K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 6 2015

Trong 1 phút vòi I chảy được là :

(72 + 8) : 2 = 40 (lít)

Trong 1 phút vòi II chảy được là :

72 - 40 = 32 (lít)

3 giờ = 180 phút

Trong 3 giờ vòi I chảy được là :

40 x 180 = 7200 (lít)

2 giờ = 120 phút

Trong 2 giờ cả 2 vòi chảy được là :

72 x 120 = 8640 (lít)

Vậy thể tích của bể là :

8640 : \(\frac{2}{3}\) = 12960 (lít)

      Chắc là sai .....

5 tháng 6 2015

Trong 1 phút: cả hai vòi chảy được 72 l

Trong 1 phút : vòi 1 chảy nhiều hơn vòi 2 là 8 lít

bài toán Tổng - hiệu:

Trong 1 phút , vòi 1 chảy được là: (72+ 8 ): 2 = 40 lít

Trong 1 phút, vòi 2 chảy được là: (72 - 8 ) : 2 = 32 lít

Vòi 1 chảy vào bể trong 3 + 2 = 5 giờ = 5 x 60 = 300 phút

Vậy vòi 1 chảy vào bể là: 40 x 300 = 12000 lít

Vòi 2 chảy vào bể trong 2 giờ = 2 x 60 = 120 phút . Số lít nước vòi 2 chảy vào bể là:

32 x 120 = 3840 lít

Tổng số lít nước 2 vòi chảy vào bể là: 12 000 + 3840 = 15 840 lít

Phân số chỉ số lít nước 2 vòi chảy vào bể là: \(\frac{2}{3}-\frac{1}{4}=\frac{8}{12}-\frac{3}{12}=\frac{5}{12}\) bể

Vậy thể tích bể nước là: 15 840 : \(\frac{5}{12}\) = 38 016 lít = 38,016 m3

ĐS:....

22 tháng 9 2017

Theo mình nghĩ các bạn nên giải thế này thì tót hơn và cũng rất chặt chẽ :

 Bài giải :

Theo đầu bài thì tổng tất cả số học sinh và \(\frac{1}{2}\)số học sinh và \(\frac{1}{4}\)số học sinh cảu lớp bằng :

 100 - 1 = 99 ( học sinh )

Để tìm được số học sinh của lớp thì ta có thể tìm trước \(\frac{1}{4}\)số học sinh của lớp

Giả sử \(\frac{1}{4}\)số học sinh của lớp là 1 em thì cả lớp có :

 \(1:\frac{1}{4}=4\)( học sinh )

Vậy \(\frac{1}{2}\)số học sinh của lớp là :

 \(4\times\frac{1}{2}=2\)( học sinh )

Suy ra tổng số học sinh nói trên bằng :

 4 + 4 + 2 + 1 = 11 ( học sinh )

Nhưng thực tế tổng ấy phải bằng 99 học sinh nên gấp số làn 11 học sinh là :

 99 : 11 = 9 ( lần ) 

Vậy số học sinh của lớp là :

 9 x 4 = 36 ( học sinh )

      Đáp số : 36 học sinh

     

22 tháng 9 2017

Gọi số học sinh của lớp là a

a + a + 1/2xa +1/4 x a + 1 = 100

Quy đồng mẫu số

4a + 4a + 2a +a +4 = 400

11a = 400 - 4 = 396

a = 396 : 11 = 36

Lớp có 36 học sinh

3 tháng 11 2015

sao bạn có câu hỏi giống tôi thế

12 tháng 4 2016

tôi đang gặp rắc rối bài này!

