật giao thông cho học sinh vào các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ và cuối tuần, coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại thi đua của giáo viên và xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kỳ và cuối năm.

Trong thời đại ngày nay, sức mạnh của dân tộc không phải ở binh hùng tướng mạnh như đế chế La Mã hay đế quốc Mông - Nguyên xưa kia. Ngày nay, sức mạnh của dân tộc là sức mạnh của trí tuệ, của khoa học kĩ thuật, của kinh tế hùng cường. Các cường quốc trên thế giới như Mĩ, Nhật, Anh, Pháp,... đều là những nước kinh tế phát triển vững mạnh. Đối với Việt Nam ta, điều đó chỉ thành hiện thực khi chủ nhân đất nước là những người có trình độ văn hóa cao, có khả năng hòa nhập với trình độ khoa học - kĩ thuật trên thế giới. Muốn vậy, không có cách nào khác là phải ra sức học tập thật tốt, học không ngừng, học nữa, học mãi. Những tháng ngày dùi mài kinh sử trên ghế nhà trường chính là thời gian để mỗi người tiếp thu kiến thức của nhân loại. Nhờ học tập tích cực trong nhà trường, khi lớn lên học sinh mới trở thành những công dân có trình độ cao để xây dựng đất nước tiến kịp thời đại, Nhà nước chăm lo, tạo điều kiện để tất cả trẻ em đều được đi học chính là vì tương lai lâu dài của đất nước.
Thực tế cũng cho thấy rằng, những thành tích học tập của học sinh Việt Nam đã làm vẻ vang cho tên tuổi nước nhà. Từ những năm bảy mươi của thế kỉ XX đến nay, năm nào chúng ta cũng có học sinh đi thi Toán quốc tế. Và năm nào chúng ta cũng đoạt giải cao, có năm toàn, đội toàn đội đều được giải. Quốc kì Việt Nam đã tung bay trong gió cùng quốc kì nhiều dân tộc khác trên thế giới. Học sinh ta đã làm vẻ vang cho đất nước theo đúng lời Bác Hồ căn dặn.
Trong đời sống sản xuất hiện nay, khi chúng ta mở cửa, cho phép các doanh nghiệp trong nước liên doanh với nước ngoài, rất nhiều người Việt Nam tài năng không thua kém bạn, đã thực sự hợp tác làm việc có hiệu quả. Đó cũng là kết quả của những ngày tháng học tập miệt mài và thầm lặng. Học những kiến thức phổ thông, họ nghề, học ngoại ngữ,... Nhờ học tập, cuộc sống của bản thân họ ấm no, đầy đủ hơn, đồng thời cũng góp phần xây dựng nước nhà ngày một hùng cường.
Bác Hồ đã căn dặn học sinh học tập ngay từ ngày tựu trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Khi ấy, nước ta vừa thoát khỏi ách thống trị của thực dân Pháp, thực trạng đất nước vô cùng đói nghèo và lạc hậu. Hơn 90% dân số mù chữ. Nạn đói vừa cướp đi 1/10 dân số. Nhưng Chủ tịch Hồ Chi Minh đã hi vọng, đã tin tưởng rất nhiều ở tương lai của đất nước và Người đã gửi gắm niềm tin, niềm hi vọng đó vào thế hệ trẻ. Với những lời lẽ xúc động thiết tha, Bác Hồ đã làm cho các thế hệ học sinh nhận rõ hơn trách nhiệm học tập của mình.
Tuy Bác đã đi xa nhưng tất cả học sinh Việt Nam, mỗi năm, khi ngày khai trường đến lại cùng nhau ôn lại lời căn dặn của Người để nhắc nhở nhau học tập tốt hơn để làm cho “non sông Việt Nam... sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, để làm vẻ vang cho Tố quốc Việt Nam yêu dấu. Cái Này Được Không??

Tham khảo nà
1. Trong những năm học gần đây, em đã được tham gia một số hoạt động về giáo dục an toàn giao thông do nhà trường tổ chức. Ví dụ như
- Hoạt động ngoại khóa, diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông
- Tham gia thuyết trình về an toàn giao thông
- Viêt bài dự thi về ý thức tham gia giao thông một cách an toàn
- Tham gia buổi ngoại khóa với chủ đề " Chúng em an toàn với giao thông",..
Hoạt động diễn kịch về chủ đề an toàn giao thông ấn tượng với em nhất vì chúng em được làm việc theo nhóm, để trao đổi ý kiến và em cho rằng đây là cách tuyên truyền về an toàn giao thông khiến học sinh cảm thấy hứng thú và không nhàm chán
2.
- Nhà trường chủ động phối hợp, trực tiếp tuyên truyền nhắc nhở tại hiện trường đối với phụ huynh và học sinh trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ nói chung, quy định về đội mũ bảo hiểm nói riêng
- Nhà trường cần chỉ đạo xen kẽ giáo dục luật giao thông vào các tiết học môn giáo dục công dân
- kiểm tra việc tham gia giao thông của học sinh khi tan trường.
- Giao cho giáo viên chủ nhiệm phải có trách nhiệm giáo dục luật giao thông cho học sinh vào các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ và cuối tuần, coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại thi đua của giáo viên và xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kỳ và cuối năm.
#Học tốt
Khi giới thiệu về ngôi trường mới, những thông tin nào cần có trong bài?
Cảm xúc của em, cảnh quan trường, điều khiến em ấn tượng
.Lịch sử trường, cảnh quan trường, đội ngũ giáo viên - học sinh.
Lịch sử trường, trang thiết bị của trường, điều khiến em ấn tượng.
Lịch sử trường, cảnh quan trường, điều khiến em ấn tượng.
Khi giới thiệu về ngôi trường mới, nên đề cập đến lịch sử của trường, như thời gian thành lập, các cột mốc quan trọng hoặc thành tích nổi bật để thể hiện truyền thống và giá trị của ngôi trường. Tiếp theo, hãy miêu tả cảnh quan của trường, bao gồm không gian học tập, sân trường, các khu vực nổi bật như thư viện, phòng thí nghiệm hoặc khu thể thao, để người nghe/đọc cảm nhận được vẻ đẹp và sự tiện nghi của môi trường học tập
Ai muốn kết bạn với em thì gửi lời mời nha!