Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lòng Yêu Thương Con người là quan tâm giúp đỡ làm những điều tốt đẹp cho người khác nhất la những người gặp khó khăn hoạn nạn
Biểu Hiện:
Sẵn Sàng giúp đỡ thông cảm chia sẻ
Biết Tha Thứ
Có lòng vị tha
Ý nghĩa:
Là phẩm chất đạo đức
Là truyền thông đạo đức của dân tộc ta
Người có lòng yêu thương con người sẽ được mọi người kính trọng sống hạnh phúc sống thanh thản
-Người được nhận tình yêu thương: vui, hạnh phúc, cảm động, có thêm nghị lực trong cuộc sống và đưa họ đến được bến bờ thành công
-Người đã thể hiện tình yêu thương: vui, hạnh phúc, được mọi người yêu mến và kính trọng
-Những người xung quanh: có sức lan tỏa, tạo ra sự đồng cảm, có thể cảm hóa, thay đổi và thôi thúc mọi người làm theo
-Xã hội: xây dựng mối quan hệ giữa người và người \(->\)xây dựng xã hội trong sáng, lành mạnh, vun đắp truyền thống nhân ái có từ bao đời trước của nhân dân ta
Mk trả lời rồi dó bạn xem có đúng k nhé
Bạn làm cũng hay lắm đó !!! Mk chỉ nhận xét zậy thui nha !!!
- Đi ra ngoài phải đeo khẩu trang
- Rửa tay sát khuẩn tay thường xuyên
- Không chạm tay nên mắt mũi miệng
- Khi mắc covid cần khai báo cho cơ quan y tế
- Nếu cảm thấy mình có các triệu chứng của covid cần khai báo ngay
- Đo thân nhiệt ở chỗ làm việc khi đến và về
Câu 1:
+ Giúp đỡ những con người có hoàn cảnh không may
+ Khuyên góp, ủng hộ quần áo,.....
+ Tham gia vào các hoạt động tình nguyện
Từ đó em hiểu lòng yêu thương con người có ý nghĩa
+ Truyền thống và đạo đức của nhân dân ta
+ Được mọi người tôn trọng và đó làm cho cuộc sống trở nên thanh bình và hạnh phúc.
Câu 3:
Khi tham gia an toàn giao thông em không được đánh võngđể tránh gây ra thương tích cho người khác và bản thân
Bài học rút ra :
+ Tuân thủ quy định của an toàn giao thông
+ Làm sai thì nhận lỗi
+ Không được đổ tội cho người khác khi chính mình gây ra lỗi đó
Câu 4:
a, Hạnh không nên xấu hổ mà phải tự hào về mẹ mình. Vì không có những người thì thế thì lấy đâu ra người bảo vệ môi trường, người giúp môi trường trở nên xanh sách đẹp. Mỗi công việc đều đáng quý vì nó mang lại những lợi ích khác nhau không có công việc nào là giống nhau cả.
b,Em chỉ muốn nói với Hạnh. trong cuộc sống của mỗi con người cha mẹ là người sinh ra chúng ra. Bản thân chúng ra yêu cha mẹ không phải vì tiền bạc hay nghề nghiệp của họ mà chúng ta yêu họ thì họ đã cho ta cuộc sống. Thế nên chúng ta không được xấu hổ về cha mẹ mà hãy tự hào về cha mẹ của mình.
c, + Yêu quý , kính trọng thầy cô
+ Còn bé thì chăm học làm việc vừa sức với bản thân
+ Khi trưởng thành thì phải biết hiếu thuận
+ Không cãi, chửi cha mẹ, ông bà và thầy cô
+ Không xấu hổ hay nói những lời lẽ không đúng với cha mẹ.
- Tình yêu thương con người là tình người, tình yêu thương với nhau/
- Yêu thương con người là yêu mến nhân loại.
- Biểu hiện:
+ Gíup đỡ trẻ mồ côi.
+ Biết ơn bà mẹ Việt Nam anh hùng.
- Ý nghĩa: Yêu thương con người làm cho lòng người vui vẻ và mối quan hệ giữa người với người trở nên tốt đẹp, góp phần làm cho xã hội ý nghĩa hơn.
- Trái với tình yêu thương con người là sự chán ghét vạn vật nó làm cho con người ta mất ý chí, chán nản và kém thân thiện.
-> Vì vậy chúng ta cần yêu thương con người và vạn vật để trở thành người tốt cho bản thân và có ích cho xã hội.
Tình yêu thương con người là tình cảm giữa người và người, biểu hiện quan tâm, đồng cảm với mọi người.
