Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập SVIP
Dàn ý trên là yêu cầu của đề văn nào sau đây?
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở .
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Nhiệm vụ của phần mở bài trong dàn ý trên là gì?
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở .
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Trong dàn ý trên, người bạn của em được nói đến qua những đặc điểm nào?
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở .
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Sắp xếp các ý nói về ngoại hình của nhân vật được nhắc đến trong dàn ý theo đúng thứ tự:
- - Mũi cao.
- - Hàm răng trắng đều đặn.
- - Vóc người dong dỏng cao.
- - Làn da ngăm ngăm.
- - Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
- - Cặp mắt đen láy.
- - Quỳnh mười một tuổi.
- - Khuôn mặt trái xoan.
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở.
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Chi tiết nào không được miêu tả ở ngoại hình của nhân vật được nhắc đến trong dàn ý trên?
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở.
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Chi tiết nào không được nhắc đến trong phần nói về tính tình của nhân vật được đề cập đến trong dàn ý trên?
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thân nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở.
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng để tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
Sắp xếp thứ tự các chi tiết nói về tính tình của nhân vật trong dàn ý cho đúng:
- - Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- - Vâng lời thầy cô giáo.
- - Chăm học, chăm làm.
- - Có tinh thần vượt khó.
- - Hoà nhã, cởi mở.
Thưa các bạn,
Tôi tên là Trịnh Xuân Minh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà tôi ở sô..., tổ..., phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Gia đình tôi có bố, mẹ, em gái và tôi.
Tôi rất thích học Toán, Lí, Hóa và xem phim hoạt hình. Tôi muốn sau này lớn lên trở thành một chú công an để truy lùng bọn tội phạm, đảm bảo yên vui cho khu phố. Hằng ngày, tôi thường đạp xe đến trường, và đi đón em gái học lớp 2. Tôi rất yêu em gái tôi. Em có hai bím tóc rất xinh, khi nói chuyện hai cái bím hay lúc lắc. Tôi thích ngăn nắp, trật tự. Bố tôi thường dạy thế. Tôi không thích các bạn gái hay ăn ô mai ở trong lớp. Tuy vậy, lúc nào tôi cũng muốn trở thành bạn tốt của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Bài văn trên thực hiện yêu cầu nào sau đây?
Thưa các bạn,
Tôi tên là Trịnh Xuân Minh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà tôi ở số..., tổ..., phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Gia đình tôi có bố, mẹ, em gái và tôi.
Tôi rất thích học Toán, Lí, Hóa và xem phim hoạt hình. Tôi muốn sau này lớn lên trở thành một chú công an để truy lùng bọn tội phạm, đảm bảo yên vui cho khu phố. Hằng ngày, tôi thường đạp xe đến trường, và đi đón em gái học lớp 2. Tôi rất yêu em gái tôi. Em có hai bím tóc rất xinh, khi nói chuyện hai cái bím hay lúc lắc. Tôi thích ngăn nắp, trật tự. Bố tôi thường dạy thế. Tôi không thích các bạn gái hay ăn ô mai ở trong lớp. Tuy vậy, lúc nào tôi cũng muốn trở thành bạn tốt của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Ý nào không được nói đến trong bài văn trên?
Thưa các bạn,
Tôi tên là Trịnh Xuân Minh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà tôi ở số..., tổ..., phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Gia đình tôi có bố, mẹ, em gái và tôi.
Tôi rất thích học Toán, Lí, Hóa và xem phim hoạt hình. Tôi muốn sau này lớn lên trở thành một chú công an để truy lùng bọn tội phạm, đảm bảo yên vui cho khu phố. Hằng ngày, tôi thường đạp xe đến trường, và đi đón em gái học lớp 2. Tôi rất yêu em gái tôi. Em có hai bím tóc rất xinh, khi nói chuyện hai cái bím hay lúc lắc. Tôi thích ngăn nắp, trật tự. Bố tôi thường dạy thế. Tôi không thích các bạn gái hay ăn ô mai ở trong lớp. Tuy vậy, lúc nào tôi cũng muốn trở thành bạn tốt của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Chi tiết nào trong bài văn trên không nói về nhân vật "tôi"?
Thưa các bạn,
Tôi tên là Trịnh Xuân Minh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà tôi ở số..., tổ..., phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Gia đình tôi có bố, mẹ, em gái và tôi.
