lớp 6a có số học sinh giỏi và khá chiếm 7/12 số học sinh cả lớp.Số học sinh giỏi và trung bình chiếm 5/8 số học sinh cả lớp.Số học sinh khá và trung bình có 34 bạn, số học sinh giỏi hơn số học sinh yếu là 10 bạn,lớp không có học sinh kém.Hỏi lớp 6a có bao nhiêu học sinh giỏi?bao nhiêu học sinh khá?bao nhiêu học sinh trung bình?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



A = 111....111 - 777....7
2x cs 1 x cs 7
+) Nếu x = 1 thì 11 - 7 = 4 = 22 là số chính phương
+) Nếu x > 1
=> A = 111.....111 - 777....77 = ......34 chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 4 nên không là
2x cs 1 x cs 7
số chính phương.
Vậy x = 1

Dễ mà, bài này trên lớp cậu đã hỏi mình đâu ?
Giải
A = \(\left(\frac{10}{a^m}+\frac{9}{a^n}\right)+\frac{1}{a^n}\) ; B = \(\left(\frac{10}{a^m}+\frac{9}{a^n}\right)+\frac{1}{a^m}\)
Muốn so sánh A với B chỉ cần so sánh \(\frac{1}{a^m}\) và \(\frac{1}{a^n}\)
Xét các trường hợp:
TH1: a = 1 thì am=an do đó A=B
TH2: a \(\ne\) 1 thì xét m và n
- Nếu m = n thì am = an do đó A=B
- Nếu m < n thì am < an do đó \(\frac{1}{a^m}\) > \(\frac{1}{a^n}\) ; vậy A<B
- Nếu m > n thì am > an do đó \(\frac{1}{a^m}\) < \(\frac{1}{a^n}\) ; vậy A>B

\(B=\frac{1}{4}+\frac{1}{9}+\frac{1}{16}+...+\frac{1}{10000}<\frac{1}{3}+\frac{1}{8}+\frac{1}{15}+...+\frac{1}{9999}\)
ta có: \(\frac{1}{3}+\frac{1}{8}+\frac{1}{15}+...+\frac{1}{9999}=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{2.4}+\frac{1}{3.5}+...+\frac{1}{99.101}=\frac{1}{2}.\left(\frac{2}{1.3}+\frac{2}{2.4}+\frac{2}{3.5}+...+\frac{2}{99.101}\right)\)\(=\frac{1}{2}.\left(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{2}-\frac{1}{4}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{99}-\frac{1}{101}\right)\)
\(=\frac{1}{2}.\left(\left(1+\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+..+\frac{1}{99}\right)-\left(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+..+\frac{1}{101}\right)\right)=\frac{1}{2}.\left(1+\frac{1}{2}-\frac{1}{100}-\frac{1}{101}\right)<\frac{1}{2}.\left(1+\frac{1}{2}\right)=\frac{3}{4}\)
=> B< 3/4
A = 1/2² + 1/3² + 1/4² + 1/5² + ... + 1/100²
=> A < 1/2.3 + 1/3.4+ 1/4.5 + 1/5.6 + ... + 1/100.101
<=> A < 1/2 - 1/3 + 1/3 - 1/4 + ... + 1/100 - 1/101
<=> A < 1/2 - 1/101
<=> A < 99/202 < 150/202 < 151,5/202
<=> A < 3/4 (đpcm)

a;b;c là số nguyên dương =>3abc>0
=>a^3>b^3=> a>b
và a^3>c^3=>a>c
=>2a>b+c
=>4a>2.(b+c)=a^2
=>4>a
2.(b+c) là số chẵn =>a^2 là số chẵn=>a là số chẵn=>a=2
vì b;c<2=a và b;c là các số nguyên dương =>b=c=1
vậy a=2;b=1;c=1
a;b;c là số nguyên dương =>3abc>0
=>a^3>b^3=> a>b
và a^3>c^3=>a>c
=>2a>b+c
=>4a>2.(b+c)=a^2
=>4>a
2.(b+c) là số chẵn =>a^2 là số chẵn=>a là số chẵn=>a=2
vì b;c<2=a và b;c là các số nguyên dương =>b=c=1
vậy a=2;b=1;c=1

là con gái hay con trai vậy ? nhìn cái tên thì chẳng ai phân biệt được trai hay gái đâu.

ab.ac.7=abbc
ab.ac.7=100.ab+bc
ab.ac.7-100.ab=bc
ab.(ac.7-100)=bc
=>ac.7-100<10
ac.7<110
ac<16
=>a=1
=>ac.7-100=1c.7-100=c.7+70-100=c.7-30<10
=>c.7<40
=>c<6
và c.7-30>0
=>c.7>30
=>c>4
=>c=5
=>1c.7-100=105-100=5
=>ab.5=bc
=>1b.5=b5
=>50+5b=10b+5
=>45=5b
=>b=9
vậy a=a;b=9;c=5
Có abbc < 10.000
=> ab.ac.7 < 10000
=> ab.ac < 1429
=> a0.a0 < 1429 (a0 là số 2 chữ số kết thúc = 0)
=> a0 < 38
=> a <= 3
+) Với a = 3 ta có
3bbc = 3b.3c.7
Ta thấy 3b.3c.7 > 30.30.7 = 6300 > 3bbc => loại
+)Với a = 2 ta có
2bbc = 2b.2c.7
Ta thấy 2b.2c.7 > 21.21.7 = 3087 > 2bbc => loại ( là 21.21.7 vì b và c khác 0 nên nhỏ nhất = 1)
=> a chỉ có thể = 1
Ta có 1bbc = 1b.1c.7
có 1bbc > 1b.100 => 1c.7 > 100 => 1c > 14 => c >= 5
lại có 1bbc = 100.1b + bc < 110.1b ( vì bc < 1b.10)
=> 1c.7 < 110 => 1c < 16 => c < 6
vậy c chỉ có thể = 5
ta có 1bb5 = 1b.15.7 => 1bb5 = 1b.105
<=> 100.1b + b5 = 1b.105b
<=> b5 = 5.1b
<=> 10b + 5 = 5.(10+b)
=> b = 9
vậy số abc là 195
Phân số chỉ số học sinh trung bình và yếu là:
1 - 7/12 = 5/12 (số học sinh cả lớp)
Phân số chỉ số hs giỏi và trung bình bằng 5/8 số hs cả lớp nên
Số hs giỏi hơn số học sinh yếu là:
5/8 - 5/12 = 5/24 (số hócinh cả lớp)
Số hs cả lớp là:
10 : 5/24 = 48 hs
Tổng số hs giỏi và khá là: 48 x 7/12 = 28 hs
Tổng số hs giỏi và tb là; 48 x 5/8 = 30 hs
Số hs giỏi là: (28 + 30 - 34) : 2 = 12 hs
Số hs khá là: 28 - 12 = 16 hs
số hs trung bình là: 30 - 12 = 18 hs
Số hs yếu là: 12 - 10 = 2hs
ĐS:....
Phân số chỉ số học sinh trung bình và yếu là:
1 - 7/12 = 5/12 (số học sinh cả lớp)
Phân số chỉ số hs giỏi và trung bình bằng 5/8 số hs cả lớp nên
Số hs giỏi hơn số học sinh yếu là:
5/8 - 5/12 = 5/24 (số hócinh cả lớp)
Số hs cả lớp là:
10 : 5/24 = 48 hs
Tổng số hs giỏi và khá là: 48 x 7/12 = 28 hs
Tổng số hs giỏi và tb là; 48 x 5/8 = 30 hs
Số hs giỏi là: (28 + 30 - 34) : 2 = 12 hs
Số hs khá là: 28 - 12 = 16 hs
số hs trung bình là: 30 - 12 = 18 hs
Số hs yếu là: 12 - 10 = 2hs
ĐS:....