K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 4 2024

CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM

BÀI 1: SẮC MÀU CỦA CHỮ ( 2 tiết )

Thời gian thực hiện: từ ngày..... tháng.... năm 202....

Đến ngày..... tháng.... năm 202.....

I. Yêu cầu cần đạt:

  • Nhận ra được kiểu chữ cơ bản, cách pha màu thứ cấp để vẽ và trang trí.
  • Vẽ và trang trí được tên riêng bằng màu thứ cấp.
  • Đọc được tên một số màu thứ cấp trong bài vẽ.
  • Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của màu sắc thể hiện trong bài vẽ.

II. Đồ dùng dạy học:

  • GV: Máy tính, màn hình ti vi. Ảnh, tranh, video về các mẫu chữ trang trí trên bảng, tên trường, đồ vật, báo hoặc tạp chí,...
  • HS: Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ,…

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Nội dung

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

 

 

Hoạt động 1:

Khám phá

 

* Khám phá một số hình thức trang trí chữ:

 

 

 

* Khởi động:

Trình chiếu PowerPoint:

- Bài hát: “ Ở trường cô dạy em thế” để tạo không khí.

Yêu cầu HS lắng nghe và ghi nhớ xem cô giáo đã dạy em những gì xuất hiện trong bài hát?

- Giới thiệu SGK và Vở bài tập Mỹ thuật 3.

- Yêu cầu HS lấy đồ dùng cho bài học hôm nay.

Nhiệm vụ của GV: Khuyến khích HS quan sát một số mẫu chữ được trang trí và cho HS thảo luận để nhận biết cách vẽ và trang trí chữ.

Trình chiếu PowerPoint:

Câu hỏi thảo luận:

1. Em có ấn tượng với mẫu chữ nào? Chữ đó có nét đều hay nét thanh, nét đậm?

2. Các chữ được trang trí như thế nào?

3. Những màu nào được sử dụng để trang trí chữ? Màu nào được pha từ 2 màu cơ bản?

4. Em thấy kiểu chữ trang trí thường được sử dụng ở đâu?

- GV nhận xét chung, biểu dương nhóm trả lời tốt.

 

 

 

 

- Hs quan sát và lắng nghe.

- HS trả lời: ( Cô dạy em viết chữ; dạy em làm toán,..).

- HS lấy SGK, VBT Mỹ thuật.

- Hs lấy đồ dùng.

 

 

 

 

- Thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, gợi ý của GV:

- HS mở SGK trang 6.

- HS quan sát mẫu chữ được trang trí.

- Chỉ ra kiểu chữ; hình thức trang trí; màu sắc trong trang trí chữ.

- HS thảo luận nhóm đôi.

- Đại diện nhóm trả lời.

- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.

 

Hoạt động 2:

Kiến tạo

kiến thức –

kĩ năng.

 

* Cách pha màu thứ cấp:

 

Nhiệm vụ của GV: Tổ chức cho HS tìm hiểu và ghi nhớ cách pha màu đơn giản. Khuyến khích HS quan sát hình minh hoạ trong SGK trang 7, để nhận biết cách pha màu đơn giản.

Trình chiếu PowerPoint:

- Mời trưởng ban học tập điều khiển lớp.

- Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ ở SGK trang 7, thảo luận để nhận biết cách pha màu đơn giản.

Câu hỏi thảo luận:

1. Kể tên 3 màu cơ bản đã học?

2. Màu vàng pha trộn với màu đỏ sẽ được màu gì?

3. Màu đỏ pha trộn với màu lam sẽ được màu gì?

4. Màu vàng pha trộn với màu lam sẽ được màu gì?

- GV gọi HS nhắc lại cách pha trộn từng cặp màu cơ bản để tạo ra màu mới.

- GV tóm tắt để học sinh ghi nhớ:

 

 

- Yêu cầu HS làm bài tập 1 trong VBT trang 4: Trang trí các chữ cái bằng chấm, nét và màu thứ cấp.

 

 

 

 

 

- HS quan sát trình chiếu trên bảng: (Hình trang 7 SGK )

 

- HS thảo luận nhóm đôi.

- Đại diện nhóm trả lời.

- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- 3 màu cơ bản: Vàng- Đỏ- Lam.

- Màu vàng pha với màu đỏ được màu da cam.

- Màu đỏ pha với màu lam được màu tím.

- Màu vàng pha với màu lam được màu xanh lá cây ( Lục).

- HS nhắc lại cách pha trộn màu.

Ghi nhớ: Pha các cặp màu cơ bản với nhau sẽ tạo được rất nhiều màu, trong đó có màu da cam, màu xanh lá cây và màu tím là các màu thứ cấp.

- HS làm bài tập: Trang trí các chữ cái bằng chấm, nét và màu thứ cấp.

 

Hoạt động 3:

Luyện tập – sáng tạo

 

* Trang trí tên riêng của em:

 

Nhim v ca GV:

Hướng dẫn HS viết, cách điệu và trang trí tên của mình bằng các chấm, nét, hình, màu theo ý thích.

Khuyến khích HS tham khảo các bài vẽ trong SGK và gợi ý cho HS có thêm ý tưởng sáng tạo.

Trình chiếu PowerPoint (8 hs xem băng rol, oficic GV chuẩn bị )

- Hãy quan sát và trả lời các c...

7 tháng 4 2024

24/18 - 1/3

= 4/3 - 1/3

= 1

15/20 - 1/4

= 3/4 - 1/4

= 2/4 = 1/2

27/12 - 6/8

= 9/4 - 3/4

= 6/4 = 3/2

25/30 - 16/24

= 5/6 - 2/3

= 1/6 

4 tháng 5 2020

Nay rảnh lại qua làm mấy bài lớp 4 ^^

Tui làm luôn kh ghi đề nhá

1, 

\(\frac{2}{3}+\frac{8}{15}=\frac{6}{5}\)

\(\frac{2}{5}+\frac{2}{3}=\frac{16}{15}\)

\(\frac{2}{3}+\frac{5}{6}=\frac{3}{2}\)

2, 

\(\cdot\frac{3}{7}+\frac{6}{5}+\frac{4}{7}\)

\(=\frac{3}{7}+\frac{4}{7}+\frac{6}{5}\)

\(=1+\frac{6}{5}\)

\(=\frac{11}{5}\)

\(\cdot\frac{6}{4}+\frac{7}{3}+\frac{4}{4}+\frac{3}{3}\)

\(=\frac{6}{4}+\frac{4}{4}+\frac{7}{3}+\frac{3}{3}\)

\(=\frac{10}{4}+\frac{10}{3}\)

\(=\frac{35}{6}\)

8 tháng 1 2022

 

 

23+815=6523+815=65

25+23=161525+23=1615

23+56=3223+56=32

2, 

⋅37+65+47⋅37+65+47

=37+47+65=37+47+65

=1+65=1+65

=115=115

⋅64+73+44+33⋅64+73+44+33

=64+44+73+33=64+44+73+33

=104+103=104+103

=356

\(a,\\ =\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{4}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\\ b,\\ =\dfrac{2}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{10-6}{15}=\dfrac{4}{15}\\ c,\\ =\dfrac{5}{6}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{20-6}{24}=\dfrac{14}{24}=\dfrac{7}{12}\\ d,\\ =\dfrac{4}{3}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{12-3}{12}=\dfrac{9}{12}=\dfrac{3}{4}\)

2 tháng 3 2022

 cảm ơn chị ạ

10 tháng 5 2020

c1

a,3/15 3:3/15:3  = 15 

33/44 33:11/44:11 34 

2/8 2:2/8:2 1/4 

b,9/12 =9:3/12:3  = 34 

24/36 =24:12/36:12 23 

3/8 3:1/8:1 3/8 

c2

a) =12x(4+6)/24

= 12x10/24

=120/24

=5

b,16x8-16x2/12x4

=16x(8-2)/48

=16x6/48

=2

c3

5/8=45/72

20/15=4/3=96/72

24/32=3/4=54/72

15/18=5/6=60/72

77/99=7/9=56/72

c4

2/3=2/3

12/15=4/5

24/18=4/3

16/48=1/3

75/100=3/4

30/45=2/3

12/36=1/3

20/15=4/3

các phân số lớn hơn 1 luôn có mẫu số bé hơn tử số 

vậy các số lớn hơn 1 là  24/18,20/15

k mk nha thank mọi ng'

10 tháng 5 2020

a, \(\frac{3}{15}=\frac{1}{5}=\frac{4}{20}\);   \(\frac{33}{44}=\frac{3}{4}=\frac{15}{20}\);       \(\frac{2}{8}=\frac{1}{4}=\frac{5}{20}\)

b, \(\frac{9}{12}=\frac{3}{4}=\frac{18}{24}\);     \(\frac{24}{36}=\frac{2}{3}=\frac{16}{24}\);      \(\frac{3}{8}=\frac{9}{24}\)

Bài 2 :

a,\(\frac{12x4+12x6}{24}=\frac{12x\left(4+6\right)}{24}=\frac{1x10}{2}=\frac{10}{2}=\frac{5}{1}\)

b, \(\frac{16x8-16x2}{12}=\frac{16x\left(8-2\right)}{12}=\frac{8x6}{6}=\frac{8}{1}\)

