K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM
BÀI 1: SẮC MÀU CỦA CHỮ ( 2 tiết )
Thời gian thực hiện: từ ngày..... tháng.... năm 202....
Đến ngày..... tháng.... năm 202.....
I. Yêu cầu cần đạt:
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:
Khám phá
* Khám phá một số hình thức trang trí chữ:
* Khởi động:
Trình chiếu PowerPoint:
- Bài hát: “ Ở trường cô dạy em thế” để tạo không khí.
Yêu cầu HS lắng nghe và ghi nhớ xem cô giáo đã dạy em những gì xuất hiện trong bài hát?
- Giới thiệu SGK và Vở bài tập Mỹ thuật 3.
- Yêu cầu HS lấy đồ dùng cho bài học hôm nay.
Nhiệm vụ của GV: Khuyến khích HS quan sát một số mẫu chữ được trang trí và cho HS thảo luận để nhận biết cách vẽ và trang trí chữ.
Trình chiếu PowerPoint:
- Câu hỏi thảo luận:
1. Em có ấn tượng với mẫu chữ nào? Chữ đó có nét đều hay nét thanh, nét đậm?
2. Các chữ được trang trí như thế nào?
3. Những màu nào được sử dụng để trang trí chữ? Màu nào được pha từ 2 màu cơ bản?
4. Em thấy kiểu chữ trang trí thường được sử dụng ở đâu?
- GV nhận xét chung, biểu dương nhóm trả lời tốt.
- Hs quan sát và lắng nghe.
- HS trả lời: ( Cô dạy em viết chữ; dạy em làm toán,..).
- HS lấy SGK, VBT Mỹ thuật.
- Hs lấy đồ dùng.
- Thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, gợi ý của GV:
- HS mở SGK trang 6.
- HS quan sát mẫu chữ được trang trí.
- Chỉ ra kiểu chữ; hình thức trang trí; màu sắc trong trang trí chữ.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trả lời.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2:
Kiến tạo
kiến thức –
kĩ năng.
* Cách pha màu thứ cấp:
Nhiệm vụ của GV: Tổ chức cho HS tìm hiểu và ghi nhớ cách pha màu đơn giản. Khuyến khích HS quan sát hình minh hoạ trong SGK trang 7, để nhận biết cách pha màu đơn giản.
Trình chiếu PowerPoint:
- Mời trưởng ban học tập điều khiển lớp.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ ở SGK trang 7, thảo luận để nhận biết cách pha màu đơn giản.
- Câu hỏi thảo luận:
1. Kể tên 3 màu cơ bản đã học?
2. Màu vàng pha trộn với màu đỏ sẽ được màu gì?
3. Màu đỏ pha trộn với màu lam sẽ được màu gì?
4. Màu vàng pha trộn với màu lam sẽ được màu gì?
- GV gọi HS nhắc lại cách pha trộn từng cặp màu cơ bản để tạo ra màu mới.
- GV tóm tắt để học sinh ghi nhớ:
- Yêu cầu HS làm bài tập 1 trong VBT trang 4: Trang trí các chữ cái bằng chấm, nét và màu thứ cấp.
- HS quan sát trình chiếu trên bảng: (Hình trang 7 SGK )
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trả lời.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 3 màu cơ bản: Vàng- Đỏ- Lam.
- Màu vàng pha với màu đỏ được màu da cam.
- Màu đỏ pha với màu lam được màu tím.
- Màu vàng pha với màu lam được màu xanh lá cây ( Lục).
- HS nhắc lại cách pha trộn màu.
* Ghi nhớ: Pha các cặp màu cơ bản với nhau sẽ tạo được rất nhiều màu, trong đó có màu da cam, màu xanh lá cây và màu tím là các màu thứ cấp.
- HS làm bài tập: Trang trí các chữ cái bằng chấm, nét và màu thứ cấp.
