Bài học cùng chủ đề
- Nhận biết được các đơn vị đo diện tích: km^2 (ki-lô-mét vuông), ha (héc-ta)
- Nhận biết được “thể tích” thông qua một số biểu tượng cụ thể
- Nhận biết được một số đơn vị đo thể tích thông dụng: cm^3 (xăng-ti-mét khối), dm^3 (đề-xi-mét khối), m^3 (mét khối)
- Nhận biết được vận tốc của một chuyển động đều; tên gọi, kí hiệu của một số đơn vị đo vận tốc: km/h (km/giờ), m/s (m/giây)
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Nhận biết được “thể tích” thông qua một số biểu tượng cụ thể SVIP
Quan sát hình vẽ rồi trả lời câu hỏi:
Hình A gồm hình lập phương.
Hình B gồm hình lập phương.
Hình nào có thể tích lớn hơn?
Quan sát hình vẽ và lựa chọn câu đúng:
Rô-bốt có một hình lập phương lớn gồm 9 hình lập phương nhỏ cạnh 1 cm.
Rô-bốt tháo rời các hình lập phương nhỏ và xếp thành hai hình A và B.
Thể tích của hình lập phương ban đầu tổng thể tích các hình A và B.
Rô-bốt tháo rời các hình lập phương nhỏ để xếp thành một hình hộp chữ nhật như dưới đây.
Hình hộp chữ nhật có chiều dài cm, chiều rộng cm, chiều cao cm.
Trong các hình dưới đây, hình nào bằng tổng thể tích của hai trong ba hình còn lại?
Dưới đây là hình ảnh các hình hộp chữ nhật (A, B, C):
Để xếp đầy, hình A cần thêm hình lập phương; hình B cần thêm hình lập phương; hình C cần thêm hình lập phương.
Hình nào có thể tích lớn nhất?
Quan sát hình ảnh và cho biết quả táo hay quả cam có thể tích lớn hơn?
Thể tích hình nào lớn nhất?
Quan sát hình vẽ dưới đây.
Chọn đúng/sai cho mỗi khẳng định sau.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Thể tích hình H bé hơn thể tích hình I. |
|
b) Thể tích hình I lớn hơn thể tích hình G. |
|
c) Thể tích hình G bằng tổng thể tích các hình H và I. |
|
Quan sát hình sau.
Trong hình trên, thể tích hình hộp chữ nhật thể tích hình lập phương.