- Lời nói: "Cô khỏe chứ ? " , "Bạn có khỏe không?", "Bác có cần con giúp gì không ạ?".
-Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người đang gặp khó khăn, hoạn nạn,quan tâm đến họ, sống đồng cảm với họ.
-lời nói: "Bạn cần mình giúp gì không?","Bạn có khỏe không?"
Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống hiếu học và coi trọng người thầy. Ca dao tục ngữ Việt Nam có nhiều câu nhắc nhở con người về thái độ Tôn sư trọng đạo: "ăn vóc, học hay", "Không thầy đố mày làm nên", "Muốn sang thì bắc Cầu kiểu - Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy"... Ngày nay, đặt trong bối cảnh của xã hội hiện đại, truyền thống ấy cần được nhìn nhận, đánh giá một cách thấu đáo.
Tôn sư trọng đạo là tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo, Nho giáo đặc biệt đề cao sự học và vai trò của người thầy. Người thầy đại diện cho những gì tôn kính nhất; đạo thầy trò là một trong những rường mối đạo đức quan trọng nhất của xã hội phong kiến (quân, sư, phụ)... ông cha ta đã tiếp thu tư tưởng này theo tinh thần "thiết thực, linh hoạt, dung hòa"; lược bớt các nghi lễ mang tính hình thức khắt khe, rườm rà, chú trọng đến nội dung nhân bản của thái độ coi trọng tri thức và mối quan hệ thầy trò. Tôn sư trọng đạo đã trở thành một truyền thông văn hóa, đạo đức quý giá của người Việt. Nhờ coi trọng việc học tôn kính người thầy, nhân dân ta đã góp phần tạo dựng nền văn hiến của đất nước. Thời đại nào cũng có nhiều tấm gương hiếu học, nhiều người thầy mẫu mực và những câu chuyện cảm động về tình nghĩa thầy trò. Có những người thầy đã xa khuất mà tài năng, nhân cách vẫn tỏa sáng cho bao nhiều thế hệ mai sau. Có những học trò đỗ đạt, làm quan to nhưng khi trờ về thăm thấy cũ nơi làng quê hẻo lánh vẫn lễ phép, khiêm nhường như người trò ngày xưa...
Ngày nay, truyền thống tôn sư trọng đạo vẫn được tiếp nối, phát huy. Nhà nước, xã hội luôn có sự quan tâm đến giáo dục và đời sống vật chất, tính thần của người thầy. Giáo dục được coi là quốc sách: tăng ngân sách giáo dục, tăng lương giáo viên và tích cực tu bổ, xây dựng hệ thống trường lớp. Các gia đình cũng luôn chú trọng đến việc học hành của con em mình. Không khí dân chủ giúp mối quan hệ thầy - trò gần gũi, chan hòa hơn, tạo điều kiện để thây giúp trò phát huy vai trò chủ động trong học tập. Ở cấp học nào, tiếng nói của thầy giáo, cô giáo vẫn có tác động vô cùng lớn đến sự hình thành, phát triển nhân cách của mỗi con người. Nhiều khi, học trò có thế tâm sự, chia sẻ với thầy, có nhiều điều không nói được vói cha mẹ và người thân. Phụ huynh học sinh tin cậy gừi gắm con em cho nhà trường và thầy cô..Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều hiện tượng tiêu cực đang tác động không tốt đên truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Tiền lương nhận được chưa đi đảm bảo cho người thầy một mức sống trung bình. Thực trạng này khiến không ít các thầy, cô phải làm thêm để kiếm sống - vừa mất đi thời gian, sức lực lẽ ra phải dành cho việc giảng dạy, vừa làm suy giảm hình ảnh người thầy. Đây đó, cũng có những giáo viên không đứng vững trước “cơn bão thị trường” đã làm giảm sút sự trân trọng của xã hội đối với người thầy... Đồng thời mức lương thực tế được tạo nên sự so sánh với các ngành, nghề khác, khiến học sinh giỏi có tâm lí ngại làm nghề dạy học. Chẳng hạn, một sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương có thể dễ đàng tìm việc làm với mức lương khởi điểm từ ba đến năm triệu đồng một tháng; trong khi một sinh viên Trường Đại học Sư phạm ra trường chỉ có thể nhận hơn một triệu đồng một tháng. Mà cơ hội tìm việc làm lại khó khăn rất nhiều... Thầy Văn Như Cương, Hiệu trưởng trường PTTH Dân lập Lương Thế Vinh, khi chúc mừng các học trò thi đỗ đạt đã có mấy lời "cảm tác" đáng để suy ngẫm: "Các em vào đại học, thầy vui - Duy chút băn khoăn, thoáng ngậm ngùi - ít em mong muốn vào sư phạm - Ai sẽ thay thầy lúc mấy mươi?". Mặt khác, sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh còn mang tính thực dụng cũng làm giảm nhiệt tâm của không ít thầy,cô. Không
hiếm học trò chăm chỉ đến thăm, tặng quà thầy, cô trong ngày lễ nhưng lại chểnh mảng, lười biếng trong giờ học. Có những học trò ra trường, khi thành đạt không hề nhớ đến người thầy đã tận tụy dạy dỗ mình. Có lẽ, họ không biết rằng, chỉ một lời thăm hỏi qua điện thoại cũng khiến thầy, cô hạnh phúc và yêu nghề hơn. Thậm chí, có cả những hiện tượng phụ huynh hoặc học sinh xúc phạm nặng nề đến thân thể và nhân phẩm của thầy, cô giáo... Đó là những biểu hiện hoàn toàn xa lạ đối với nếp sống, nếp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.