Hoạt động 3:
Luyện tập – sáng tạo
* Trang trí tên riêng của em:
Nhiệm vụ của GV:
Hướng dẫn HS viết, cách điệu và trang trí tên của mình bằng các chấm, nét, hình, màu theo ý thích.
Khuyến khích HS tham khảo các bài vẽ trong SGK và gợi ý cho HS có thêm ý tưởng sáng tạo.
Trình chiếu PowerPoint (8 hs xem băng rol, oficic GV chuẩn bị )
- Hãy quan sát và trả lời các c...
24/18 - 1/3
= 4/3 - 1/3
= 1
15/20 - 1/4
= 3/4 - 1/4
= 2/4 = 1/2
27/12 - 6/8
= 9/4 - 3/4
= 6/4 = 3/2
25/30 - 16/24
= 5/6 - 2/3
= 1/6
1.rút gọn rồi tính
8/12+16/30=
10/25+24/36=
18/27+35/42=
2.tính nhanh
3/7+6/5+4/7=
6/4+7/3+4/4+3/3=
Nay rảnh lại qua làm mấy bài lớp 4 ^^
Tui làm luôn kh ghi đề nhá
1,
\(\frac{2}{3}+\frac{8}{15}=\frac{6}{5}\)
\(\frac{2}{5}+\frac{2}{3}=\frac{16}{15}\)
\(\frac{2}{3}+\frac{5}{6}=\frac{3}{2}\)
2,
\(\cdot\frac{3}{7}+\frac{6}{5}+\frac{4}{7}\)
\(=\frac{3}{7}+\frac{4}{7}+\frac{6}{5}\)
\(=1+\frac{6}{5}\)
\(=\frac{11}{5}\)
\(\cdot\frac{6}{4}+\frac{7}{3}+\frac{4}{4}+\frac{3}{3}\)
\(=\frac{6}{4}+\frac{4}{4}+\frac{7}{3}+\frac{3}{3}\)
\(=\frac{10}{4}+\frac{10}{3}\)
\(=\frac{35}{6}\)
23+815=6523+815=65
25+23=161525+23=1615
23+56=3223+56=32
2,
⋅37+65+47⋅37+65+47
=37+47+65=37+47+65
=1+65=1+65
=115=115
⋅64+73+44+33⋅64+73+44+33
=64+44+73+33=64+44+73+33
=104+103=104+103
=356
Rút gọn rồi tính :
a) 20/16 - 3/4
b) 30/45 - 2/5
c) 10/12 - 3/4
d) 12/9 - 1/4
( Có cả bước trừ tử số giữ nguyên mẫu số nhé
Ví dụ : ( phân số ) - ( phân số ) = ( phân số vừa được rút gọn ) - ( phân số vừa được rút gọn ) = ( tử số của phân số mới ) - ( tử số của phân số mới ) / ( mẫu số của cả 2 phân số mới ) = ( Kết quả của phép tính )
\(a,\\ =\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{4}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\\ b,\\ =\dfrac{2}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{10-6}{15}=\dfrac{4}{15}\\ c,\\ =\dfrac{5}{6}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{20-6}{24}=\dfrac{14}{24}=\dfrac{7}{12}\\ d,\\ =\dfrac{4}{3}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{12-3}{12}=\dfrac{9}{12}=\dfrac{3}{4}\)
cảm ơn chị ạ
Bài 1: Rút gọn rồi quy đồng mẫu số các phân số sau:
a 3 phần 15; 33 phần 44 và 2 phần 8
b 9 phần 12; 24 phần 36 và 3 phần 8
Bài 2: Tính nhanh
a) 12 x 4 + 12 x 6 phần 24
b 16 x 8 - 16 x 2 phần 12 x 4
Bài 3: Viết các phân số 5 phần 8; 20 phần 15; 24 phần 32; 15 phần 18; 77 phần 99 thành các phân số có mẫu số chung là 72
Bài 4: Ta có các phân số: 2 phần 3; 12 phần 15; 24 phần 18; 16 phần 48; 75 phần 100; 30 phần 45; 12 phần 36; 20 phần 15. Tìm các phân số bằng nhau trong các phân số đã cho. Trong các phân số đó, phân số nào lớn hơn 1?
