gọi s(n) là tổng các chữ số của số tự nhiên n.tìm số tự nhiên n sao cho s(n)+n=2015
Chú ý :đề không sai
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vô lí! chiều dài sao ngắn hơn chiều rộng được???
nếu 50 số hạng của 100 số số hạng a= -1; còn nửa còn lại là 1 thì ta có:
a1,a2,a3,a4,.......,a100=(-1)+1+(-1)+1.....+(-1)
=((-1)+1)+((-1)+1)+.....+((-1)+1)=0+0+0+.....+0
=>0+0 bao nhiêu vẫn bằng 0
Ta gọi số học sinh lớp 6B là x (30<x<45)
Theo bài ra, ta có:\(\hept{\begin{cases}x⋮3\\x⋮4\\x⋮6\end{cases}}\)
=> \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)
Ta có:
3 = 1.3
4 = \(2^2\)
6 = 2.3
=> \(BCNN\left(3,4,6\right)=1.2^2.3=12\)
=> \(BC\left(3,4,6\right)=B\left(12\right)=\left\{0;12;24;36;48;...\right\}\)
Vì \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)và 30<x<45 nên x = 36
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 bạn.
Gọi số học sinh lớp 6 là a , ta có :
Phân tích 3 , 4 , 6 ra thừa số nguyên tố :
3 = 3
4 = 22
6 = 2.3
BCNN(3 , 4 , 6) = 22 . 3 = 12
Vì 30 < a < 45 nên số học sinh lớp 6a = 36 ( ví 36 chia hết cho 12 )
Đáp số : 36 học sinh
Các bạn có bị làm sao không thế ? Nếu không giải được cho người khác thì thôi chứ, sao lại quăng một câu "Lên Google mà tìm". Bạn chủ câu hỏi bạn ấy đăng bài lên đây để tìm sự trợ giúp chứ nếu Google có sẵn rồi thì cần gì phải làm như này nữa ? Và nếu bạn không giải được thì hãy im lặng để người khác giải chứ đừng trả lời kiểu "Tôi không giải được đâu" mang tính chất kiếm điểm như thế. Đây là diễn đàn hỏi đáp đấy, mong các bạn giữ được phép lịch sự cơ bản của mình.
b) \(25+\left(x-5\right)=-415-\left(15-415\right)\)
\(25+\left(x-5\right)=-415-15+415\)
\(25+\left(x-5\right)=\left(-415+415\right)-15\)
\(25+\left(x-5\right)=-15\)
\(x-5=-15-25\)
\(x-5=-40\)
\(x=-40+5=-35\)(thỏa mãn)
Vậy, \(x=-35\)
a/ Ta có : -17 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 18
=> x= -17+(-16)+(-15)+(-14)+...+17+18
=> x= (-17+17)+(-16+16)+...+(-1+1)+18
=> x= 0+0+0+...+0+18
=>x=18
b, Có: /x/ <25
=> x= 0+1+2+...+24
Số số hạng của tổng x là : (24-0)+1=25 (số)
Tổng x là : 25.(24+0):2=300=> x=300
c, x+15=105+(-5)
x+15=100
x=85
d, x-73=(-35)+/-55/
x-73= -35+55
x-73=20
x=93
e, /x/+45 = /-17/+/-28/
/x/+45= 17+28
/x/+45=45
/x/=0 => x=0
Diện tích hình chữ nhật là 112x140 = 15680 cm2
Tỉ lệ chiều dài và chiều rộng hcn là 4/5 nên có thể chia ra được tối đa 20 hình vuông. Vậy số hình vuông có thể chia ra là bội của 20 ---> thuộc 20, 40, 60, 80, 100...
Nếu chia ra 20 hình vuông, => diện tích mỗi hình vuông là 784, => cạnh hình vuông là 28 --> loại
Nếu chia ra 40 hình vuông, => diện tích mỗi hình vuông là 392, => cạnh hình vuông là 14 căn 2 --> loại
Nếu chia ra 60 hình vuông, => diện tích mỗi hình vuông là 784/3 => loại
Nếu chia ra 80 hình vuông, => diện tích mỗi hình vuông là 196, => cạnh hình vuông là 14 --> loại
Nếu chia ra 100 hình vuông, => diện tích mỗi hình vuông là ... tương tự vậy
... Đến chia ra 160 hình vuông thì cạnh hình vuông là 7 căn 2 ~ 9.8cm
rồi xong, vậy ta có 1 nghiệm là 14
Tui cũng ko piết nữa tui cx lên để tìm bài giải nè khó ghê T_T hu
n chia 30 dư 7 thì n+23 chia hết cho 7
n chia 40 dư 17 thì n+23 chia hết cho 7
=> n+23 thuộc BC (30,40)
dạng (mình ko chắc): BC(30,40) . m - 23 = n (m là số tự nhiên, khác 0)
Gọi d là UWCLN của n+1 và 2n+1
=>(2n+1) chia hết cho d, n chia hết cho d
=>n chia hết cho d, (n+1) chia hết cho d
Mà n và n+1 là 2 số tự nhiên liên tiếp
=>d=1
Ta có: ƯCLN.BCNN=tích 2 số
=>(n+1)(2n+1)=28.1
=>2n2+3n+1=28
=>2n2+3n-27=0
Giải PT ta được n=3 hoặc n=-4,5
Mà n là STN
=>n=3
Vậy n=3.
Đây nè:
Gọi số phải tìm là n; số chính phương đó là a; gọi b là số tự nhiên mà n là lập phương của nó.
Ta thấy n chia hết cho 2 và 3 (vì số chính phương hay lập phương của một số tự nhiên đều là số tự nhiên) nên để n nhỏ nhất, ta chọn n = 2x.3y (x và y khác 0).
n : 2 = 2x.3y : 2 = 2x-1.3y = a2 suy ra x - 1 và y đều chia hết cho 2 hay đều là số chẵn.
n : 3 = 2x.3y : 3 = 2x.3y-1 = b3 suy ra x và y - 1 đều chia hết cho 3.
Từ x - 1 chia hết cho 2 và x chia hết cho 3, để nhỏ nhất ta chọn x = 3
Từ y chia hết cho 2 và y - 1 chia hết cho 3, để nhỏ nhất ta chọn y = 4
Vậy n = 23.34 = 648
Số cần tìm là 648.
Dễ thấy số cần tìm là số có bốn chữ số.
Đặt số cần tìm là \(\overline{abcd}\).
\(a=1\)hoặc \(a=2\).
Với \(a=1\):
\(\overline{1bcd}+1+b+c+d=1001+\overline{bcd}+b+c+d=2015\)
\(\Leftrightarrow\overline{bcd}+b+c+d=1014\)
\(\Leftrightarrow\overline{bcd}=1014-b-c-d\ge1014-9-9-9=987\)
Suy ra \(b=9\).
\(\overline{9cd}=1014-9-c-d\Leftrightarrow\overline{cd}=105-c-d\ge105-9-9=87\)
suy ra \(c=8\)hoặc \(c=9\).
Từ đây suy ra \(c=9,d=3\)thỏa mãn.
Ta có số: \(1993\).
Với \(a=2\):
\(\overline{2bcd}+2+b+c+d=2015\)
Dễ thấy \(b=0\).
suy ra \(\overline{cd}+2000+2+0+c+d=2015\Leftrightarrow\overline{cd}+c+d=13\)
suy ra \(c=d=1\).
Ta có số: \(2011\).
Vậy ta có hai số thỏa mãn ycbt là \(1993,2011\).
kông biết tem mới lớp 3