K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Có hai hạt lúa nọ được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau vì cả hai đều là những hạt lúa tốt, đều to khỏe và chắc mẩy.Một hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ thầm:“Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ này và tìm một...
Đọc tiếp

Có hai hạt lúa nọ được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau vì cả hai đều là những hạt lúa tốt, đều to khỏe và chắc mẩy.

Một hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ thầm:“Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ này và tìm một nơi lý tưởng để trú ngụ”. Thế là nó chọn một góc khuất trong kho lúa để lăn vào đó.

Còn hạt lúa thứ hai thì ngày đêm mong được ông chủ mang gieo xuống đất. Nó thật sự sung sướng khi được bắt đầu một cuộc đời mới.

Thời gian trôi qua, hạt lúa thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà bởi vì nó chẳng nhận được nước và ánh sáng. Lúc này chất dinh dưỡng chẳng giúp ích được gì - nó chết dần chết mòn. Trong khi đó, hạt lúa thứ hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó lại mọc lên cây lúa vàng óng, trĩu hạt. Nó lại mang đến cho đời những hạt lúa mới.

Từ văn bản trên, em hãy viết một đoạn văn từ 8-10 câu nói về thông điệp em đã rút ra được sau khi đọc

18

Trong cuộc sống, rất nhiều khi chúng ta nhận được bài học nhân sinh lớn từ những câu chuyện nhỏ, những niềm vui bất ngờ từ những điều tưởng chừng giản dị nhất. “Hai hạt lúa” là câu chuyện đã đem đến cho cô những cảm xúc kỳ diệu như thế.

“Hai hạt lúa” sử dụng cách truyền tải thông điệp bằng biểu tượng. Hai hạt lúa đại diện cho hai quan niệm, hai lối sống trái chiều nhau: một bên luôn sẵn sàng cho đi, một bên ích kỷ chỉ biết giữ lại những điều tốt đẹp cho bản thân mình.bài văn phê phán lối sống ích kỉ, thu mình trong vỏ bọc khép kín, chỉ biết nghĩ đến những quyền lợi của bản thân mình trong một hình hài nguyên vẹn tuy không nát tan trong đất nhưng lại tan nát trong cuộc đời, lại bị tuyệt diệt. Hạt giống tưởng rằng đã tan nát trong đất rồi nhưng lại được hồi sinh thành những bông lúa vàng trĩu hạt. Quy luật cho và nhận thường kỳ diệu như thế! Cho đi không có nghĩa là mất, giữ lại không có nghĩa là được. Câu chuyện đã mang đến một bài học nhân sinh sâu sắc: sống phải biết vươn lên chấp nhận thử thách, khó khăn để làm mới mình và đóng góp cho đời. Từ đó, mỗi chúng ta phải không ngừng học tập và rèn luyện ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Bn tham khảo 

Hok Tốt !!!!!!!!!!!!!!

5 tháng 1 2022
Em không biết, em mới học lớp 4 thôi.xin lỗi vì không giúp được gì
23 tháng 11 2020

Bài làm

Gọi a là số nhóm nhiều nhất

Vì : \(195⋮a\)

       \(117⋮a\)

Nên : a = \(ƯCLN\left(195;117\right)\)và a là số nhiều nhất

   \(195=3.5.13\)

    \(117=3^2.13\)

\(ƯCLN\left(195;117\right)=3.13=39\)

Vậy chia nhiều nhất thành 39 tổ

Số học sinh nam : \(195:39=5\)học sinh

Số học sinh nữ :\(117:39=3\)học sinh

Học Tốt !

26 tháng 11 2018

nhiều nhất 39 tổ, tổ nam 5, tổ nữ 3

Hello. Here's my menu for day.

First, I eat some almond.

Next, I've got an apple, it's very fresh.

Then, I the main course is salad with tomatos, carrots and cucumber. It is very good for health

Finally, my favourite : ice-cream. I eat cream with some fruit .

Enjoy your meal ! Join me tomorrow for another menu.

5 tháng 1 2022

Hello everyone , here have a new menu

Frist , I eat cucumber 

Next , I got a steak 

Then , the main course we have a cabbage and carrots and tomato for fish and pizza macoroni

Finally , my favourite food is chicken . I'ts It's a high-temperature deep-fried thing with crispy fat . Then the meal , I Dessert with a cool ice cream

Enjoy that meals ! We join new menu in tomorow

31 tháng 12 2020

a) Đội công nhân đó được giao nhiệm vụ trồng số héc ta rừng là :

12 : 12,5 x 100 = 96 ha

b) Đội công nhân đó còn phải trồng số héc ta rừng nữa để hoàn thành kế hoạch là :

96 - 12 = 84 ha

Đáp số : a) 96ha

              b) 84ha

31 tháng 12 2021

        Bài giải :

a) Số héc ta rừng đội công nhân được giao nhiệm vụ trồng là :

           12 : 12,5 x 100 = 96 ( ha )

b) Số héc ta đội công nhân cần sữa nữa để hoàn thành kế hoạch là :

            96 - 12 = 84 ( ha )

              Đáp số : A) 96ha

                             B) 84ha

4 tháng 1 2022
Ghép hình tầm giác AHD vào BD rồi giải

dễ mà nhưng maf mình k bt lm

2 tháng 1 2022

Có thể thêm bớt để xuất hiện hiệu hai bình phương. Ví dụ: PTĐTTNT: \(x^4+64\)

Nhận thấy \(64=8^2\)\(x^4=\left(x^2\right)^2\)nên ta tìm cách thêm bớt để xuất hiện hằng đẳng thức thứ nhất.