c1
a,3/15 = 3:3/15:3 = 15
33/44 = 33:11/44:11 = 34
2/8 = 2:2/8:2 = 1/4
b,9/12 =9:3/12:3 = 34
24/36 =24:12/36:12 = 23
3/8 = 3:1/8:1 = 3/8
c2
a) =12x(4+6)/24
= 12x10/24
=120/24
=5
b,16x8-16x2/12x4
=16x(8-2)/48
=16x6/48
=2
c3
5/8=45/72
20/15=4/3=96/72
24/32=3/4=54/72
15/18=5/6=60/72
77/99=7/9=56/72
c4
2/3=2/3
12/15=4/5
24/18=4/3
16/48=1/3
75/100=3/4
30/45=2/3
12/36=1/3
20/15=4/3
các phân số lớn hơn 1 luôn có mẫu số bé hơn tử số
vậy các số lớn hơn 1 là 24/18,20/15
k mk nha thank mọi ng'
a, \(\frac{3}{15}=\frac{1}{5}=\frac{4}{20}\); \(\frac{33}{44}=\frac{3}{4}=\frac{15}{20}\); \(\frac{2}{8}=\frac{1}{4}=\frac{5}{20}\)
b, \(\frac{9}{12}=\frac{3}{4}=\frac{18}{24}\); \(\frac{24}{36}=\frac{2}{3}=\frac{16}{24}\); \(\frac{3}{8}=\frac{9}{24}\)
Bài 2 :
a,\(\frac{12x4+12x6}{24}=\frac{12x\left(4+6\right)}{24}=\frac{1x10}{2}=\frac{10}{2}=\frac{5}{1}\)
b, \(\frac{16x8-16x2}{12}=\frac{16x\left(8-2\right)}{12}=\frac{8x6}{6}=\frac{8}{1}\)
a) 27*45+27*55/2+4+6+...+16+18 b)26*108-26*12/32-28+24-20+16-12+8-4 c)48*700-24*45*20/45-40+35-30+25-20+15-10
\(\frac{48x700-24x45x20}{45-40+35-30+25-20+15-10}\)
\(=\frac{24x2x700-24x45x20}{5+5+5+5}\)
\(=\frac{24x1400-24x900}{20}\)
\(=\frac{24x\left(1400-900\right)}{20}\)
\(=\frac{24x500}{20}\)
\(=\frac{12000}{20}\)
\(=600\)
k nha
\(\frac{27x45+27x55}{2+4+6+...+16+18}\)
\(=\frac{27x\left(45+55\right)}{2+4+6+...+16+18}\)
\(=\frac{27x100}{2+4+6+...+16+18}\)
\(=\frac{2700}{\left(2+18\right)x9:2}\)
\(=\frac{2700}{90}\)
\(=30\)
k nha
1 Rút gọn rồi tính
a 2/8+5/6=
b 1/4+6/30=
c 1/8+12/16=
d 12/18+4/3
2/ tính tổng
a 1/3+1/6+1/18
b 1/12+1/6+3/4
c 1/20+1/4+2/5
d 2/3+4/5+7/15
1.
a, Ta có 28=14⇒14+56=1312(Bn tự quy đồng lên nhé !)
b,Ta có1216=34⇒18+34=78(Bn tự quy đồng lên nhé !)
c,Ta có636=16⇒14+16=512(Bn tự quy đồng lên nhé !)
d,Ta có1218=23⇒23+14=1112(Bn tự quy đồng lên nhé !)
