![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cô làm rồi em nhá làm theo đúng cách của tiểu học luôn em nha, cảm ơn em đã tin tưởng và yêu thương olm, chúc em học tốt.
https://olm.vn/cau-hoi/cho-phan-so-ab-rut-gon-ab-ta-duoc-phan-so-la-37-neu-dem-tu-so-cua-phan-so-da-cho-cong-voi-25-va-giu-nguyen-mau-so-thi-duoc-phan-so-moi-sau-khi-r.8121397970933
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{2006\times2006\times20052005-2005\times2005\times20062006}{2005\times20042004}\)
= \(\dfrac{2006\times2006\times2005\times10001-2005\times2005\times2006\times10001}{2005\times2004\times10001}\)
= \(\dfrac{2005\times2006\times10001\times\left(2006-2005\right)}{2005\times2004\times10001}\)
= \(\dfrac{2005\times10001\times2\times1003}{2005\times10001\times2\times1002}\)
= \(\dfrac{1003}{1002}\)
$dfrac{2006\times2006\times20052005-2005\times2005\times20062006}{2005\times2024024}$
$=\dfrac{2006\times2006\times2005\times10001-2005\times2005\times2006\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{(2006\times2006\times2005-2005\times2005\times2006)\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{[2005\times(2006\times2006-2005\times2006)]\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{2005\times[2006\times(2006-2005)]\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{2005\times(2006\times1)\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{2005\times2006\times10001}{2005\times2004\times10001}$
$=\dfrac{2006}{2004}=\dfrac{1003{1002}$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
Lượng ong đậu trên hoa hồng là:
\(\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}\right)\times3=\dfrac{2}{5}\left(tổng.số.ong\right)\)
1 con ong chiếm:
\(1-\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{5}\right)=\dfrac{1}{15}\left(tổng.số.ong\right)\)
Đàn ong có:
\(1:\dfrac{1}{15}=15\left(con.ong\right)\)
Bài 1:
Tổng số phần bằng nhau:
1+3=4(phần)
Tổng số đơn vị ở tử số và mẫu số ban đầu:
53+63=116
Tử số mới là:
116:4 x 1 = 29
Tử chuyển xuống mẫu số đơn vị là:
53-29=24
Đ.số: 24 đơn vị
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Phân số biểu thị cho 14m vải là:
\(1-\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{5}=\dfrac{2}{15}\) ( m vải )
Trước khi cắt tấm vải dài là :
\(14:\dfrac{2}{15}=105\) ( m )
b, Lần thứ nhất mẹ cắt số m vải là :
\(105x\dfrac{1}{5}=21\) ( m )
Lần thứ hai mẹ cắt số m vải là ;
\(105x\dfrac{2}{3}=70\) ( m )
Đ/S:..
Bài giải:
a, 14 m vải ứng với phân số là: 1 - \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{2}{15}\) (tấm vải)
Trước khi cắt tấm vải dài: 14 : \(\dfrac{2}{15}\) = 105 (m)
b, Lần thứ nhất mẹ cắt số mét vải là: 105 \(\times\) \(\dfrac{1}{5}\) = 21 (m)
Lần thứ hai mẹ cắt số mét vải là: 105 \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = 70 (m)
Đáp số:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi cộng vào tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng một số tự nhiên thì hiệu của mẫu số và tử số không đổi và bằng:
11 - 2 = 9
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Tử số lúc sau là: 9:(7-4)\(\times\) 4 = 12
Số cần thêm vào tử số và thêm vào mẫu số là: 12 - 2 = 10
ĐS...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bạn thử nhân với 10 đi hoặc hơn 11 cũng được
đều ra số có 3 chữ số hết
x10 ra 100/120
x11 ra 110/132
...
Phân số nhỏ nhất mà tử số là số có ba chữ số, mẫu số là số có 3 chữ số và bằng phân số \(\dfrac{10}{12}\) là phân số:
\(\dfrac{10}{12}\) = \(\dfrac{10\times10}{12\times10}\) = \(\dfrac{100}{120}\)
Phân số lớn nhất có tử số là số có 3 chữ số và mẫu số là số có 3 chữ số và bằng phân số \(\dfrac{10}{12}\) là:
\(\dfrac{10}{12}\) = \(\dfrac{10\times83}{12\times83}\) = \(\dfrac{830}{996}\)
Số các phân số có tử số là số có 3 chữ số, mẫu số cũng là số có 3 chữ số và bằng phân số \(\dfrac{10}{12}\) là số số hạng của dãy số sau:
10; 11; 12; 13; ...;83
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:
11 - 10 = 1
Số số hạng của dãy số trên là:
(83 - 10):1 + 1 = 74 (số hạng)
Vậy có 74 phân số bằng phân số \(\dfrac{10}{12}\) mà tử số và mẫu số của phân số đó đều là số có 3 chữ số.
Đáp số: 74 phân số.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây là dạng toán giả thiết tạm biết tổng em của tiểu học em nhé, cấu trúc thi chuyên, hsg, thi violympic
Giải
Tổng số bài thi là: 5 \(\times\) 6 = 30 (bài)
Giả sử tất cả các bài đều đúng thì tổng số điểm là:
4 \(\times\) 30 = 120 (điểm)
So với đề thì thừa ra là:
120 - 90 = 30 (điểm)
Cứ thay một bài đúng bằng môt bài sai thì số điểm giảm đi là:
4 + 2 = 6 (điểm)
Số bài sai là:
30 : 6 = 5 (bài sai)
Số bài đúng là:
30 - 5 = 25 (bài)
Đs..
Thử lại kết quả ta có: tổng số bài thi là 25 + 5 = 30 (bài)
Số học sinh tham gia là: 30 : 5 = 6 ( em) ok
Số điểm có được từ bài đúng là: 25 \(\times\) 4 = 100
Số điểm bị trừ do bài sai là: 2 \(\times\) 5 = 10 (điểm)
Tổng số điểm sau cuộc thi là: 100 - 10 = 90 (ok)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`1)151` cột điện thoại
`2)5760000` đồng
`3)502` cây
`4)48` cây thông
`5)`
`a)149` cây
`b)298` cây
Đáp án bạn kia làm rồi, em cần chi tiết thì có thể nhờ anh hướng dẫn nha!
Tên cô bạn phải viết hoa , nhớ là phải tôn trọng cô nhé !