K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đọc phần văn bản sau và trả lời câu hỏi cho bên dưới“ Bạn biết chăng, thế gian này có điều kì diệu, đó là không ai có thể là bản sao 100% của ai cả. Bởi thế, bạn là độc nhất, tôi cũng là độc nhất. Chúng ta là những con người độc nhất vô nhị, dù ta đẹp hay xấu, tài năng hay vô dụng, cao hay thấp, mập hay ốm, có năng khiếu ca nhạc hay chỉ biết gào như vịt đực.Vấn đề không...
Đọc tiếp

Đọc phần văn bản sau và trả lời câu hỏi cho bên dưới

“ Bạn biết chăng, thế gian này có điều kì diệu, đó là không ai có thể là bản sao 100% của ai cả. Bởi thế, bạn là độc nhất, tôi cũng là độc nhất. Chúng ta là những con người độc nhất vô nhị, dù ta đẹp hay xấu, tài năng hay vô dụng, cao hay thấp, mập hay ốm, có năng khiếu ca nhạc hay chỉ biết gào như vịt đực.

Vấn đề không phải là vịt hay thiên nga. Vịt có giá trị của vịt, cũng như thiên nga có giá trị của thiên nga. Vấn đề không phải là hơn hay kém, mà là sự riêng biệt. Và bạn phải biết trân trọng chính bản thân mình. Người khác có thể đóng góp cho xã hội bằng tài kinh doanh hay năng khiếu nghệ thuật, thì bạn cũng có thể đóng góp cho xã hội bằng lòng nhiệt thành và sự lương thiện.

Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn không bao giờ là người trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó”.

(Bản thân chúng ta là những giá trị có sẵn - Phạm Lữ Ân)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của phần văn bản trên.

Câu 2: Nêu nội dung chính của phần văn bản trên.

Câu 3: Phân tích tác dụng của một nét nghệ thuật đặc sắc trong đoạn văn sau:

Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn không bao giờ là người trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon.

Câu 4: Từ phần văn bản trên, hãy rút ra 1 thông điệp mà em tâm đắc nhất . Lý giải vì sao điều đó có ý nghĩa với em ?

Câu 5: Từ nội dung văn bản trên, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về giá trị của bản thân

2
2 tháng 2 2021
1 nghị luận 2 bản thân chúng ta là những giá trị có sẵn
24 tháng 2 2021

Câu 1 : PTBĐ chính : Nghị luận

Câu 2 : Nội dung chính của đoạn trích trên: Mỗi con người trong chúng ta đều có những giá trị riêng và chính bản thân chúng ta cần biết trân trọng những giá trị đó.

Câu 3: Biện pháp tu từ: điệp từ ("nhưng"), lặp cấu trúc câu "bạn có thể không....nhưng...."

=>Nhấn mạnh  giá trị  riêng của mỗi con người trong cuộc sống

Câu 4:  Bạn tự  làm đi ,  vì đó là  ý kiến của bạn mà !

Câu 5: bây h mình chưa có thời gian viết hộ bạn.Nếu ko viết đc thì nhắn tin gửi mk ,bao h có thời gian làm thì mình sẽ làm

2 tháng 2 2021

a) Kẻ thêm KD và KC

    S Tam giác AKD: 6x8:2=24 (cm2)

    Tam giác KBC có BC = AD = 8cm, KB = AB-AK = 16-6 = 10(cm)

    S Tam giác KBC: 10x8:2=40(cm2)

b) S Chữ nhật ABCD: 16x8=128(cm2)

    S Tam giác KDC = S ABCD-S AKD-S KBC = 128-24-40=64(cm2)

    Tỉ số phần trăm  S KDC và S ABCD: 64:128x100%=50(%)

                         Đáp số: a) S AKD là 24cm2; S KBC là 40cm2

                                       b) 50%

2 tháng 2 2021

Bài 1:

a) đk: \(x\ne\pm2\)

b) Ta có:

\(A=\left(\frac{1}{2-x}+\frac{3x}{x^2-4}-\frac{2}{2+x}\right)\div\left(\frac{x^2+4}{4-x^2}+1\right)\)

