Có một hình chữ nhật có diện tích bằng 360 cm2 .Tính diện tích hình chữ nhật có số đo chiều dài và chiều rộng tương ứng bằng 3/2 số đo chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật đã cho.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Số phần tiền còn lại của người thứ nhất là :
1 - 5/6 = 1/6
Số tiền của còn lại của người thứ hai là :
1 - 6/7 = 1/7
Theo đề bài : 1/7 số iền người thứ hai nhiều hơn 1/6 số tiền của người thứ nhất 2000đ nên nếu ta bớt mỗi phần tiền của người thứ hai đi 2000đ thì ta được mỗi phần tiền còn lại của người thứ hai bằng mỗi phần tiền người thứ nhất.
Khi đó ta có số phần bằng nhau là :
6 + 7 = 13 (phần)
Tổng số tiền sẽ giảm đi là :
79000 - 2000 x 7 = 65000 (đồng)
Số tiền người thứ nhất là :
65000 : 13 x 6 = 30000 (đồng)
Số tiền người thứ hai là :
79000 - 30000 = 49000 (đồng)
Số tiền phải còn lại của người thứ nhất là :1-5/6 =1/6
Số tiền của còn lại của người thứ hai là :1-6/7=1/7
Theo đề bài :1/7 số tiền người thứ hai nhiều hơn 1/6 số tiền của người thứ nhất 2000đ nên nếu bớt mỗi phần tiền của người thứ hai đi 2000đ thì ta đc mỗi phần tiền còn lại của người thứ hai bằng mọi phần tiền người thứ nhất
Khi đó ta có số phần bằng nhau là : 6+7=13
Tong số tiền sẽ giảm đi là :79000-2000.7=65000(đong)
Số tiền người thứ nhất là: 65000 : 13 . 6 = 300000(đong)
Số tiền người thứ hai là :79000-30000=49000(dong)

mình giải được nè bài này mình làm rồi và cũng đúng ta nên giải như thế này
Ban đầu có một cốc cà phê đen đầy mà uống hết nên lượng cà phê đã uống là 1 cốc
Lượng sữa đã uống chính là lượng sữa đã rót vào sau 3 lần rót và bằng:
\(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{6}=\frac{6}{6}=1\)cốc
Vậy lượng sữa và lượng cà phê người đó đã uống bằng nhau
Bài này mình gặp ở Violympic rồi nhưng chưa giải được !!! Với lại trong Violympic còn có số cụ thể cơ ...

Đây là toán lớp 4 chứ không phải lớp 3 (vì liên quan đến phân số).
[Số lớn] : [số nhỏ] = [thương]
=> [số lớn] : [thương] = [số nhỏ]
Vì [thương] bằng 1/2 [số lớn] nên [số lớn] : [thương] = 2
=> [số nhỏ] = [số lớn] : [thương] = 2
[thương] lại gấp 5 lần [số nhỏ] => [số nhỏ] = 2 : 5 = 2/5
Khi đó:
[số lớn] = [thương] x [số nhỏ] = 2 x 2/5 = 4/5


\(\frac{17}{2017}=\frac{15+2}{2015+2}\)
Vì 15 + 2 < 2015 + 2 \(\Rightarrow\frac{15+2}{2015+2}>\frac{15+2-2}{2015+2-2}=\frac{15}{2015}\)
Vậy \(\frac{17}{2017}>\frac{15}{2015}\)

Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:
1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55
Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.
Ta thử lần lượt:
Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.
Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.
Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.
Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.
Bổ sung:
Đối với học sinh lớp 8, 9 có thể sử dụng lời giải không thông qua phép thử và sai như sau:
Gọi n là số tuổi của thầy Tom, ta thấy:
Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:
1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55
Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.
Ta thử lần lượt:
Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.
Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.
Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.
Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.
Bổ sung:
Đối với học sinh lớp 8, 9 có thể sử dụng lời giải không thông qua phép thử và sai như sau:
Gọi n là số tuổi của thầy Tom, ta thấy:
Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:
1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55
Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.
Ta thử lần lượt:
Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.
Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.
Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.
Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.
Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.
Gọi S=a x b
S tăng = 3/2a x 3/2b = 9/4 S
Diện tích mới: 360 x 9/4 = 810 (cm2)
810 xăng ti mét vuông !