K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 6 2015

Số phần tiền còn lại của người thứ nhất là :

1 - 5/6 = 1/6

Số tiền của còn lại của người thứ hai là :

1 - 6/7 = 1/7

Theo đề bài : 1/7 số iền người thứ hai nhiều hơn 1/6 số tiền của người thứ nhất 2000đ nên nếu ta bớt mỗi phần tiền của người thứ hai đi 2000đ thì ta được mỗi phần tiền còn lại của người thứ hai bằng mỗi phần tiền người thứ nhất.

Khi đó ta có số phần bằng nhau là :

6 + 7 = 13 (phần)

Tổng số tiền sẽ giảm đi là :

79000 - 2000 x 7 = 65000 (đồng)

Số tiền người thứ nhất là :

65000 : 13 x 6 = 30000 (đồng)

Số tiền người thứ hai là :

79000 - 30000 = 49000 (đồng)

5 tháng 6 2015

Số tiền phải còn lại của người thứ nhất là :1-5/6 =1/6

Số tiền của còn lại của người thứ hai là :1-6/7=1/7

Theo đề bài :1/7 số tiền người thứ hai nhiều hơn 1/6 số tiền của người thứ nhất 2000đ nên nếu bớt mỗi phần tiền của người thứ hai đi 2000đ thì ta đc mỗi phần tiền còn lại của người thứ hai bằng mọi phần tiền người thứ nhất

Khi đó ta có số phần bằng nhau là : 6+7=13

Tong số tiền sẽ giảm đi là :79000-2000.7=65000(đong)

Số tiền người thứ nhất là: 65000 : 13 . 6 = 300000(đong)

Số tiền người thứ hai là :79000-30000=49000(dong)

17 tháng 5 2015

mình giải được nè bài này mình làm rồi và cũng đúng ta nên giải như thế này

Ban đầu có một cốc cà phê đen đầy mà uống hết nên lượng cà phê đã uống là 1 cốc

Lượng sữa đã uống chính là lượng sữa đã rót vào sau 3 lần rót và bằng:

\(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{6}=\frac{6}{6}=1\)cốc

Vậy lượng sữa và lượng cà phê người đó đã uống bằng nhau

17 tháng 5 2015

Bài này mình gặp ở Violympic rồi nhưng chưa giải được !!! Với lại trong Violympic còn có số cụ thể cơ ...

10 tháng 9 2014

Đây là toán lớp 4 chứ không phải lớp 3 (vì liên quan đến phân số).

[Số lớn] : [số nhỏ] = [thương]

=> [số lớn] : [thương] = [số nhỏ]

Vì [thương] bằng 1/2 [số lớn] nên [số lớn] : [thương] = 2

=> [số nhỏ] = [số lớn] : [thương] = 2

[thương] lại gấp 5 lần [số nhỏ] => [số nhỏ] = 2 : 5 = 2/5

Khi đó:

[số lớn] = [thương] x [số nhỏ] = 2 x 2/5 = 4/5

31 tháng 1 2017

diệu linh ghi toán 4 thi

15 tháng 5 2015

3 lần

8 tháng 2 2017

3lan 

k mk nha chuc ban hoc gioi

24 tháng 3 2015

2625\(m^2\)

24 tháng 3 2015

2625m\(^2\)

27 tháng 1 2015

Hồng :50,Mai:30 chứ gì,đố thế cũng đố

28 tháng 1 2015

Hồng : 50

Mai : 30

2 tháng 3 2015

97,5 co phai violympic ?

3 tháng 3 2015

Chúng mình hãy làm quen nhé!

3 tháng 2 2017

15/2017<15/2015

3 tháng 2 2017

\(\frac{17}{2017}=\frac{15+2}{2015+2}\)

Vì 15 + 2 < 2015 + 2 \(\Rightarrow\frac{15+2}{2015+2}>\frac{15+2-2}{2015+2-2}=\frac{15}{2015}\)

Vậy \(\frac{17}{2017}>\frac{15}{2015}\)

31 tháng 1 2017

Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:

1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55

Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.

Ta thử lần lượt:

Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.

Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.

Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.

Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.

Bổ sung:

Đối với học sinh lớp 8, 9 có thể sử dụng lời giải không thông qua phép thử và sai như sau:

Gọi n là số tuổi của thầy Tom, ta thấy:

Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:

1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55

Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.

Ta thử lần lượt:

Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.

Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.

Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.

Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.

Bổ sung:

Đối với học sinh lớp 8, 9 có thể sử dụng lời giải không thông qua phép thử và sai như sau:

Gọi n là số tuổi của thầy Tom, ta thấy:

Ta thấy rằng nếu thầy Tom 10 tuổi thì tổng thầy yêu cầu tính là:

1 + 2 + 3 + 4 +.... + 10 = 55

Tổng của Jerry tính thiếu đi 1 số nên phải nhỏ hơn giá trị này. Do đó số 10 không thoả mãn và tuổi của thầy Tom phải lớn hơn.

Ta thử lần lượt:

Tổng các số từ 1 đến 11 là: 66 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 12 là: 78 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 13 là: 91 < 100, không thỏa mãn.

Tổng các số từ 1 đến 14 là: 105.

Tổng các số từ 1 đến 15 là: 120.

Đến đây, ta thấy rằng tuổi thầy Tom không thể là 15 vì nếu Tom cộng thiếu đi một giá trị thì số nhỏ nhất có thể nhận được là 120 - 15 = 105 > 100.

Do đó, tuổi của thầy Tom là 14 và số mà Jerry cộng thiếu là 5.

31 tháng 1 2017

Trả lời:

Mèo Tom 14 tuổi

và ....

số Jerry cộng thiếu là số 5

29 tháng 1 2017

Tổng số na Tí và Tèo nhận được là:

5 + 3 = 8 ( quả )

Số na lúc đầu là:

8 x 4 = 32 ( quả )

Đáp số: 32 quả

tk mk mk tk lại

29 tháng 1 2017

vì tí có 5 quả, tèo có 3 quả

=> tí và tèo có tất cả "

5 + 3 =8 quả na

mà số na lấy ra đúng = 1/4 số na ban đầu

số na ban đầu là :

8x4= 32 quả

k mka nha