Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 3:
+ Khiêm tốn là một thái độ sống tích cực, một cách làm phong phú thêm kiến thức, kinh nghiêm của bản thân từ cuộc sống. Thái độ khiêm tốn thể hiện qua từng lời nói, hành động và cử chỉ một cách thật tâm đối với mọi người.
+ Khiêm tốn giúp bạn tạo cảm giác tự tin, hòa đồng với mọi người xung quanh bạn
+ Không kiêu ngạo, thành thật trong cuộc sống,.....
Câu 8:
Trong cuộc sống hiện tại cũng như thời xưa, vẻ đẹp bên ngoài là vốn quý, là niềm tự hào của mỗi con người. Song phẩm chất bên trong còn quý giá hơn nhiều. Trong kho tàng tục ngữ, cao dao Việt Nam có rất nhiều câu tục ngữ thể hiện điều đó. Và một tiêu biểu, điển hình, phổ biến nhất đó chính là câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”.
Câu tục ngữ có hai vế, đối rất chỉnh. tác giả dân gian đã mượn những thứ gần gũi, thiết thực với đời thường để biểu lộ những tư tưởng, quan điểm của những người dân lao động. Câu tục ngữ này mượn hình ảnh “đói” và “rét” để nói lên hoàn cảnh nghèo khổ, thiếu thốn của cuộc sống bấy giờ. “Sạch” và “thơm” là cách sống trung thực, không tham lam, biết giữ gìn phẩm chất trong sạch, không sa vào tội lỗi. Hai chữ “cho” có nghĩa là giữ lấy. Hai động từ đó là hai động từ quan trọng nhất trong bài, thể hiện hành động, thói quen, những biểu lộ của người dân lao động. Phải biết giữ gìn phẩm giá, nhân cách đó chính là bài học của câu tục ngữ trên. Đó cũng chính là quan điểm sống của người dân lao động hoàn toàn trái nghịch với cách sống của giai cấp thống trị.
Chúc bạn học tốt!
Câu 5: Trả lời
Mình làm câu này vì chưa ai làm cả nha!
Câu "Chớ thấy sóng cả mà vã tay chèo" là câu tục ngữ khuyên nhủ con người kiên trì, quyết tâm là việc gì đó cho đến khi thành công, đừng vì chút rắc rối, khó khăn mà phân tâm, nản chí và không làm được việc gì, cuối cùng dẫn đến thất bại là điều đáng tiếc.
Khái niệm :
Khoan dung là rộng lòng tha thứ .
Người có lòng khoan dung là ngươì luôn tôn trọng và thông cảm cho người khác và tha thứ cho họ khi họ biết và sữa lỗi.
y nghia
khoam dung la duc tinh quy bao cua con nguoi . Nguoi co long khoan dung luon duoc moi nguoi tin cay , yeu men va co nhieu ban tot .Nho co long khoan dung ma cuoc song va quan he giua moi nguoi voi nhau tro nen lanh manh , than ai , de chiu .
Truoc tien phai hieu het va tao an tuong tot trong mat moi nguoi , tiep theo la hoa dong va tao cho moi nguoi mot cam giac tin tuong lan nhau .
câu 5
- Bạn Tú đã không làm tròn bổn phận: Chăm học, chăm làm, xây dựng tập thể lớp học vững mạnh, yêu thương, giúp đỡ cha mẹ,...
- Nếu em là Tú, em sẽ: Chăm ngoan, học giỏi, học 5 điều Bác Hồ dạy, phụ giúp gia đình, vâng lời cha mẹ,..
câu 4:
1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình.
- Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.
Là hoc sinh em có bổn phận :
+ Phải biết bảo vệ quyền của mình và tôn trọng quyền của người khác
+ Phải thực hiện tốt nghĩa vụ và bổn phận của mình
+ Hiểu sự quan tâm của mỗi người đối với mình. Biết ơn cha mẹ, những người đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ mình.
a)Bình rất lễ phép
Còn An thì có thái độ không biết ơn
b)Nếu em là Bình,em sẽ khuyên bạn
Bài 1 :
Việc mua dép của chị gái Nam là thể hiện sự lãng phí, không ăn mặc giản dị. Bởi việc chị thay các đôi dép liên tục khi mà các đôi trước đó chưa hỏng là không nên, mặc dù chị được nhận vào công ty mới. Thay vào đó chị nên mua một vài đôi để đeo thay phiên nhau vào từng thời điểm, hoàn cảnh khác nhau, tránh lãng phí đồ dùng.
Câu 4:
- Thẳng mực tàu đau lòng gỗ.
- Thẳng như ruột ngựa.
- Cây vạy hay ghét mực tàu.
- Của ngang chẳng góp, lời tà chẳng thưa.
- Cây ngay không sợ chết đứng.
C1: Điều gì em tâm đắc nhất sau khi trải nghiệm ở chủ đề hợp tác Thực hiện nhiệm vụ chung?
Em có thể chia sẻ về những kỹ năng hoặc kiến thức mà em học được từ quá trình hợp tác, như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, hoặc những kinh nghiệm quý báu mà em đã tích lũy. Ngoài ra, em có thể đề cập đến những cảm xúc tích cực, chẳng hạn như cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành nhiệm vụ cùng nhau và tạo ra sự khác biệt.
C2: Mối quan hệ của em và các bạn đã thay đổi như thế nào sau chủ đề hợp tác Thực hiện nhiệm vụ chung?
Em có thể nói về cách mà mối quan hệ của em và các bạn đã trở nên gắn kết hơn, hiểu nhau hơn, và tin tưởng nhau hơn. Nếu có bất kỳ xung đột hay thách thức nào xảy ra, em cũng có thể chia sẻ về cách mà nhóm đã vượt qua và học hỏi từ những khó khăn đó.
C3: Khi nhận được những chia sẻ của các bạn về mình em cảm thấy thế nào? Vì sao?
Hãy thể hiện cảm xúc của em khi được nghe những phản hồi từ các bạn, như cảm giác được công nhận, được thấu hiểu, hoặc có thể là bất ngờ và xúc động. Em cũng có thể giải thích lý do tại sao những phản hồi đó lại có ý nghĩa đối với em và cách mà chúng đã tác động đến em.
1. Em tâm đắc nhất là tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm. Khi mọi người cùng hỗ trợ nhau, công việc trở nên suôn sẻ và dễ dàng hơn. Điều này giúp em nhận ra rằng sự hợp tác và phối hợp đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu chung
2. Mối quan hệ của chúng em đã trở thân thiết và gắn bó bó hơn, khi cùng nhau làm việc, em hiểu thêm về sở thích, tính cách và điểm mạnh của từng người. Điều này khiến em cảm thấy gần gũi và dễ dàng chia sẻ hơn với các bạn
3. Em thấy rất trân trọng điều đó và tự hứa sẽ cố gắng hơn để hoàn thiên bản thân. Khi nhận được những lời góp ý từ mọi người em cảm nhận được sự yêu mến và ghi nhận từ các bạn, điều này giúp em tự tin hơn, em cảm thấy biết ơn vì nhờ những ý kiến đó, em có cơ hội nhìn lại bản thân và cải thiện những điều chưa tốt. Sự chân thành từ các bạn khiến em thấy mối quan hệ giữa chúng em ngày càng gắn bó hơn