\(x^4+64=x^4+2.x^2.8+8^2-16x^2\)\(=\left(x^2+8\right)^2-\left(4x\right)^2\)\(=\left(x^2+4x+8\right)\left(x^2-4x+8\right)\)

(thêm bớt \(16x^2,-16x^2\))

Ta gặp may ở chỗ \(16x^2=\left(4x\right)^2\)nên phân tích dễ dàng hơn.

Có thể thêm bớt để xuất hiện nhân tử chung. Ta có một lưu ý:

Các đa thức có dạng \(x^{3m+1}+x^{3n+2}+1\)với \(m,n\inℕ\)khi phân tích thành nhân tử thì đều có nhân tử chung là \(x^2+x+1\)

Ví dụ: PTĐTTNT: \(x^4+x^2+1\)\(\left(\hept{\begin{cases}4=3.1+1\\2=3.0+2\end{cases}}\right)\)

Ta thấy trong đa thức này thiếu hạng tử \(x\)nên ta thêm bớt \(x,-x\)như sau:

\(x^4+x^2+1\)\(=x^4-x+x^2+x+1\)\(=x\left(x^3-1\right)+\left(x^2+x+1\right)\)

\(=x\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)+\left(x^2+x+1\right)\)\(=\left(x^2+x+1\right)\left[x\left(x-1\right)+1\right]\)

\(=\left(x^2+x+1\right)\left(x^2-x+1\right)\)

Nói chung ở dạng bài này, nếu đa thức ban đầu thiếu cái gì trong \(x^2,x,1\)thì thêm cái đó, miễn làm sao nhớ bớt đi là được.

Cũng có thể giải bài này theo cách thêm bớt làm xuất hiện hiệu hai bình phương như sau:

\(x^4+x^2+1\)\(=x^4+2x^2+1-x^2\)\(=\left(x^2+1\right)^2-x^2\)\(=\left(x^2+x+1\right)\left(x^2-x+1\right)\)

Ta lại gặp may ở chỗ \(x^2\)nên dễ phân tích.

bạn ghi gì vậy mk ko hiểu

1 tháng 1 2022
Ai mà biết làm
1 tháng 1 2022

ko biết

1 tháng 4 2015

gọi 3 số tự nhiên liên tiếp là a; a + 1; a + 2

Do a chia hết cho 7 nên a - 7 cũng chia hết cho 7

a + 1 chia hết cho 8 nên a - 7 cũng chia hết cho 8 (a + 1 bớt đi 8 đơn vị)

a+ 2 chia hết cho 9 nên a - 7 cũng chia hết cho 9 (a+ 2 bớt đi 9 đv)

Vậy a- 7 đều chia hết cho 7;8;9 nên a - 7 chia hết cho tích 7 x8 x9 = 504

Nếu a - 7 = 504 thì a = 504 + 7 = 511( thoả mãn)

Nếu a - 7 = 504 x 2 = 1008 thì a = 1008 + 7 = 1015 loại vì a là số có 3 chữ số

Vậy 3 số cần tìm là 511; 512; 513

gọi 3 số cần tìm là a;a+1;a+2.theo bài ra ta có:

a chia hết cho 7

suy ra a-7 chia hết cho 7

a+1 chia hết cho 8

suy ra a+1-8=a-7 chia hết cho 8

a+2 chia hết cho 9

suy ra a+2-9=a-7 chia hết cho 9

suy ra a-7 chia hết cho 7;8;9

suy ra a-7 chia hết cho 504

suy ra a-7=504 suy ra a=511;a+1=512;a+2=513

19 tháng 1 2016

Gọi số m vải loại II mua được là x(x>0)

-theo bài ra ta có-;51/x=85/100

=> x=51.100/85=60(thỏa mãn điều kiện)

Đ/S;60 m             -LÀM NHƯ LÒ ÔNG TUẤN KIỂU J CŨNG ĐÚNG-?

 

22 tháng 11 2017

có thể giải hẳn ra theo toán tỉ lệ nghịch ko

17 tháng 3 2015

1 học sinh ăn hết số gạo trong :100*26= 2600(ngày)

Số học sinh lúc sau là:100+30=130(học sinh)

Số gạo đủ cho học sinh ăn trong :2600/130=20(ngày)

                                                              Đáp số: 20 ngày

19 tháng 12 2015

1 học sinh ăn hết số gạo đó trong :

100*26=2600(ngay)

nhưng thực tế nhà trường có thêm 30 học sinh nên số học sinh lúc đó là:

100+30=130(học sinh)

số gạo dự trữ đủ cho số học sinh ăn hết trong 

2600/130=20( ngay)