Tôi rất thích học Toán, Lí, Hóa và xem phim hoạt hình. Tôi muốn sau này lớn lên trở thành một chú công an để truy lùng bọn tội phạm, đảm bảo yên vui cho khu phố. Hằng ngày, tôi thường đạp xe đến trường, và đi đón em gái học lớp 2. Tôi rất yêu em gái tôi. Em có hai bím tóc rất xinh, khi nói chuyện hai cái bím hay lúc lắc. Tôi thích ngăn nắp, trật tự. Bố tôi thường dạy thế. Tôi không thích các bạn gái hay ăn ô mai ở trong lớp. Tuy vậy, lúc nào tôi cũng muốn trở thành bạn tốt của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Ước mơ của nhân vật "tôi" trong bài văn trên là lớn lên sẽ làm nghề nào?
Thưa các bạn,
Tôi tên là Trịnh Xuân Minh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà tôi ở số..., tổ..., phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Gia đình tôi có bố, mẹ, em gái và tôi.
Tôi rất thích học Toán, Lí, Hóa và xem phim hoạt hình. Tôi muốn sau này lớn lên trở thành một chú công an để truy lùng bọn tội phạm, đảm bảo yên vui cho khu phố. Hằng ngày, tôi thường đạp xe đến trường, và đi đón em gái học lớp 2. Tôi rất yêu em gái tôi. Em có hai bím tóc rất xinh, khi nói chuyện hai cái bím hay lúc lắc. Tôi thích ngăn nắp, trật tự. Bố tôi thường dạy thế. Tôi không thích các bạn gái hay ăn ô mai ở trong lớp. Tuy vậy, lúc nào tôi cũng muốn trở thành bạn tốt của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!
Có điều gì khiến nhân vật "tôi" trong bài văn trên không thích?
Chào các bạn,
Xin giới thiệu với các bạn, tôi tên là Tạ Ngọc Ánh, nhà ở ... học lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tôi thích hát, vẽ, làm toán và xem phim hoạt hình. Tôi thích loại phim như Hãy đợi đấy, Pô-kê-mon. Tôi thích được giống như Pi-ca-chu vì Pi-ca-chu xinh đẹp và giỏi. Tôi thích sô-cô-la, ô mai và không thích ổi. Công việc ở nhà của tôi là: quét nhà, rửa bát, rửa ấm chén và chăm sóc cây. Bố tôi trồng nhiều cây đẹp và quý. Tôi thích chơi với các bạn gái, nhất là những bạn mập. Tôi thích mặc đồng phục, thích ngày chủ nhật, vì chủ nhật được đi chơi thoải mái, không phải học bài. Tôi muốn sau này trở thành một cô giáo dạy vẽ, dạy các em nhỏ vẽ tranh. Em gái tôi là Tạ Thu Hằng, đang học mẫu giáo.
Bố mẹ tôi làm ở công ti sữa E-lin. Bố tôi rất yêu hai chị em tôi. Ngày nghỉ bố thường đưa hai chị em đi ăn kem tươi.
(Ghi theo lời của hai học sinh lớp 6
Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Bài văn trên thực hiện yêu cầu nào sau đây?
Chào các bạn,
Xin giới thiệu với các bạn, tôi tên là Tạ Ngọc Ánh, nhà ở ... học lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tôi thích hát, vẽ, làm toán và xem phim hoạt hình. Tôi thích loại phim như Hãy đợi đấy, Pô-kê-mon. Tôi thích được giống như Pi-ca-chu vì Pi-ca-chu xinh đẹp và giỏi. Tôi thích sô-cô-la, ô mai và không thích ổi. Công việc ở nhà của tôi là: quét nhà, rửa bát, rửa ấm chén và chăm sóc cây. Bố tôi trồng nhiều cây đẹp và quý. Tôi thích chơi với các bạn gái, nhất là những bạn mập. Tôi thích mặc đồng phục, thích ngày chủ nhật, vì chủ nhật được đi chơi thoải mái, không phải học bài. Tôi muốn sau này trở thành một cô giáo dạy vẽ, dạy các em nhỏ vẽ tranh. Em gái tôi là Tạ Thu Hằng, đang học mẫu giáo.
Bố mẹ tôi làm ở công ti sữa E-lin. Bố tôi rất yêu hai chị em tôi. Ngày nghỉ bố thường đưa hai chị em đi ăn kem tươi.
