Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Phần 1. Trắc nghiệm SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Quốc gia nào dưới đây không chung Biển Đông với Việt Nam?
Vùng nước tiếp giáp với bờ biển ở phía trong đường cơ sở được gọi là
Thềm lục địa nước ta có đặc điểm nào dưới đây?
Chế độ thuỷ triều điển hình của vùng biển nước ta là
Cho thông tin sau:
Phần lớn diện tích Biển Đông nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Với đặc trưng là nhiệt độ cao và ổn định quanh năm, trung bình từ 24–27°C. Khu vực này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của hai mùa gió chính: gió mùa Đông Bắc vào mùa đông và gió mùa Tây Nam vào mùa hè.
(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang)
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Biển Đông là một biển thuộc Thái Bình Dương. |
|
b) Lượng mưa trên Biển Đông lớn hơn so với trên đất liền do lượng bốc hơi cao. |
|
c) Gió mùa Đông Bắc chiếm ưu thế vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9. |
|
d) Nhiệt độ cao ở Biển Đông tạo môi trường sống tốt cho sinh vật biển và thúc đẩy các hoạt động kinh tế biển. |
|
Các vịnh nước sâu thuận lợi cho nước ta hình thành
Phần lớn các đảo ven bờ nước ta đều có điều kiện phát triển ngành kinh tế nào dưới đây?
Cho thông tin sau:
Có thể thấy tài nguyên du lịch nằm dọc dải ven biển và trên các hải đảo của Việt Nam rất phong phú, đa dạng và có giá trị du lịch cao thuận lợi cho phát triển du lịch tham quan ngắm cảnh, tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, thể thao cũng như du lịch tìm hiểu di sản văn hóa.
(Nguồn: Báo điện tử VietNamNet)
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên dồi dào để phát triển du lịch biển, đảo. |
|
b) Tài nguyên du lịch ở ven biển nước ta có sự phân hoá giữa các vùng lãnh thổ. |
|
c) Du lịch biển, đảo có đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội nước ta. |
|
d) Du lịch sinh thái trên các đảo và khu vực ven biển nước ta chưa phát triển. |
|