K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 9 2017

2.

“​Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau”

Đó là suy nghĩ và hành động của tập thể lớp chúng em. Minh Hoàng là một trong những tấm gương tốt của lớp. Em cùng Minh Hoàng đã kề cận bên nhau suốt chặng đường tiểu học. Rồi lên lớp 6, chúng em lại cùng chung một lớp. Em hiểu bạn ấy rất nhiều.

Hoàng thông minh, hiếu học. Vì nhà nghèo, Hoàng phải phụ mẹ bán bánh mì ở hè phố. Tuy gian khổ nhưng Hoàng vẫn khắc phục mọi khó khăn để học tập. Hoàng luôn quan tâm đến bạn bè, nhất là những bạn yếu, những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hoàng không ngại kèm cặp để giúp đỡ bạn yếu cùng tiến. Hàng ngày, sau khi giúp bố mẹ làm xong mọi việc, Hoàng tranh thủ học bài, làm bài, thời gian còn lại Hoàng sang nhà các bạn yếu để động viên, giúp đỡ các bạn vượt qua những bài toán khó. Đến lớp, Hoàng kiên nhẫn giảng lại cho các bạn yếu từng bài tập làm văn, từng bài toán, lại hướng dẫn cả cách viết chính tả, cách trình bày bài vở… Có lúc em thầm nghĩ: Lớn lên bạn ấy làm thầy giáo là hợp lí nhất. Điều ấy đã khiến em càng mến phục Hoàng hơn.

Hoàng vẫn thầm lặng giúp cho bạn yếu vươn lên mỗi ngày, không cần đợi cô giáo nhờ vả. Hoàng rất tận tâm với bạn. Hoàng vui khi bạn bè tiến bộ, Hoàng buồn khi các bạn bị điểm kém hơn mình.

Lòng kiên nhẫn đã giúp Hoàng cùng cô giáo nâng được chất lượng của các bạn yếu trong lớp. Hoàng kiên trì giúp các bạn cùng tiến. Bởi lẽ đó, cô giáo cùng tập thể lớp rất quí mến Hoàng.

Noi gương Hoàng, tập thể lớp chúng em luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Chúng em yêu lớp, yêu trường, yêu thầy cô, bè bạn. Em lại càng tự hào khi có người bạn như Hoàng.

28 tháng 9 2017

Như ta đã biết Thời gian qua qua các tin bài, báo chí, loa đài…nạn bắt cóc trẻ em đang được biết đến như một hồi chuông cảnh báo đối với tất cả các gia đinh, bố mẹ, người trông giữ trẻ.
Hành vi Bắt cóc trẻ em đang diễn biến khó lường với sự gia tăng nhanh chóng về số vụ, thủ đoạn gây án tinh vi, tính chất liều lĩnh, táo tợn. Hành vi bắt cóc có thể xảy ra ở bất cứ đâu, với bất kỳ gia đình nào và với trẻ ở mọi lứa tuổi.
Đối tượng gây án có thể là bạn bè, người thân trong gia đình; người hiếm con; kẻ buôn người nhưng tập trung vào số đối tượng lưu manh hình sự, tù tha, nghiện hút ma túy, không có công ăn việc làm, thua nợ bóng đá, lô đề, cờ bạc.
Khi phát hiện trẻ chỉ có một mình, đối tượng tìm cách tiếp cận, dụ dỗ trẻ đi theo. Chúng có thể giả danh người nhà của trẻ hoặc là người được bố mẹ trẻ nhờ đón để lừa giáo viên, lừa các cháu học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS… hoặc đóng giả làm y tá, bác sĩ hoặc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để lân la làm quen với sản phụ tại các bệnh viện, rồi lợi dụng sơ hở để bắt cóc trẻ sơ sinh; bắt cóc chính con, em, cháu ruột của mình để tống tiền người thân. Hiện nay, nhiều đối tượng còn lợi dụng mạng xã hội như facebook, zalo… để làm quen, rủ rê trẻ đi chơi, xem phim với chúng để bắt cóc…
Nguyên nhân của các vụ bắt cóc trước hết là do sự chủ quan, lơ đãng, bất cẩn, mất cảnh giác của cha mẹ hay thầy cô giao trong việc trông coi trẻ. Nhiều cha mẹ “sính” con, khoe con trên mạng xã hội, hoặc cho con đeo những đồ trang sức đắt tiền ra đường, tạo cơ hội để tội phạm để ý và tìm cách bắt cóc trẻ để tống tiền.
Ta cần phải bảo vệ, quản lý con cái trước sự manh động, nguy hiểm của tội phạm, bằng cách:
Trước tiên, cha mẹ cần nói với trẻ về nạn bắt cóc trẻ em để trẻ cảnh giác. Cha mẹ cần lên danh sách “những người lạ có thể tin tưởng”, gồm: thầy cô giáo, công an, bộ đội, bác bảo vệ cơ quan, nhà trường…. hoặc những bà mẹ đi cùng con nhỏ trên đường để trẻ có thể trông cậy, đề nghị giúp đỡ trong tình huống nguy hiểm.
Cha mẹ,giáo viên cần dạy trẻ nhớ họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, nghề nghiệp của bố mẹ, và chỉ cung cấp với những người “những người lạ có thể tin tưởng”.