5 tháng 8 2016

\(\frac{48x700-24x45x20}{45-40+35-30+25-20+15-10}\)

\(=\frac{24x2x700-24x45x20}{5+5+5+5}\)

\(=\frac{24x1400-24x900}{20}\)

\(=\frac{24x\left(1400-900\right)}{20}\)

\(=\frac{24x500}{20}\)

\(=\frac{12000}{20}\)

\(=600\)

k nha

 

5 tháng 8 2016

\(\frac{27x45+27x55}{2+4+6+...+16+18}\)

\(=\frac{27x\left(45+55\right)}{2+4+6+...+16+18}\)

\(=\frac{27x100}{2+4+6+...+16+18}\)

\(=\frac{2700}{\left(2+18\right)x9:2}\)

\(=\frac{2700}{90}\)

\(=30\)

k nha

 

18 tháng 2 2022

1.

a, Ta có 28=14⇒14+56=1312(Bn t quy đng lên nhé !)

b,Ta có1216=34⇒18+34=78(Bn t quy đng lên nhé !)

c,Ta có636=16⇒14+16=512(Bn t quy đng lên nhé !)

d,Ta có1218=23⇒23+14=1112(Bn t quy đng lên nhé !)

7.Phn này mk ch cho đáán thuia.67     ;     

 b,420=15     ;         

c,615       ;            

d,129

13/120+11/24-17/30

13/120+55/120-68/120

68/120-68/120

0

18/100+9/45-2/25

25 tháng 7 2018

12/18 + 12/42 = 2/3 + 2/7 = 14/21 + 6/21 = 20/21

1/2 + 2/4 + 3/6 + 4/8 + 5/10 + 6/12

= 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2 + 1/2

= 1/2 x 6

=6/2

=3

25 tháng 7 2018

Còn phần D thì sao😶

13 tháng 5 2018

a )     \(\frac{5}{11}\times\frac{7}{25}\times\frac{15}{11}\times\frac{1}{5}\)

\(=\frac{5\times7\times15\times1}{11\times25\times11\times5}\)

\(=\frac{1\times7\times3\times1}{11\times5\times11\times1}\)

\(=\frac{21}{\left(10\times5+5\times1\right)\times11}\)

\(=\frac{21}{55\times11}\)

\(=\frac{21}{55\times10+55}\)

\(=\frac{21}{550+55}\)

\(=\frac{21}{605}\)   ( quá đơn giản ) 

\(\)

13 tháng 5 2018

A) \(\frac{5}{11}\times\frac{7}{25}-\frac{15}{11}\times\frac{1}{5}\)

\(=\frac{5\times7}{11\times25}-\frac{15\times1}{11\times5}\)

\(=\frac{35}{10\times25+25}-\frac{15}{55}\)

\(=\frac{35}{250+25}-\frac{15}{55}\)

\(=\frac{35}{275}-\frac{15}{55}\)

\(=\frac{7}{55}-\frac{15}{55}\)

\(=\frac{7-15}{55}\)

\(=\frac{-8}{55}\)

27 tháng 2 2019

A) \(\frac{7}{8}-\frac{5}{12}=\frac{84}{96}-\frac{40}{96}=\frac{44}{96}=\frac{11}{24}\)

B)\(\frac{8}{15}-\frac{2}{5}=\frac{8}{15}-\frac{6}{15}=\frac{2}{15}\)

C)\(\frac{5}{6}-\frac{3}{10}=\frac{50}{60}-\frac{18}{60}=\frac{32}{60}=\frac{8}{15}\)

D)\(\frac{7}{10}-\frac{1}{5}=\frac{7}{10}-\frac{2}{10}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)

2)A)\(\frac{5}{10}-\frac{2}{15}=\frac{1}{2}-\frac{2}{15}=\frac{15}{30}-\frac{4}{30}=\frac{11}{30}\)

B)\(\frac{5}{20}-\frac{1}{6}=\frac{1}{4}-\frac{1}{6}=\frac{6}{24}-\frac{4}{24}=\frac{2}{24}=\frac{1}{12}\)

C)\(\frac{6}{18}-\frac{6}{24}=\frac{1}{3}-\frac{1}{4}=\frac{4}{12}-\frac{3}{12}=\frac{1}{12}\)

D)\(\frac{5}{9}-\frac{3}{12}=\frac{5}{9}-\frac{1}{4}=\frac{20}{36}-\frac{9}{36}=\frac{11}{36}\)

Chúc bạn học tốt

22 tháng 2 2017

= 497 nha bạn

Tk mình nhé ! Tk mình mình tk lại