7.Phần này mk chỉ cho đáp án thuia.67 ;
b,420=15 ;
c,615 ;
d,129
a, 13 phần 120 cộng 11 phần 24 trừ 17 phần 30 b , 18 phần 100 cộng 9 phần 45 trừ 2 phần 25
13/120+11/24-17/30
13/120+55/120-68/120
68/120-68/120
0
18/100+9/45-2/25
Rút gọn rồi tính
A.12/18 + 12/42
B.1/2 + 2/4 + 3/6 + 4/8 + 5/10 + 6/12
D.1/3 + 1/4 + 1/5 + 8/10 + 15/20 +20/30
nhanh nha đang gấp
12/18 + 12/42 = 2/3 + 2/7 = 14/21 + 6/21 = 20/21
1/2 + 2/4 + 3/6 + 4/8 + 5/10 + 6/12
= 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2
= 1/2 x 6
=6/2
=3
Còn phần D thì sao😶
tính = cách thuận tiện nhất
a/ 5/11 nhân 7/25 trừ 15/11 nhân 1/5
b/ 3/7 nhân 25/19 trừ 1/7 nhân 18/19
a ) \(\frac{5}{11}\times\frac{7}{25}\times\frac{15}{11}\times\frac{1}{5}\)
\(=\frac{5\times7\times15\times1}{11\times25\times11\times5}\)
\(=\frac{1\times7\times3\times1}{11\times5\times11\times1}\)
\(=\frac{21}{\left(10\times5+5\times1\right)\times11}\)
\(=\frac{21}{55\times11}\)
\(=\frac{21}{55\times10+55}\)
\(=\frac{21}{550+55}\)
\(=\frac{21}{605}\) ( quá đơn giản )
\(\)
A) \(\frac{5}{11}\times\frac{7}{25}-\frac{15}{11}\times\frac{1}{5}\)
\(=\frac{5\times7}{11\times25}-\frac{15\times1}{11\times5}\)
\(=\frac{35}{10\times25+25}-\frac{15}{55}\)
\(=\frac{35}{250+25}-\frac{15}{55}\)
\(=\frac{35}{275}-\frac{15}{55}\)
\(=\frac{7}{55}-\frac{15}{55}\)
\(=\frac{7-15}{55}\)
\(=\frac{-8}{55}\)
1) tính
A) 7/8 - 5/12
B) 8/15 - 2/5
C) 5/6 - 3/10
D) 7/10 - 1/5
2) rút gọn rồi tính
A);5/10 - 2/15
B) 5/20 - 1/6
C) 6/18 - 6/24
D) 5 9 - 3/12
A) \(\frac{7}{8}-\frac{5}{12}=\frac{84}{96}-\frac{40}{96}=\frac{44}{96}=\frac{11}{24}\)
B)\(\frac{8}{15}-\frac{2}{5}=\frac{8}{15}-\frac{6}{15}=\frac{2}{15}\)
C)\(\frac{5}{6}-\frac{3}{10}=\frac{50}{60}-\frac{18}{60}=\frac{32}{60}=\frac{8}{15}\)
D)\(\frac{7}{10}-\frac{1}{5}=\frac{7}{10}-\frac{2}{10}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)
2)A)\(\frac{5}{10}-\frac{2}{15}=\frac{1}{2}-\frac{2}{15}=\frac{15}{30}-\frac{4}{30}=\frac{11}{30}\)
B)\(\frac{5}{20}-\frac{1}{6}=\frac{1}{4}-\frac{1}{6}=\frac{6}{24}-\frac{4}{24}=\frac{2}{24}=\frac{1}{12}\)
C)\(\frac{6}{18}-\frac{6}{24}=\frac{1}{3}-\frac{1}{4}=\frac{4}{12}-\frac{3}{12}=\frac{1}{12}\)
D)\(\frac{5}{9}-\frac{3}{12}=\frac{5}{9}-\frac{1}{4}=\frac{20}{36}-\frac{9}{36}=\frac{11}{36}\)
Chúc bạn học tốt
1+2+3+46+7+8+9+10+11+12+13+14+15+16+17+18+19+20+21+22+23+24+25+26+27+28+29+30+0000000000000000000000000001
= 497 nha bạn
Tk mình nhé ! Tk mình mình tk lại
Bảng xếp hạng