Khi ra đường, chúng ta phải luôn nhắc trẻ không được nói chuyện hay đi theo người lạ và nhận đồ vật của người lạ và khi bị người lạ kéo, dắt, lôi đi, trẻ cần biết kêu gào, khóc thật to để gây sự chú ý với người xung quanh. Khi trẻ vào độ tuổi tiểu học, THCS bắt đầu tham gia các hoạt động của trường lớp, cha mẹ cần dạy trẻ biết tuân theo các quy định của người phụ trách; cảnh báo mối nguy hiểm khôn lường khi trẻ đi một mình tại những nơi vắng vẻ. Nếu trẻ đã đến tuổi đi chơi với bạn bè mà không có sự giám sát của người lớn, thì hãy dặn trẻ luôn luôn để mắt tới nhóm bạn.

Khi tham gia giao thông, cha mẹ chở trẻ đi chơi hay đi học cần chú ý quan sát và luôn luôn cảnh giác với những chiếc xe/ người lạ đeo bám theo sau một cách không bình thường. Khi đó cần dừng lại ở chỗ đông người, ghi nhớ lại biển số xe đó. Khi cảm thấy nguy hiểm, cần cho xe vào cửa hàng, nhà dân quanh đó, nói với “những người có thể tin tưởng” về việc mình bị người lạ bám theo.
Trường hợp phát hiện con mình đã bị bắt cóc, ta cần phải:
Khi trẻ bị bắt cóc, gia đình nhất thiết phải trình báo với cơ quan công an gần nhất (kể cả bị đối tượng ngăn cản báo công an). Việc trình báo cần bí mật, vì đối tượng có thể đang quanh quẩn để quan sát động thái của gia đình trẻ.
Khi đối tượng gọi điện tới để đòi tiền chuộc, bố mẹ bí mật ghi âm lại cuộc gọi, lưu số máy gọi đến. Trong khi nói chuyện, người nhà cần tỏ ra sợ hãi và ngoan ngoãn chấp hành mọi yêu cầu của đối tượng, luôn miệng xin chúng đừng làm hại đứa trẻ. Để tránh nghi ngờ, chúng ta tập trung vào việc “mặc cả”, thảo luận về thời gian, địa điểm, cách thức giao nhận tiền… Sau đó, gia đình phải báo cáo và hợp tác chặt chẽ với công an.

* Nội dung câu hỏi cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết Luật trẻ em được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày, tháng, năm nào và có hiệu lực kể từ ngày, tháng, năm nào? Luật trẻ em có bao nhiêu chương, điều và thay thế cho luật nào? Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật trẻ em? Câu 2: Theo anh...
Đọc tiếp

* Nội dung câu hỏi cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em

Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết Luật trẻ em được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày, tháng, năm nào và có hiệu lực kể từ ngày, tháng, năm nào? Luật trẻ em có bao nhiêu chương, điều và thay thế cho luật nào? Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật trẻ em?

