K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 10 2014

Phân số chỉ số học sinh nam trên tổng số học sinh của lớp:

- Lúc trước là: 1/4 (vì nam bằng 1/3 nữ)

- Lúc sau là: 1/5 (vì nam bằng 1/4 nữ)

Hiệu phân số chỉ số học sinh lúc trước và sau là: 1/4 - 1/5 = 1/20 (số học sinh của lớp)

Theo đầu bài: 1/20 = 2 em => số học sinh của lớp là 20 x 2 = 40 em\

Vậy Nam = 10 em, nữ = 30 em
 

28 tháng 3 2015

phan so chi so ban nam tren tong so hoc sinh van nghe truong em

truoc:

1/4 vi nam chi bang 1/3 so nu

sau:

1/5 vi nam chi bang 1/4 so nu

phan so ung voi 2 ban nam

1/4 - 1/5 =1/20 so hoc sinh tham gia van nghe

so hoc sinh tham gia van nghe

2 : 1/20 = 40 ban

vi nam 1 phan nu 3 phan nen 

nen nam co 10 em

va nu co 30 em

 

23 tháng 10 2014

Gọi số bạn là a, số bi khi mỗi bạn được 6 viên là: a x 6

Số bi khi mỗi bạn được 8 viên là: (a-1)x8

ax6 = (a-1)x8

a=4 => số bi là 4x6=24

2 tháng 6 2017

bằng 24 nha bạn

24 tháng 10 2014

Vì 12 năm trước tuổi của cô gần 20 hơn là 30 nên tuổi cô 12 năm trước không quá 24 tuổi. Do đó tuổi cô hiện nay không quá: 24 + 12 = 36 tuổi.

Vì tuổi cô giáo hiện tại gần 40 hơn là 30 nên tuổi của cô giáo lớn hơn 35 tuổi. 

Vậy tuổi cô giáo là 36 tuổi.

26 tháng 2 2018

chiều rộng là 12m.chiêu dài là 30m

24 tháng 10 2014

Ta cắt theo đường nét đứt , sau đó ta ghép lại như sau:

22 tháng 10 2014

1 năm chỉ có 12 tháng

12.4=48 

còn 4 học sinh giả sử cho vào tháng 1,2,3,4 

thì những tháng còn lại 5,6,7,8,9,10,11,12 chỉ có 4 học sinh trùng tháng

vậy có ít nhất 4 học sinh cùng tháng

22 tháng 10 2014

với bài này trường hợp ít nhất là 52 bạn sinh rải ra 12 tháng.

(mà 52 : 12 =4 dư 4)

vì 4 dư 4 sẽ bàng 4+1=5 nên có ít nhất 5 bạn học sinh cùng tháng sinh.

23 tháng 10 2014

Gọi số thứ nhất là 5ab , số thứ hai là 3cd (ab;cd thuộc N*)
___ ___ __ __ __ __
Có 5ab + 3cd = 836 => 800 + ab + cd = 836=>ab + cd =36(1)
__ __
Lại có ab = cd x 2 nên :
__ __ __ __ __
ab+cd= cd+ cd x 2 = cd x3
Thay vào (1) có :
__ __
cd x3 =36 => cd =36:3=12
__ 
=> ab = 36-12= 24
__ __
Tương tự như trên giả sử cd = 2ab và các bạn tiếp tục làm như phần có dấu 
Số thứ nhất : 524. số thứ hai : 312 hoặc
Số thứ nhất : 512 . số thứ hai : 324 .
>-

 

12 tháng 11 2014

Theo bào toán ta có:

5ab + 3cd = 836

Nếu xóa đi chữ số 5 và chữ số 3 ở cả hai số thì tổng hai số mới chỉ còn lại 35.

Theo đó, ta có: ab + cd = 36

Vậy số "này" là: 36 : (2 + 1) x 2 = 24

Số "kia" là: 36 - 24 = 12

Hai số cần tìm là: 512 và 324

4 tháng 7 2021

Dịch dấu phẩy của số thứ sang bên phải hai chữ số ta sẽ được số thứ nhất ⇒ số thứ nhất gấp 10 lần số thứ hai

Số thứ nhất là 

180,54:(10-1)x10=200,6

Số thứ hai là

200,6:10=20,06

Số thứ ba là

222,666-200,6-20,06=2,006

Đ/S:ST 1:200,6

ST 2:20,06

ST 3:2,006

~HT~

Nếu dịch dấu phẩy của số thứ sang bên phải hai chữ số ta sẽ được số thứ nhất,

do vậy số thứ hai gấp số thứ nhất 10 lần.

Số thứ nhất là:

180,54:(10-1)x10=200,6

Số thứ hai là:

200,6:10=20,06

Số thứ ba là:

222,666-(200,6+20,06)=2,006

Đáp số:số thứ nhất:200,6

Số thứ hai:20,06

Số thứ ba:2,006

21 tháng 10 2014

Trục căn thức ở mẫu, ta có:

\(\frac{1}{\sqrt{k}+\sqrt{k+1}}=\frac{\sqrt{k+1}-\sqrt{k}}{k+1-k}=\sqrt{k+1}-\sqrt{k}\)

Từ đó ta được:

\(y=\sqrt{2}-\sqrt{1}+\sqrt{3}-\sqrt{2}+\sqrt{4}-\sqrt{3}+...+\sqrt{100}-\sqrt{99}=\sqrt{100}-\sqrt{1}=9\)

20 tháng 10 2014

gọi số lớn là a,số bé là b(a,b>0)

theo đề bài ta có a+b=274 suy ra a=274-b

ta lại có a-8=2(b-8)

<=>a-8-2(b-8)=0

thay  a=274-b ta được: 274-b-2b+8=0

<=>-3b=-282

<=>b=94

suy ra a=274-84=180

vậy số lớn là 180,số bé là 94

20 tháng 10 2014

Gọi số bé là x, 

tổng hai số là 274, như vậy, số lớn là 274-x (*)

bớt mỗi số đi 8 đơn vị thì số lớn bằng hai số bé ta được:

2(x-8)=274-x-8

2x-16=266-x

3x=282

x=94

vậy số bé là 94, thay vào (*) ta được số lớn là 180