\(A=\left[\frac{1}{2-x}-\frac{3x}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}-\frac{2}{2+x}\right]\div\frac{x^2+4+4-x^2}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\)

\(A=\frac{2+x-3x-2\left(2-x\right)}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\div\frac{8}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\)

\(A=\frac{2-2x-4+2x}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\cdot\frac{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}{8}\)

\(A=\frac{-2}{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}\cdot\frac{\left(2-x\right)\left(2+x\right)}{8}=-\frac{1}{4}\)

=> đpcm

2 tháng 2 2021

Bài 2: 

a) đk: \(x\ne\left\{-3;0;3\right\}\)

b) Ta có:

\(B=\left[\frac{3-x}{x+3}\cdot\frac{x^2+3x+9}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}+\frac{x}{x+3}\right]\div\frac{3x^2}{x+3}\)

\(B=\left[\frac{-x^2-3x-9}{\left(x+3\right)^2}+\frac{x}{x+3}\right]\cdot\frac{x+3}{3x^2}\)

\(B=\frac{-x^2-3x-9+x\left(x+3\right)}{\left(x+3\right)^2}\cdot\frac{x+3}{3x^2}\)

\(B=\frac{-9}{\left(x+3\right)^2}\cdot\frac{x+3}{3x^2}\)

\(B=-\frac{3}{x\left(x+3\right)}\)

c) Khi B = 1/2 thì: \(-\frac{3}{x\left(x+3\right)}=\frac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow x^2+3x=-6\Leftrightarrow x^2+3x+6=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2+2\cdot\frac{3}{2}\cdot x+\frac{9}{4}\right)+\frac{15}{4}=0\)

\(\Rightarrow\left(x+\frac{3}{2}\right)^2=-\frac{15}{4}\left(ktm\right)\)

2 tháng 2 2021

a) Ta có:

\(A+B=7x^2-6xy+3y^2-5x^2+4xy+7y^2=2x^2-2xy+10y^2\)

b) Ta có:

\(A-B=\left(7x^2-6xy+3y^2\right)-\left(-5x^2+4xy+7y^2\right)=12x^2-10xy-4y^2\)

2 tháng 2 2021

Khoảng cách giữa những số hạng  trong dãy số cách đều là : 0,2 

Số số hạng : ( 18,23 - 1,23 ) : 0,2 + 1 = 86

2 tháng 2 2021

Số số hạng là 86 .

=> Sô cặp số hạng có chung tổng là 86/2=43

=> Tổng của dãy số: 43.(1,23+18,23)=836.78

2 tháng 2 2021

Cho tam giác ABC vuông tại A có AC>AB. Đường cao AH. Từ H kẻ HD\(\perp\)AB (D\(\in\)AB), HE\(\perp\)AC( E\(\in\)AC).a. C... - H

ctv thảo (giỏi toán của chta bên h :v) đã làm rồi. bạn nào cần thì click vào đường link xanh bên trên nhé 

2 tháng 2 2021

Gọi I là giao điểm của DE và AH.

Câu a) Ta dễ dàng chứng minh được ADHE là hình chữ nhật, sử dụng tính chất hình chữ nhật để suy ra \(\widehat{ADE}=\widehat{DAH}\)

Mà \(\widehat{DAH}=\widehat{C}\) (cùng phụ với góc ABC) nên suy ra \(\widehat{ADE}=\widehat{C}\)

Từ đó dễ dàng chứng minh được tam giác AED đồng dạng với tam giác ABC theo trường hợp góc - góc.