Câu 2: Theo anh (chị), trong Luật trẻ em năm 2016, khái niệm trẻ em được hiểu như thế nào? Những hành vi nào bị nghiêm cấm? Trẻ em có các quyền và bổn phận gì?

Câu 3: Theo Luật trẻ em năm 2016, anh (chị) hãy cho biết thế nào là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bao gồm những nhóm trẻ em nào? Bảo vệ trẻ em là gì? Có bao nhiêu cấp độ bảo vệ trẻ em? Trình bày cụ thể nội dung từng cấp độ.

Câu 4: Theo quy định của Luật trẻ em, anh (chị) hãy cho biết tổ chức nào đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em? Trình bày phạm vi, hình thức trẻ em tham gia các vấn đề về trẻ em? Để bảo đảm sự tham gia của trẻ em thì gia đình, nhà trường và cơ sở giáo dục khác có trách nhiệm gì?

Câu 5: Chọn một trong hai câu dưới đây (viết không quá 1.000 từ):

5.1. Theo anh (chị) những vấn đề nào liên quan đến trẻ em tại địa phương mà anh (chị) cho là cần phải đặc biệt quan tâm hiện nay? Giải pháp cấp bách cũng như lâu dài để giải quyết vấn đề đó trong thời gian đến?

5.2. Anh (chị) hãy viết về một gương “người tốt, việc tốt”, theo anh (chị) là điển hình điển hình trong công tác trẻ em mà anh (chị) tâm đắc nhất (Ưu tiên viết về những gương điển hình ở tại địa phương).bucminh

Mong các bạn giúp, mình đang cần gấp để mai nộp rồi!huhukhocroi

0
17 tháng 10 2017

Không quay cóp trong khi làm bài kiểm tra

Tự làm bài tập thầy cô giáo cho, không lấy bài của bạn chép.

27 tháng 8 2018

ko nhìn bài của bạn và không coi cop khi làm bài kiểm tra

thẳng thắn nhận lỗi khi mk mắc khuyết điểm

20 tháng 9 2016

   Giản dị không những giúp bạn được yêu mến hơn, quý trọng tiết kiệm được thời gian ,....mà nó còn khiến bạn là một con người hoàn hảo về nhân cách con người bạn.

-Giản dị không chỉ đơn thuần là những bộ quần áo mà nó còn thể hiện ở lối bạn,nói lên về con người thật bề ngoài lẫn bên trong. 

- Giản dị giúp ta lấy lòng cũng như hoàn thành những công việc được nêu trên.

Nói chung bạn học được cách giản dị và bạn đã học được gần một nửa của cuộc sống.

Chúc bạn học tốt!hihi

21 tháng 9 2016

cảm ơn p nhìu nhébanhqua

25 tháng 10 2017

Bạn ấn vào trang cá nhận của họ rồi ấn bỏ theo dõi

25 tháng 10 2017

Hình như giờ ko bỏ được đâu bn ạ!

Như mk nè,trước bỏ được giờ thì ko.

30 tháng 4 2017

A

-Hiện nay, địa phương có khoảng 180 hecta trồng lúa, 20 hecta rau màu, 200 hộ nuôi lợn( Mỗi hộ bình quân nuôi từ 10 đến 20 con lợn), khoảng 20 hộ nuôi gà( tất cả khoảng 10 ngàn con), 10 hộ nuôi trâu bò( Khoảng 200con) và khoảng 30 hộ làm bún truyền thống. Đây là tiềm lực kinh tế lớn của địa phương nhưng cũng là những ngành nghề gây ô nhiễm nhất.

- Khai thác rừng bừa bãi, không theo quy luật, không tuân thủ các biện pháp lâm sinh, không đảm bảo tái sinh rừng.