16 tháng 9 2017

Gọi số tự nhiên cần tìm là : A

Gọi số dư khi chia cho 29 là : p

Gọ số dư khi chia cho 31 là : q

Theo bài ra ta có :

31q + 2 = 29p + 5

Ở đây p > q vì nếu p \(\le\) q ta được : 31q - 29p + 3 = 0 là vô lý vì 31q - 29p+ 3 > 0 với giả thiết p \(\le\)q ( 29p \(\le\)29q \(< \)31q )

Vậy p = q . Ta có :

 29 ( p - q ) = 5 + 2q Vì A là nhỏ nhất nên với p ; q ở trên thì p - q nhỏ nhất = 1 thay lại vào ta được : q = ( 29 - 5 )  : 2 = 12  vậy p = 13 thay vào ta được : A = 29 x 13 + 5 = 382

16 tháng 9 2017

Số đó là 63

63: 29 = 2 dư 5

63: 31 = 2 dư 2

13 tháng 9 2017

Mỗi giờ An đi được 1/3 quãng đường AB, Bình đi được 1/4 quãng đường AB.

Sau 2 giờ cả An đi được quãng đường là:

    \(\frac{1}{3}\times2=\frac{2}{3}\) (quãng đường AB).

Sau 2 giờ cả Bình đi được quãng đường là:

    \(\frac{1}{4}\times2=\frac{1}{2}\) (quãng đường AB).

Hay nói cách khác Bình đã đi được nửa quãng đường.

Ta có sơ đồ sau:

     A B > < 25km C D 2/3 AB 1/2 AB

Ta có khoảng cách CD giữa hai người sau 2 giờ sẽ bằng:

     CD = AC - AD = \(\frac{2}{3}-\frac{1}{2}=\frac{1}{6}\)(quãng đường AB).

Khoảng cách CD bằng 25 km và bằng 1/6 quãng đường AB. Vậy quãng đường AB dài là:

    25 x 6 = 150 (km).

Đáp số: 150 km

4 tháng 10 2016

150 km nha bạn

13 tháng 9 2017

Giá xi măng tháng ba = 110% giá xi măng táng hai 

                                  = 110% (110% giá xi măng tháng một)

                                  = 1,10 x 1,10 giá xi măng tháng một

                                  = 1,21 giá xi măng tháng một

                                  = 121%  giá xi măng tháng một

Vậy giá xi măng tháng ba tăng 21% so với giá xi măng tháng một.

14 tháng 9 2017

Coi giá xi măng tháng 1 là : 100%

Giá xi măng tháng 2 là :

 100% + ( 100% : 100 x 10 ) = 110% ( giá xi măng tháng 1 )

Giá xi măng tháng 3 là :

110% + ( 110% : 100 x 10 )   = 121% ( giá xi măng tháng 2 )

Giá xi măng tháng 3 tăng số % so với tháng 1 là :

    121 : 100 = 1,21

            1,21 = 121%

                  Đáp số : Giá xi măng tháng 3 tăng 121% so với tháng 1

11 tháng 9 2017

Ta có :
               Tu 000 den 999 co 1000 so Vay co 3000 chu so 
               Tu 000 den 999 co :
                                              3000 :  10 = 300 [ chu so 2 ]
               Tu 1000 den 1999 co 1000 so nen co 300 chu so 2 
               Tu 2000 den 2013 co 16 chu so 2 
               Vay co :                   300 x 2 +16 = 616 [ chu so 2 ]

22 tháng 9 2017

Lời giải :

+ ) Xét chữ số 2 ở hàng đơn vị : 2 ; 12 ; 22 ; ...... ; 2012

\(\Rightarrow\)Có : \(\left(2012-2\right):10+1=202\)( chữ số 2 )

+ ) Xét chữ số 2 ở hàng chục :

- Từ 20 ; 21 ; 22 ; ..... ; 29 có : ( 29 - 20 ) : 1 + 1 = 10 ( chữ số 2 )

- Từ 120 ; 121 ; 122 ; ...... ; 129 có : ( 129 - 120 ) : 1 + 1 = 10 ( chữ số 2 )

- Từ 220 ; 221 ; 223 ; ..... ; 229 có : ( 229 - 220 ) : 1 + 1 = 10 ( chữ số 2 )

.........

