Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần Trắc nghiệm (7 điểm) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để xem xét đoạn chương trình sau:
Đoạn chương trình Python | Đoạn chương trình C++ |
---|---|
A = [[1, 2, 3], [3, 6, 3]] S = 0 for i in range(2): for j in range(3): S = S + A[i][j] print(S) | int A[2][3] = {{1, 2, 3}, {3, 6, 3}}; int S = 0; for(int i = 0; i < 2; i++) for(int j = 0; j < 3; j++) S = S + A[i][j]; cout << S; |
Phương án nào sau đây nêu đúng giá trị của S sau khi thực hiện chương trình trên?
Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để xem xét đoạn chương trình sau:
| Đoạn chương trình Python | Đoạn chương trình C++ |
---|---|---|
1 2 3 4 5 | s = 1 for i in range(5): if i%2 == 0: s = s + i print(s) | int s = 1; for(int i = 0; i < 5; i++){ if (i%2 == 0){ s = s + i;} } cout << s; |
Phương án nào sau đây nêu đúng dòng lệnh cần sửa để giá trị của S = 6 sau khi thực hiện chương trình trên?
GV tạo một danh sách điểm thi của 25 bạn học sinh lớp 11A2 có dạng một bảng được trình bày như sau, trong đó cột điểm là kiểu số thực 32 bit.
STT | Họ và tên | Điểm Toán | Điểm Hóa | Điểm Tin |
---|---|---|---|---|
1 | Nguyễn Văn A | 8,1 | 9,9 | 8,3 |
2 | Trần Tuấn H | 7,9 | 9,4 | 9,0 |
3 | Bùi Đức N | 7,9 | 7,3 | 8,5 |
4 | Hoàng Văn C | 9,3 | 8,7 | 7,7 |
… | …. | … | … | … |
Dưới đây là một số ý kiến của các bạn học sinh về bảng trên:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Nếu có n học sinh thì cô giáo cần thêm n dòng và m cột. |
|
b) Cột Họ và tên ghép với cột STT là mảng lưu trữ tên của các bạn học sinh. |
|
c) Nếu chỉ tính cột Điểm Toán thì độ lớn của cột là 400 byte. |
|
d) Nếu thiết lập mảng hai chiều lưu trữ điểm theo từng loại điểm thì kích thước của mảng là 3 hàng × 25 cột. |
|
Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để xem xét đoạn chương trình sau:
| Đoạn chương trình Python | Đoạn chương trình C++ |
---|---|---|
1 2 3 4 5 6 | for i in range(5): for j in range(3): if A[i][j] == B[j][i]: print(“G”) else: print(“H”) | for(int i = 0; i < 5; i++) for(int j = 0; j < 3; j++) if (A[i][j] == B[j][i]) cout << “G” << endl; else cout << “H” << endl; |
Đoạn chương trình trên duyệt toàn bộ trên cả A và B, đồng thời hiển thị một số giá trị lên màn hình:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Chương trình duyệt trên mảng hai chiều. |
|
b) Kích thước của A là 5 hàng và 3 cột. |
|
c) Giả sử cặp (i, j) thỏa mãn điều kiện dòng 3 là (0, 0), (2, 1), (4, 2) thì số lần hiển thị kí tự “H” là 12. |
|
d) Độ phức tạp thời gian của chương trình trên là O(n). |
|
Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để xem xét đoạn chương trình sau:
| Đoạn chương trình Python | Đoạn chương trình C++ |
---|---|---|
1 2 3 4 5 6 | def F(A, n, k): s = 0 for i in range(n): if(A[i] == k): s = s + 1 return s | int F(int A[], int n, int k){ int s = 0; for(int i = 0; i < n; i++) if(A[i] == k) s = s + 1; return s; }; |
Bạn An áp dụng chương trình trên cho dãy số A = {0, 1, 8, 3, 2, 6, 2, 7, 2, 5, 5, 8} và đưa ra một số ý kiến sau:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Số lần thực hiện vòng lặp phụ thuộc vào giá trị k. |
|
b) Dòng 4 dùng để xác định giá trị k liệu có tồn tại trong |
|
c) Với k = 5 thì hàm trả ra giá trị là 2. |
|
d) Với k = 2, nếu sửa dòng 5 thành if(A[i] == k and A[i] < A[i//2] + 2) hoặc if(A[i] == k && A[i] < A[i/2] + 2) thì hàm trả ra giá trị là 0. |
|
Trong buổi thảo luận về cách đảm bảo tính đúng sau khi hoàn thiện chương trình viết bằng ngôn ngữ Python hoặc C++, một số bạn học sinh đưa ra các ý kiến sau đây:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Lỗi cú pháp xảy ra nếu viết nhầm phép toán so sánh “ ==” thành “=”. |
|
b) Thuật toán tìm kiếm trả giá trị cần tìm dù không có trong mảng thì đó là lỗi. |
|
c) Thời gian thực hiện thuật toán “Tính tổng các số từ 1 đến n” là T(n) = n2 + 2n. |
|
d) Với T(n) = n2(n + n!) + 2n + 1 chương trình có độ phức tạp là O(n3). |
|