(Ghi theo lời của hai học sinh lớp 6
Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Sắp xếp các sở thích của nhân vật "tôi" trong bài văn trên theo thứ tự cho đúng:
- làm toán
- xem phim hoạt hình
- sô-cô-la, ô mai
- chơi với các bạn gái, nhất là những bạn mập
- hát, vẽ
- mặc đồng phục, thích ngày chủ nhật
Chào các bạn,
Xin giới thiệu với các bạn, tôi tên là Tạ Ngọc Ánh, nhà ở ... học lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tôi thích hát, vẽ, làm toán và xem phim hoạt hình. Tôi thích loại phim như Hãy đợi đấy, Pô-kê-mon. Tôi thích được giống như Pi-ca-chu vì Pi-ca-chu xinh đẹp và giỏi. Tôi thích sô-cô-la, ô mai và không thích ổi. Công việc ở nhà của tôi là: quét nhà, rửa bát, rửa ấm chén và chăm sóc cây. Bố tôi trồng nhiều cây đẹp và quý. Tôi thích chơi với các bạn gái, nhất là những bạn mập. Tôi thích mặc đồng phục, thích ngày chủ nhật, vì chủ nhật được đi chơi thoải mái, không phải học bài. Tôi muốn sau này trở thành một cô giáo dạy vẽ, dạy các em nhỏ vẽ tranh. Em gái tôi là Tạ Thu Hằng, đang học mẫu giáo.
Bố mẹ tôi làm ở công ti sữa E-lin. Bố tôi rất yêu hai chị em tôi. Ngày nghỉ bố thường đưa hai chị em đi ăn kem tươi.
(Ghi theo lời của hai học sinh lớp 6
Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Ước mơ của nhân vật "tôi" trong bài văn trên là gì?
Chào các bạn,
Xin giới thiệu với các bạn, tôi tên là Tạ Ngọc Ánh, nhà ở ... học lớp 6A, Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tôi thích hát, vẽ, làm toán và xem phim hoạt hình. Tôi thích loại phim như Hãy đợi đấy, Pô-kê-mon. Tôi thích được giống như Pi-ca-chu vì Pi-ca-chu xinh đẹp và giỏi. Tôi thích sô-cô-la, ô mai và không thích ổi. Công việc ở nhà của tôi là: quét nhà, rửa bát, rửa ấm chén và chăm sóc cây. Bố tôi trồng nhiều cây đẹp và quý. Tôi thích chơi với các bạn gái, nhất là những bạn mập. Tôi thích mặc đồng phục, thích ngày chủ nhật, vì chủ nhật được đi chơi thoải mái, không phải học bài. Tôi muốn sau này trở thành một cô giáo dạy vẽ, dạy các em nhỏ vẽ tranh. Em gái tôi là Tạ Thu Hằng, đang học mẫu giáo.
Bố mẹ tôi làm ở công ti sữa E-lin. Bố tôi rất yêu hai chị em tôi. Ngày nghỉ bố thường đưa hai chị em đi ăn kem tươi.
(Ghi theo lời của hai học sinh lớp 6
Trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Đâu là lí do khiến nhân vật "tôi" trong bài văn trên thích ngày chủ nhật?
TRÒ CHƠI TẬP NÓI
Tập nói cũng như tập lội: mới đầu lội xa được ba thước, rồi tới bảy thước, sau cùng mới qua rạch, qua sông.
Sác-li Sa-pơ-lin mà bạn thường thấy vẻ ngây ngô tức cười trên màn bạc, hồi đã nổi tiếng khắp thế giới, còn quyết chí tập nói. Ông và một người bạn đặt ra trò chơi sau này: Mỗi khi gặp nhau, một người chỉ bất kì một vật gì ở xung quanh hoặc đưa ra bất kì một vấn đề nào, bảo người kia phải ứng khẩu nói liền về vật hoặc vấn đề ấy trong một phút mà không được ngừng. Họ thấy trò ấy rất hứng thú và luyện cho họ suy nghĩ mau lẹ, nói năng dễ dàng.
Bạn nên theo gương họ. Nếu bạn quá nhút nhát, hãy tập nói một mình đã, khi nào quen rồi hãy tập trước người lạ. Mới đầu hãy nói những vấn đề rất thông thường rồi lần lần sẽ nói những cái trừu tượng như phép tu thân, đức chuyên cần, nghị lực...
Biết tự hỏi sáu câu này: Tại sao? Ai đó? Ở đâu? Cách nào? Cái gì đó? Khi nào? thì bất kì vấn đề gì bạn cũng có thể ứng khẩu nói trong 60 giây một cách rất dễ dàng.
(Theo Nguyễn Hiến Lê)
Văn bản trên khuyên chúng ta nên làm gì?
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây