Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần trắc nghiệm (7 điểm) - Đề 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Sơ đồ hệ thống cơ khí động lực bao gồm các bộ phận và được kết nối với nhau như sơ đồ dưới đây. Các thành phần (1), (3) trong sơ đồ lần lượt là
Đặc trưng nào sau đây giúp máy bay trở thành phương tiện vận tải quốc tế hiệu quả?
Nghiên cứu thiết kế, phát triển sản phẩm cơ khí động lực không ứng dụng kiến thức nào sau đây?
Trong quá trình lắp ráp sản phẩm cơ khí động lực, nếu phát hiện một cụm chi tiết không khớp với thiết kế, kĩ thuật viên thực hiện biện pháp nào sau đây?
Những hình dưới đây thể hiện cách bố trí xi lanh của động cơ đốt trong. Hãy cho biết đâu là kiểu động cơ hình sao?
Trong động cơ đốt trong kiểu pít tông, bộ phận nào sau đây có chức năng dẫn nhiên liệu vào buồng đốt?
Công suất có ích của động cơ được đo ở
Trước khi được nạp vào buồng đốt của động cơ Diesel 2 kì, không khí được nén bằng bộ phận nào sau đây?
Cấu tạo pít tông được chia thành ba phần chính như sơ đồ dưới đây. Các thành phần (2), (3) và (4) trong sơ đồ lần lượt là
Phần nào sau đây của trục khuỷu đóng vai trò liên kết với má khuỷu để giữ trục ổn định?
Bộ phận nào sau đây không thuộc hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức?
Để khởi động động cơ xăng, xe máy thường sử dụng phương pháp nào sau đây trong việc kích hoạt hệ thống vận hành?
Bộ chế hòa khí là bộ phận quan trọng trong động cơ xe máy, có nhiệm vụ hòa trộn xăng và không khí để tạo thành hỗn hợp hòa khí cung cấp cho buồng đốt. Cấu tạo chính bao gồm buồng phao, van kim, họng khuếch tán và bướm ga. Bướm ga điều chỉnh lượng hòa khí dựa vào thao tác tay ga của người lái.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Ống dẫn xăng kết nối trực tiếp từ buồng phao đến van kim. |
|
b) Lỗ thông khí trong bộ chế hòa khí có nhiệm vụ kiểm soát lượng xăng phun ra. |
|
c) Trong ngành sản xuất ô tô, hệ thống phun xăng điện tử được thay thế hoàn toàn cho bộ chế hòa khí để tối ưu hiệu suất. |
|
d) Trong ngành sửa chữa xe máy, việc vệ sinh buồng phao định kì giúp đảm bảo tỉ lệ hòa khí được cung cấp ổn định. |
|
Quá trình sản xuất và lắp ráp trong ngành cơ khí động lực tại xưởng đóng tàu được biểu diễn như hình. Công việc gồm chế tạo chi tiết, lắp ráp thành con tàu hoàn chỉnh và kiểm tra chất lượng trước khi hạ thủy. Các kĩ thuật viên cơ khí và thợ lắp ráp đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kĩ thuật để tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Đây là lĩnh vực yêu cầu trình độ chuyên môn cao và sức khỏe tốt.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Ngành cơ khí động lực chỉ liên quan đến việc chế tạo các chi tiết máy. |
|
b) Sản phẩm cơ khí động lực trong ngành đóng tàu chỉ cần kiểm tra một lần trước khi hạ thủy. |
|
c) Ứng dụng công nghệ hiện đại trong ngành cơ khí động lực giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí sản xuất. |
|
d) Trong xưởng đóng tàu, kĩ thuật viên cần phối hợp nhiều bộ phận để hoàn thiện sản phẩm cơ khí động lực. |
|
Hệ thống truyền lực cơ khí được biểu diễn như hình là bộ phận quan trọng, thực hiện chức năng truyền và biến đổi năng lượng từ nguồn động lực đến các máy công tác. Nhờ hệ thống này, năng lượng được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu hoạt động của thiết bị. Điều này đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định và hiệu quả.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)
a) Hệ thống truyền lực cơ khí có chức năng làm tăng lực cản, giảm hiệu suất truyền năng lượng. |
|
b) Việc sử dụng hệ thống truyền lực cơ khí luôn dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng cao hơn so với các hệ thống truyền động khác. |
|
c) Bôi trơn các bộ phận trong hệ thống truyền lực cơ khí giúp tăng ma sát và giảm tuổi thọ hoạt động. |
|
d) Ứng dụng phổ biến của hệ thống truyền lực cơ khí trong các loại máy móc công nghiệp và phương tiện giao thông. |
|
Cơ cấu phối khí đảm bảo việc đóng mở cửa nạp và cửa thải được thực hiện đúng thời điểm, giúp động cơ nạp khí mới vào và thải khí cháy ra ngoài hiệu quả. Động cơ 2 kì thường sử dụng cơ cấu phối khí van trượt, trong khi động cơ 4 kì chủ yếu áp dụng cơ cấu phối khí xu páp gồm hai loại là xu páp treo và xu páp đặt. Cơ cấu này đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả và ổn định.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Động cơ 2 kì sử dụng cơ cấu phối khí dạng xu páp treo. |
|
b) Van trượt được sử dụng trong cơ cấu phối khí của động cơ 4 kì để cải thiện hiệu suất. |
|
c) Kĩ thuật viên cần kiểm tra độ mòn của xu páp và điều chỉnh để đảm bảo cơ cấu phối khí hoạt động chính xác. |
|
d) Trong ngành hàng hải, cơ cấu phối khí được thiết kế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu hoạt động liên tục của động cơ tàu thủy. |
|