K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 4 2024

Bóng đánh từ A, chạm bàn tại N rồi bật ra rồi tiếp tục chạm-phản xạ từ các cạnh bàn với góc phản xạ bằng góc tới và sau 5 lần bóng phản xạ thì dừng lại ở góc D.

Đáp án bài toán đánh bi-a - 2

Do hình chữ nhật ABCD nhận KE nối 2 trung điểm của AD và BC làm trục đối xứng đồng thời điểm chạm khởi đầu A và điểm kết thúc D của bi-a là 2 điểm đối xứng nhau qua KE nên trong 5 điểm bi-a chạm bàn có 2 cặp điểm (M, N) và (P, Q) đối xứng nhau qua KE và điểm chạm còn lại chính là E trung điểm BC.

Từ đó suy ra các hình AMND, MNQP và PQCB là các hình chữ nhật với AM = DN = NQ = MP = 4, PB = QC = 2 và KA = KD = EB = EC = 3/2 (xem hình vẽ).

Sử dụng định lý Pitago ta có: AN = DM = NP = MQ = QE + PE = 5.

Vậy tổng chiều dài mà quả bóng đã đi từ A đến D là
AN + NP + PE + EQ + QM + MD = 25.

21 tháng 4 2024

chiều dai đến A và D mà bóng đã đi qua là 35 cm 

Bạn đam mê toán học? Nhưng kiến thức toán học vẫn chưa đủ đối với bạn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có trong tay những quyển sách toán học mà bạn yêu thích. Mình có 12 quyển sách toán từ tủ sách Sputnik, bạn nào muốn mua thì nhắn tin cho mình nhé.Ps: Sách mới trên 95 %.Mỗi cuốn sách mình sẽ sale từ 5% đến 10% so với giá bìa , shipping 25k nhé các bạnVì  không đăng được hình ảnh nên...
Đọc tiếp

Bạn đam mê toán học? Nhưng kiến thức toán học vẫn chưa đủ đối với bạn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có trong tay những quyển sách toán học mà bạn yêu thích. Mình có 12 quyển sách toán từ tủ sách Sputnik, bạn nào muốn mua thì nhắn tin cho mình nhé.

Ps: Sách mới trên 95 %.Mỗi cuốn sách mình sẽ sale từ 5% đến 10% so với giá bìa , shipping 25k nhé các bạn

Vì  không đăng được hình ảnh nên mình xin phép được liệt kê tên các cuốn sách mà mình có

1. Tổ hợp và quy nạp

2. Toán học qua các câu chuyện về tập hợp

3. Các kỳ thi toán VMO. Lời giải và bình luận

4. Hình học phẳng

5. Hình học không gian

6. Xung quanh phép quay hướng dẫn môn hình học sơ cấp

7. 169 bài toán hay cho trẻ em và người lớn

8. Bài tập hình học chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở

9. Bài tập số học và đại số chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở

10. Hình học tổ hợp

11. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 1

12. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 2

1
29 tháng 3 2018

Bạn chụp hình sách lại rồi cài làm ảnh đại diện đi.

10 tháng 10 2015

so em dat giai la:

74-10=64(em)

so em khong dat giai toan la:

64-60=4(em)

so em khong dat giai mon tieng viet la:

64-54=10(em)

vay so em dat giai ca hai mon la:

64-(10+4)=50 em

14 tháng 1 2024

Câu 5:

a) Số học sinh nữ của trường Tiểu học đó là:

\(40\%\times850=340\left(hs\right)\)

b) Số học sinh nam của trường Tiểu học là:

\(850-340=510\left(hs\right)\) 

Tỉ số phần trăm giữ số học sinh nữ và số học sinh nam là: 

\(\left(340\times100\%\right):510=66,67\%\)

Đáp số: ... 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 1 2024

Bài 221:

Bán kính hình tròn là:

$12,56:2:3,14=2$ (cm) 

Diện tích hình tròn là:

$2\times 2\times 3,14=12,56$ (cm2)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 1 2024

Bài 219:

a. Bán kính: $15:2=7,5$ (cm)

Diện tích hình tròn: $7,5\times 7,5\times 3,14=176,625$ (cm2)

b. Bán kính: $0,2:2=0,1$ (m)

