Use the ideas in the following boxes to write an essay of 180-250 words about the advantages and disadvantages of using public transportation.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


XIN LỖI MÌNH GIẢI NHẦM
THEO ĐỀ TA CÓ,HIỆU CỦA TỬ VÀ MẪU LÀ:
24X2=48
TỬ LÀ:
(210-48);2=81
MẪU LÀ:
210-81=129
VẬY PHÂN SỐ CẦN TÌM LÀ:
\(\frac{81}{129}\)


Hai phân số mới có tổng bằng : \(\frac{3}{7}+\frac{4}{9}=\frac{55}{63}\)
Vậy phân số mới mà lớn hơn là: \(\frac{55}{63}\times\frac{5}{6}=\frac{275}{378}\)
Vậy phân số cần tìm là \(\frac{275}{378}-\frac{3}{7}=\frac{113}{378}\)

a,b lẻ nên suy ra: (a-1)(b-1) chia hết cho 4.
Ta đặt: a=(2k-1)2;b=(2k+1)2.
=>(m-1)=4k(k-1) (k thuộc Z)
(n-1)=4k(k+1).
=>(m-1)(n-1)=16k2(k-1)(k+1)
Mà k(k-1)(k+1) chia hết cho3 (3 số nguyên liên tiếp).
Do k(k-1)và k(k+1) chia hết cho 2
nên suy ra: k2(k+1)(k-1) chia hết cho 12.
=>(a-1)(b-1)=16k2(k+1)(k-1) chia hết cho 192 khi m,n là SCP lẻ liên tiếp.
ta chứng minh bài toán phụ a chia 8 dư 1
đặt a =x^2(x thuộc N)
vì a là số chính phương lẻ nên x lẻ
đặt x=2k+1
ta có: x^2=(2k+1)^2=(2k)^2+2.2k+1=4k^2+4k+1=4(k+k^2)+1
vì k và k^2 là 2 số cùng tính chẵn lẻ suy ra 4(k+k^2) chia hết cho 8 suy ra 4(k+k^2)+1 chia hết cho 8 dư 1(đpcm)
Theo đề bài suy ra a chia 8 dư 1, b chia 8 dư 1 suy ra a-1 chia hết cho 8, b-1 chia hết cho 8
suy ra (a-1)(b-1) chia hết cho 64
vì 1 số chính phương chia 3 dư 1 suy ra a-1, b-1 chia hết cho 3
suy ra (a-1)(b-1) chia hết cho 3
vì (3,64)=1 suy ra (a-1)(b-1) chia hết cho 192(đpcm)
vậy (a-1)(b-1) chia hết cho 192

Trong truyện “Cuộc chia tay của những con búp bê” của nhà văn Khánh Hoài, nhân vật Thủy được xây dựng rất thành công, là một đứa con hiếu thảo, ngoan hiền và thương anh nhưng số phận của Thủy cũng như số phận của hai anh em lại vô cùng éo le, bất hạnh.
Nhân vật Thủy được dựng lên quá đỗi chân thật và tự nhiên, có sức truyền cảm và khơi gợi nhiều suy ngẫm cho người đọc về giá trị và vai trò của mái ấm gia đình. Chúng ta cần phải trân trọng những tình cảm trong gia đình, coi gia đình là thứ thiêng liêng vô giá, và hãy luôn cùng nhau gìn giữ, bảo vệ tổ ấm của mình.

Trừ số đó đi 9, nó sẽ chia hết cho 11 và 14. Gọi số đó là A, số mới là B, ta có:
B : 11 = 1/11 của B
B : 14 = 1/14 của B
2 thứ trên chênh lệch nhau là:
1/11 - 1/14 = 3/154 (B)
Vậy 3/154 của B là 3
Số B là:
3 : 3/154 = 154
Số A là:
154 + 9 = 163
Đáp số: 163
Trừ số đó đi 9, nó sẽ chia hết cho 11 và 14. Gọi số đó là A, số mới là B, ta có:
B : 11 = \(\frac{1}{11}\)của B
B : 14 = \(\frac{1}{14}\)của B
Hai thứ trên chênh lệch nhau là:
\(\frac{1}{11}-\frac{1}{14}\text{=}\frac{3}{154}\left(B\right)\)
Vậy \(\frac{3}{154}\)của B là 3
Vậy B là:
\(3:\frac{3}{154}\text{=}154\)
Vậy A là:
145 + 9 = 163
Đáp số: 163

goi a là số lít nước mắm; b là số can , ta có:
\(\hept{\begin{cases}a=5b+5\\a=6b-6\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=60\\b=11\end{cases}}}\)
vậy ....
gọi a là số lít nứơc mắm , b là số can , ta có :
\(\hept{\begin{cases}a=5b+5\\a=6b-6\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=60\\b=11\end{cases}}\)
hok tốt

a) Xét ∆ANE và ∆CNM có:
^ANE = ^CNM (đối đỉnh)
AN = CN (gt)
^EAN = ^MCN (AE//MC, so le trong)
Do đó ∆ANE = ∆CNM (g.c.g)
=> AE = CM (hai cạnh tương ứng)
Mà BM = CM (gt) nên AE = BM
Tứ giác AEMB có AE = BM và AE // BM nên là hình bình hành => AB = ME (đpcm)
b) Tứ giác AECM có AE = CM (cmt) và AE // CM nên là hình bình hành
∆ABC đều nên AM là đường trung tuyến cũng là đường cao => AMC = 900
Tứ giác AMCE là hình bình hành có một góc vuông nên là hình chữ nhật (đpcm)
c) Ta có: MC = 1/2BC = 1/2AB = 1/2.16 = 8 (cm) và AB = AC = 16 (cm)
∆AMC vuông tại M suy ra AM^2 = AC^2 - MC^2 = 16^2-8^2 = 192 (theo định lý Pythagoras)
=> AM = 8√3 (cm)
Diện tích hình chữ nhật AMCE là 8√3 . 8 = 64√3 (cm^2)
Nowadays, people have many choices of commuting to work including public transport. However, it’s not always the best solution at all. Let’s consider its pros and cons.
It’s the fact that public transport has many benefits. Firstly, using bus, train,… save you an amount of money. Imagine you drive a private car or motorbike, you must pay for not only the cost of petrol but also the regular maintenance fee. Furthermore, the price of buying one car or motorbike is expensive itself. Bus, tram,… is for everyone, even the lowest-income people. Another advantage I want to mention is that using public vehicle is a method to reduce air pollution and traffic jams. Especially in the city, where the number of vehicles increasing makes the road crowded, the public transport system is developed to deal with traffic jam and reduce the pollutant released by petrol-run vehicles.
On the other hand, there are some disadvantages with public transportation. The problem that confuse people most is that it wastes time. Usually, people need to wait for some minutes to catch a bus a train, so they need to be punctually in order not to miss is. In some crowded cities, buses meet difficulties moving among so many vehicle, so people have to wait for quite a long time before the buses come, which annoy them and cause them to be late for schools or work. Besides, as I mentioned above, the fares are cheap so many people want to use it, sometimes it is crowded that it is impossible to breath and convenient for the pickpocket criminals to commit crime.
In conclusion, there are both positive and negative aspects of the using public transportation. Personally, I still believe that public transport is advantageous when the government build a modern public transport system to avoid the drawbacks.