Lớp 5a có số học sinh Nam bằng 70% số học sinh nữ.Tính số học sinh của lớp 5a.Biết số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 6 em
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


A = (1 -1/2) + (1 - 1/6) + (1 - 1/12) + (1 - 1/20 ) + ...+ (1 - 1/ 90)
= (1+1+1+1+1+1+1+1+1) - ( 1/2 - 1/6 - 1/12 - 1/ 20 - ...- 1/90)\(=9-\left(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+...+\frac{1}{9.10}\right)=9-\left(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)\)\(=9-\left(1-\frac{1}{10}\right)=\frac{81}{10}\)

Có 2 trường hợp đối với B
Nếu A+B<(=)9 thì 10A+B+A+B+A+B=63
=>12A+3B=63
=>4A+B=21
Ta thấy B chia 4 dư 1, thay b=1,5,9 tương ứng ta được a=5;4;3
Loại trường hợp b=9, a=3 vì A+B>9
Nếu a+b>(=)10 thì 10a+b+a+b+a+b-9=63
=>12A+3B=72
=>4A+B=24
Ta thấy B chia hết cho 4
=>b=0,4,8 tương ứng ta được a=6;5;4
Loại trường hợp a=6,b=0 vì a+b<10 và trường hợp a=5, b=4 vì a+b<10, giữ lại a=4,b=8
Kết luận, ta có các số 51,45,48


Ta xét:
\(\frac{1}{1.2}-\frac{1}{2.3}=\frac{2}{1.2.3};\frac{1}{2.3}-\frac{1}{3.4}=\frac{2}{2.3.4};...;\frac{1}{98.99}-\frac{1}{99.100}=\frac{2}{98.99.100}\)
Qua công thức trên, bạn có thể rút ra tổng quát: (đây là mình nói thêm)
\(\frac{1}{n.\left(n+1\right)}-\frac{1}{\left(n+1\right).\left(n-2\right)}=\frac{2}{n.\left(n+1\right).\left(n+2\right)}\)
Ta suy ra:
\(2B=\frac{2}{1.2.3}+\frac{2}{2.3.4}+...+\frac{2}{98.99.100}\)
\(=\frac{1}{1.2}-\frac{1}{2.3}+\frac{1}{2.3}-\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{98.99}-\frac{1}{99.100}\)
Thấy \(-\frac{1}{2.3}+\frac{1}{2.3}=0;-\frac{1}{3.4}+\frac{1}{3.4}=0;...\)
\(\Rightarrow2B=\frac{1}{2}-\frac{1}{99.100}=\frac{1}{2}-\frac{1}{9900}=\frac{4950}{9900}-\frac{1}{9900}=\frac{4949}{9900}\)
\(\Rightarrow B=\frac{4949}{9900}:2=\frac{4949}{19800}\)
Mình nhầm, công thức tổng quát mình nói thêm bạn đổi cái n-2 thành n+2 nha

Mỗi giờ vòi 1 chảy 1/6 bể; vòi 2 chảy 1/4 bể; vòi 3 chảy: 1/8 bể.
Nếu để vòi 1 và vòi 2 chảy vào và vòi 3 chảy ra thì mỗi giờ cả ba vọi chảy được:
1/6 + 1/4 - 1/8 = 7/24 (bể)
Thời gian đầy bể là:
1 : 7/24 = 1 x 24/7 = 24/7 giờ

ĐK: \(0\le x\le1\).
Ta có:
với \(0\le x\le1\)thì \(0\le1-x\le1\Leftrightarrow\sqrt{1-x}\left(1-\sqrt{1-x}\right)\ge0\Leftrightarrow\sqrt{1-x}\ge1-x\)
do đó \(x+\sqrt{1-x}\ge x+1-x=1\Rightarrow\sqrt{x+\sqrt{1-x}}\ge1\).
Do đó để phương trình đã cho có nghiệm thì:
\(\hept{\begin{cases}\sqrt{x}=0\\x+\sqrt{1-x}=1\end{cases}}\Leftrightarrow x=0\left(tm\right)\).

\(AD=\frac{1}{3}\times CD\Rightarrow S_{ABF}=\frac{1}{3}\times S_{BFC}\)
\(BE=\frac{1}{3}\times AB\Rightarrow S_{BEF}=\frac{1}{3}\times S_{ABF}\)
\(\Rightarrow S_{BEF}=\frac{1}{3}\times\frac{1}{3}\times S_{BFC}=\frac{1}{9}\times S_{BFC}\Rightarrow S_{BEF}=\frac{1}{10}\times S_{BEC}\)
\(BE=\frac{1}{3}\times AB\Rightarrow S_{BEC}=\frac{1}{3}\times S_{ABC}\)
\(\Rightarrow S_{BEF}=\frac{1}{10}\times\frac{1}{3}\times S_{ABC}=\frac{1}{30}\times S_{ABC}\)
\(\Rightarrow S_{BAC}=30\times S_{BEF}=5400\left(cm^2\right)\)

Thử lại.
Với \(a-3b=1\Leftrightarrow a=3b+1\):
\(4a+1=12b+5\).
Đặt \(d=\left(12b+5,4b-1\right)\)
Suy ra \(\hept{\begin{cases}12b+5⋮d\\4b-1⋮d\end{cases}}\Rightarrow12b+5-3\left(4b-1\right)=8⋮d\Leftrightarrow d\inƯ\left(8\right)\)mà \(d\)lẻ nên \(d=1\).
\(a+b=3b+1+b=4b+1\)
\(16ab+1=16b\left(3b+1\right)=48b^2+16b+1=\left(12b+1\right)\left(4b+1\right)⋮\left(4b+1\right)\)
Do đó thỏa mãn.
Trường hợp còn lại tương tự, và cũng thỏa mãn.
Ta có:
\(\left(4a+1,4b-1\right)=1\Leftrightarrow\left(4a+1,4a+4b\right)=1\Leftrightarrow\left(4a+1,a+b\right)=1\)
\(\left(a+b\right)|\left(16ab+1\right)\Leftrightarrow\left(a+b\right)|\left(16ab+4a+4b+1\right)\Leftrightarrow\left(a+b\right)|\left(4a+1\right)\left(4b+1\right)\)
\(\Leftrightarrow\left(a+b\right)|\left(4b+1\right)\)(1)
\(16ab+1=16a\left(b+a\right)-16a^2+1=16a\left(a+b\right)-\left(4a-1\right)\left(4a+1\right)\)
\(\Rightarrow\left(a+b\right)|\left(4a-1\right)\)(2)
lại có: \(\left(4a-1\right)+\left(4b+1\right)=4\left(a+b\right)\)mà \(a,b\inℕ^∗\)
kết hợp với (1), (2) suy ra \(a+b=k\left(4b+1\right),k=\overline{1,3}\)
Suy ra \(\orbr{\begin{cases}a-3b=1\\3a-b=1\end{cases}}\).
Đổi:70%=70/100=7/10
Hiệu số h/s nữ với h/s nam tương ứng với số phần là:10 -7=3(phần)
Số h/s nữ là:6:3*10=20(h/s)
Số h/s nam là:6:3*7=14(h/s)
70% = 70/100 = 7/10, vậy tỉ số của học sinh nam và học sinh nữ là 7/10
hiệu số phần bằng nhau là:
10 - 7 = 3 (phần)
số học sinh nữ là:
6 : 3 x 10 = 20 (học sinh)
số học sinh nam là:
20 - 6 = 14 (học sinh)
số học sinh của lớp 5a là:
20 + 14 = 34 (học sinh)
đáp số: 34 học sinh.