Diện tích hình tròn: $0,1\times 0,1\times 3,14=0,0314$ (m2)

c. Bán kính: $\frac{2}{5}:2=0,2$ (dm)

Diện tích hình tròn: $0,2\times 0,2\times 3,14=0,1256$ (dm2)

2 tháng 3 2016

Mai thi rồi đó

2 tháng 3 2016

b)

Tỉ số % HS nam ban đầu 100 - 60 = 40 (%), tỉ số sau khi có 5 HS nghỉ 100 - 64 = 36%

Tỉ lệ HS nam/HS nữ lúc đầu = 40/60 = 2/3 = 32/48 ; Tỉ số sau khi 5 HS nghỉ 36/64 = 9/16 = 27/48

Số HS nam giảm tương ứng với : 2/3 - 9/16 = 5/48 => 1/48 tương ứng với 1 học sinh nam.

Mà HS nam = 32/48. Vậy số học sinh nam là : 1 x 32 = 32 (HS)

Số học sinh nữ là : 32 : 32/48 = 48 (HS)

Tổng số đội văn nghệ là : 32 + 48 = 80 (HS)

Ai tích mình mình tích lại cho.

26 tháng 12 2017

Gọi tứ giác nằm ngang là ABCD.

Hình dựng đứng là ABEMN

Từ điểm M kẻ đường thẳng//AB cắt BE tại G.

Do NM_|_AN tại A 

MN//AB; BG//AN

=>BG_|_BE nên tam giác MGE vuông tại G. (1)

=>Tứ giác ABGN là hình chữ nhật=Hình chữ nhật ABCD( vì AB//=CD=14,2 m)

=>AN=AC=5 (m)

Từ (1) =>EG là đường cao của tam giác MGE có cạnh đáy MG.

=>EG=BE-BG=8-5=3 (m)

=>MG=NG-MN=14,2-6,2=8 (m)

Vậy S(MGE)=1/2.EG.MG=1/2.3.8=12 (m2)

=>S(ABCD)+S(ABGN)=2. S(ABCD)

=2.AB.AD=2.5.14,2=142 (m2)

=> Diện tích hình đã cho bằng:

12+142=154 m2

 Đ s:

Gọi tứ giác nằm ngang là ABCD.

Hình dựng đứng là ABEMN

Từ điểm M kẻ đường thẳng//AB cắt BE tại G.

Do NM_|_AN tại A 

MN//AB; BG//AN

=>BG_|_BE nên tam giác MGE vuông tại G. (1)

=>Tứ giác ABGN là hình chữ nhật=Hình chữ nhật ABCD( vì AB//=CD=14,2 m)

=>AN=AC=5 (m)

Từ (1) =>EG là đường cao của tam giác MGE có cạnh đáy MG.

=>EG=BE-BG=8-5=3 (m)

=>MG=NG-MN=14,2-6,2=8 (m)

Vậy S(MGE)=1/2.EG.MG=1/2.3.8=12 (m2)

=>S(ABCD)+S(ABGN)=2. S(ABCD)

=2.AB.AD=2.5.14,2=142 (m2)

=> Diện tích hình đã cho bằng:

12+142=154 m2

6 tháng 3 2016

400 em đó

6 tháng 12 2015

3:36

4:18

5:

27

8 tháng 12 2023

Bài 1: Giải:

Từ 1 ⇒ 9 có số trang là : (9 - 1) x 1 + 1 = 9(trang)

⇒ Từ 1 đến 9 cần đánh số chữ số là: 9 x 1 = 9(chữ số)

Từ 10 ⇒ 99 có số trang là: (99 - 10) x 1 + 1 = 90(trang)

⇒ Từ 10 đến 99 cần đánh số chữ số là: 90 x 2 = 180(chữ số)

Từ 100 ⇒ 452 có tổng số trang là: (452 - 100) x 1 + 1 = 353(trang) 

⇒ Từ 100 đến 452 cần đánh số chữ số là: 353 x 3 = 1059(chữ số)

⇒ Vậy phải đánh tổng các số chữ số là: 9 + 180 + 1059 = 1248(chữ số)

Vậy người cần đánh 1248 chữ số.

Đ/số:.....

8 tháng 12 2023

Bài 4: Bài giải:

Dãy số trên có tất cả các số hạng là: (2020 - 10) : 3 + 1 = 671(số hạng)

Đáp số: 671 số hạng