- Từ 920 ; 921 ; 922 ; ...... ; 929 có : ( 929 - 920 ) : 1 + 1 = 10 ( chữ số 2 )

\(\Rightarrow\)Từ 120 ; 121 ; 122 ; 123 ; ...... ; 920 có : 10 x 9 = 90 ( chữ số 2 )

Tương tự : Từ 1020 ; 1021 ; 1022 ; ...... ; 1929 có : 10 x 10 = 100 ( chữ số 2 ) 

Nên chữ số 2 ở hàng chục là : 10 + 90 + 100 = 200 ( chữ số 2 )

+ ) Xét chữ số 2 ở hàng trăm :

- Từ 200 ; 201 ; ...... ; 299 có : ( 299 - 200 ) : 1 + 1 = 100 ( chữ số 2 )

- Từ 1200 ; 1201 ; ....... ; 1299 có : ( 1299 - 1200 ) : 1 + 1 = 100 ( chữ số 2 )

\(\Rightarrow\)Chữ số 2 ở hàng trăm là : 100 + 100 = 200 ( chữ số 2 )

+ ) Xét chữ số 2 ở hàng nghìn :

- Từ 2000 ; 2001 ; ........ ; 2013 có : ( 2013 - 2000 ) : 1 + 1 = 14 ( chữ số 2 )

Vậy từ 1 đến 2013 có số lượng chữ số 2 là :

 202 + 200 + 200 + 14 = 616 ( chữ số 2 )

                           Đáp số : 616 chữ số 2 

12 tháng 9 2014

Số bị trừ 63

Số trừ  6

12 tháng 9 2014

số bị trừ 63

số trừ 6

có 5 bạn chênh lệch chiều cao với nhau rõ rệt nhưng không ai chịu ai,bỗng có một ông lão đi ngang qua thấy 5 đứa đang cãi nhau.ông vào hỏi chuyện và đưa ra một bài toán để đố 5 đứa xem ai có chiều cao hơn ai ông lão nói:bây giờ ông sẽ cho các cháu biết ai hơn ai bằng một bài toán.các cháu hãy thử tính xem!!!                                                                     ...
Đọc tiếp

có 5 bạn chênh lệch chiều cao với nhau rõ rệt nhưng không ai chịu ai,bỗng có một ông lão đi ngang qua thấy 5 đứa đang cãi nhau.ông vào hỏi chuyện và đưa ra một bài toán để đố 5 đứa xem ai có chiều cao hơn ai ông lão nói:

bây giờ ông sẽ cho các cháu biết ai hơn ai bằng một bài toán.các cháu hãy thử tính xem!!!

                                                                                            Bạn C cao hơn bạn E 

                                                                           Bạn E thấp hơn bạn A nhưng cao hơn bạn B

                                                                                           Bạn D cao hơn bạn C

                                                                                   Mà bạn D thì lại thấp hơn bạn A 

                                                                                   Nhưng bạn C lại cao hơn bạn B

                Cả 5 bạn đều không thể tính được chính xác.Bạn nào đó đang ở bên ngoài màn hình giải giúp 5 bạn trong đề toán nhé!!!

15
7 tháng 9 2017

theo như mk suy ra thì :

A > D > C > E > B 

Bạn C cao hơn bạn E ( đúng )

Bạn E thấp hơn bạn A nhưng cao hơn bạn B ( đúng )

Bạn D cao hơn bạn C ( đúng )

Bạn C cao hơn bạn B ( đúng )

7 tháng 9 2017

theo mình giải đố thì mk thấy bn A là ng cao nhất và bạn B thấp nhất.

đúng ko mn ?

nếu đúng thì k mk nha

6 tháng 9 2017

1+2+3+4+5+...+n=9999

<=> (n+1)n/2 = 9999

<=> n^2 +n - 19998 = 0

( không có nghiệm tư nhiên) 
=> không có số tự nhiên nào thoa bài toán 

6 tháng 9 2017

1 +...+ n = n * ( n +1 ) chia 2 

suy ra n *(n+1) = 3998

ko timf được số tự nhiên n nào thỏa mãn