Câu b) Chắc là phải sử dụng lớp 9 sẽ nhanh hơn. Các bạn thử tìm thêm cách khác nhé

Chứng minh tứ giác ABNM nội tiếp suy ra \(\widehat{ANB}=\widehat{AMB}\)

Dễ dàng chứng minh được \(\widehat{AMB}=\widehat{ABC}=\widehat{AED}\)

Suy ra: \(\widehat{ANB}=\widehat{AED}\)và hai góc này ở vị trí đồng vị, suy ra: DE //BN

Câu 3. Sử dụng tỉ số  đồng dạng hợp lí rồi suy ra kết quả

Ta dễ dàng chứng minh được: \(\Delta BDH\)\(\Delta BAC\).và tính được \(BD=\frac{DH.AB}{AC}\)

Chứng minh được: \(\Delta CEH\)\(\Delta CAB\).và tính được \(CE=\frac{EH.AC}{AB}\)

Chứng minh được: \(\Delta DHE\)\(\Delta BAC\).và suy ra được \(\frac{DH}{EH}=\frac{AB}{AC}\)

Suy ra: \(\frac{BD}{CE}=\frac{DH.AB}{AC}:\frac{EH.AC}{AB}=\frac{AB^2.DH}{AC^2.EH}=\frac{AB^2.AB}{AC^2.AC}\)

Vậy \(\frac{BD}{CE}=\frac{AB^3}{AC^3}\)

1 tháng 2 2021
Ba bc bb cc ca cb
Bài tập Văn 6 Câu 1: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “ Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách...
Đọc tiếp

Bài tập Văn 6

Câu 1: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“ Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gẫy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn, bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra thành từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng.”

 (Sách giáo khoa Ngữ văn 6, tập 2)

1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Văn bản ấy thuộc tác phẩm nào? Tác giả là ai?

 2. Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản em vừa tìm được?

 3. Tìm bốn từ láy có trong đoạn trích trên và cho biết ý nghĩa của việc sử dụng các từ láy đó trong việc miêu tả nhân vật?

 4. Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu từ được sử dụng trong câu văn sau: “Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc”.

5. Viết đoạn văn khoảng 5 – 7 dòng nêu suy nghĩ của em về ngoại hình và tính cách của Dế Mèn (Trong đó có sử dụng phó từ).

5
1 tháng 2 2021
HâuiIJJjjzjjbcddsfhbb

1.Văn bản "Bài học đường đời đâu tiên" . Văn bản này thuộc tác phẩm "Dế mèn phiêu lưu ký" của tác giả Tô Hoài

2.PTBĐ chính là miêu tả

3.-phanh phách 

-phành phạch 

-giòn giã

-ngoàm ngoạp

\(\Rightarrow\)Ý nghĩa : sử dụng các từ láy mang tính tượng thanh cao giúp cho sự miêu tả nhân vật được sinh động hơn , tăng sức gợi hình , gợi cảm cho người đọc .Qua đó nhân vật được tưởng tượng ra trong đầu của độc giả trở nên rõ nét hơn.

4.Phép so sánh : " Hai cái răng...nhai ngoàm ngoạp" với "hai luỡi liềm máy làm việc"

\(\Rightarrow\)Phép so sánh hết sức sáng tạo ,kết hợp với từ láy tượng thanh đã làm nổi bật vẻ bề ngoài về hai chiếc răng của Dế Mèn ."Hai cái lưỡi liềm máy " chính là 1 thứ khá quen thuộc với người đọc nên khi so sánh như vậy , đặc điểm hình thể bên ngoài của Dế đã được bộc lộ hết sức sâu sắc, dễ hình dung nhưng không dễ quên .

5.Tớ lười nên là thôi nhá với lại cũng không biết viết văn đâu

Identify one of the underlined parts in each sentence that is not correct and get it right.          Write A, B, C or D and your corrections in the spaces provided. 1.You can’t speak to Jim because he has a bath.                              A             B             C      D                           ____  →...
Đọc tiếp

Identify one of the underlined parts in each sentence that is not correct and get it right.

         Write A, B, C or D and your corrections in the spaces provided.
 

1.You can’t speak to Jim because he has a bath.

                             A             B             C      D                           ____  _____________                                                                                                                                                         

2.There will be a English test on Tuesay, the fifth of March.       

                 A               B           C                    D                        _____  _____________

2
1 tháng 2 2021

1) C -> is having

2) B -> an English test

2 tháng 2 2021
C -> is having B->an English test
1 tháng 2 2021
Whaching-câu1
1 tháng 2 2021

1.on

2.in

3.on,at

4.after

5.in

6.from

7.for

8.in

Chúc baby học tốtt