Những biến đổi phức tạp cùa đời sống trong xã hội hiện đại ngày càng đòi hỏi mỗi chúng ta góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và bổ sung cho truyền thống này những nội dung mới. Về phía nhà nước và xã hội. Tôi nghĩ cần có sự quan tâm hơn nữa để nâng cao mức sống cho giáo viên, đặc biệt là các thầy, cô giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa. Cần phải có những chính sách ưu tiên - không chỉ khi học mà cả sau khi ra trường : thu hút nhân tài cho các trường sư phạm. Phải có các thế hệ thầy giỏi thì mới có trò giòi; mới tạo đà cho "sự học" ở Việt Nam hội nhập cùng thế giới, về phía gia đình, các bậc phụ huynh cần chú ý hơn đến việc giáo dục con em mình thái độ thực sự tôn trọng đối với các thầy giáo, cô giáo. Mỗi học sinh cũng cần biết thế hiện tình cảm với thầy, cô một cách chân thành, đúng đắn.Theo tôi, tình cảm đó không thể "gói ghém" trong một bó hoa, một chiếc phong bì hay túi quà nhân ngày lễ, tết. Trái lại, nó phải được thể hiện trước hết là sự nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng của người trò; ở thái độ
Nếu là T em sẽ thẳng thắn nói với bố mẹ là mình đã mang tiền đi chơi điện tử
định kiến của phụ huynh hiện nay:
Một vấn đề thường “làm khó” phụ huynh trong thời đại ngày nay là làm sao để giáo dục con ở ngưỡng cửa bước vào tình yêu. Yêu đương ở tuổi mới lớn tưởng như là “chuyện nhỏ”, nhưng nếu đi chệch hướng hậu quả sẽ rất khó lường.
Một vài định kiến của phụ huynh đối với tình yêu ở lứa tuổi học sinh:
-Tình yêu ở lứa tuổi học sinh dễ khiến các bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả học tập
-Phụ huynh lo lắng rằng con mình có thể bị lừa dối hoặc lợi dụng trong mối quan hệ khi còn trẻ và chưa đủ kinh nghiệm để nhận biết các mối quan hệ không lành mạnh.
-Sợ rằng khi yêu ở lứa tuổi này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm như có thai ngoài ý muốn, bỏ học, kết hôn sớm,...từ đó ảnh hưởng đến tương lai
-Phụ huynh cho rằng tình yêu học trò là trẻ con, kết cục sẽ chẳng đi đến đâu, đó chỉ là cảm xúc nhất thời
-Phụ huynh có thể lo lắng về cách gia đình mình sẽ bị người khác đánh giá khi con cái yêu đương sớm, họ sợ những lời dị nghị từ người ngoài
....
Những định kiến này có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, nếu không có sự thấu hiểu và lắng nghe từ cả hai phía. Thật ra tình yêu học trò không hề xấu, nó là một ký ức đẹp thời học sinh và cũng là những trải nghiệm tình yêu trong sáng thuở học trò. Mặc dù tình yêu học trò có thể có những thách thức, điều quan trọng là cách mà hai người trong mối quan hệ và phụ huynh hai bên xử lý và hướng dẫn mối quan hệ đó. Khi tình yêu được định hướng đúng đắn và được sự ủng hộ, nó có thể trở thành một trải nghiệm học tập quý giá cho sự phát triển của cả hai bên