- Lâm tặc hoành hành.

- Nạn du canh du cư, phá rừng lấy đất canh tác, nhiều vụ cháy rừng, xâm hại tới tài nguyên rừng.

- Diện tích rừng phòng hộ bị thu hẹp.

B

+ Ở trường cùng các bạn quét lớp, dọn vệ sinh khu lớp học

+ tưới cây trong trường

+ Trồng thêm nhiều cây mới trong những lần đi lao động

+ Vất rác đúng nơi quy đinh, không vất bừa bãi

+ Huy động mọi người cùng tham gia

Khai thác gỗ theo chu kì, kết hợp cải tạo rừng ;

Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc ;

Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;


1 tháng 5 2017

Cảm ơn bạn nhưng các biện pháp mà bạn đưa ra không giống nơi mình đang sống

25 tháng 11 2017

Bài tập 2:

Trong tình huống này có 2 hướng giải quyết:

- Nếu trong trường hợp có bạn mang tiền học đến đóng chẳng may đánh rơi không biết: Lúc này em sẽ cầm tiền vào lớp hỏi xem có ai đánh rơi tiền không

- Nếu không ai trong lớp đánh rơi: Lúc này em sẽ báo với các cô / báo với cô hiệu trưởng + đưa cho cô / báo với cô tổng phụ trách + đưa cho cô ( "/": hoặc)

Bài tập 5:

- Em không đồng ý với khẳng định này. Vì trong 1 số trường hợp thì chúng ta cũng có thể nói dối (không trung thực) vì mục đích tốt đẹp

- VD1: Bệnh nhân bị mắc bệnh hiểm nghèo. Bác sĩ điều trị cho kết quả rằng bệnh nhân chỉ bị ốm (trường hợp này bác sĩ nói dối để bệnh nhân không bị sa sút tinh thần, có nghị lực vươn lên)

- VD2 (trường hợp này thực tế 100% luôn nha): Thomas Edison thời đi học bị đuổi học vì bị thiểu năng trí tuệ. Thầy giáo trước khi cho ông về đã đưa cho cậu 1 bức thư và nói rằng chỉ mẹ ông mới có thể đọc được. Về nhà, Edison nói ngay với mẹ: "Mẹ hãy đọc bức thư này cho con nghe. Thầy giáo nói chỉ mẹ mới có thể đọc được.". Nói xong mẹ Edison mở bức thư ra, nước mắt chảy ra đọc: "Con bà là một thiên tài. Trường chúng tôi không có giáo viên nào có đủ trình để đào tạo cháu. Xin hãy giáo dục cháu ở nhà.". Từ đó mẹ ông giáo dục cho ông hằng ngày cho đến khi bà qua đời. Lúc Edison đã trở thành nhà khoa học nổi tiếng, ông đang lục lọi trong phòng thi thấy chòi ra 1 tờ giấy. Lúc mở ra đọc, ông bất ngờ vì đó là bức thư hồi trước mẹ mình đọc. Nhưng nội dung chính xã của nó như sau: "Con bà bị thiểu năng trí tuệ. Chúng tôi không thể dạy dỗ nó nữa. Xin bà hãy tự dạy nó ở nhà.". Edison sau khi đọc bức thư đã khóc hàng giờ liền... (trường hợp này là nói dối để cung cố tinh thần; ngoài ra mẹ ông thật vĩ đại)

Chúc bạn học tốt! :)

22 tháng 3 2017

ô chữ cuối cùng là " nhà nước "

22 tháng 3 2017

ô 2 là nhà nước chứ sao lại cuối cùng

-Phải chọn bn mà chơi vì :nếu chọn bn tốt ,ta có thể học hỏi được những cái tốt,giúp ích cho bản thân.

-Sai vì gái ,trai có quyền bình đẳng;có quyền được vui chơi,hòa đồng với nhaunhuw hòa đồng với những người cùng giới.

Chỉ ngắn gọn vậy thôi ,bn tự thêm vào cho đầy đủ.