Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lesson 2 (Grammar)
+ Compound sentences
+ Clauses of purpose
Look at the examples and choose the correct answer.
Compound sentences have ___________.
Choose coordinating conjunctions.
Choose the compound sentences.
Choose the correct answer to complete the sentences.
Plastic pollution harms marine life; ____, we have to reduce our use of single-use plastics.
Air pollution can cause health problems, ____ it's important to protect ourselves by wearing masks in polluted areas.
Choose the correct answer to complete the sentences.
We plant more trees in urban areas; ____, air pollution will continue to affect our health.
Littering can cause environmental pollution, ____ it harms both land and water ecosystems.
Decide if each sentence is True or False.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)1. We should walk to school, so we shouldn't waste water. |
|
2. We should take the bus or subway to school so, we can help reduce air pollution. |
|
3. We should reuse glass bottles, and we shouldn't waste paper. |
|
4. We should recycle plastic and, we shouldn't throw trash into rivers. |
|
There is an incorrect sentence. Choose the correct sentence that is written from this one.
We should walk to school, so we shouldn't waste water.
There is an incorrect sentence. Choose the correct sentence that is written from this one.
We should take the bus or subway to school so, we can help reduce air pollution.
There is an incorrect sentence. Choose the correct sentence that is written from this one.
We should recycle plastic and, we shouldn't throw trash into rivers.
Put the words/phrases into the correct order to combine two sentences into one using “and” or “so that”. There is ONE extra word.
We should take quick showers. ➜ We don't waste water.
➜ _____________________________________
Put the words/phrases into the correct order to combine two sentences into one using “and” or “so that”. There is ONE extra word.
We should recycle things. ➜ We can reduce land pollution.
➜ _____________________________________
Put the words/phrases into the correct order to combine two sentences into one using “and” or “so that”. There is ONE extra word.
We should recycle plastic bottles. + We can reuse glass bottles.
➜ _____________________________________
Put the words/phrases into the correct order to combine two sentences into one using “and” or “so that”. There is ONE extra word.
We shouldn't throw trash into the sea. + We should help clean up beaches.
➜ _____________________________________
Rewrite the sentences using phrases of purpose. No more than FIVE words in the blank.
We should take quick showers so that we don't waste water. (order)
➜ We should take quick showers water.
Rewrite the sentences using phrases of purpose. No more than FIVE words in the blank.
We should recycle things in order that we can reduce land pollution. (as)
➜ We should recycle things land pollution.
Choose the correct answer.
They should help clean up rivers so as to reduce water pollution.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với khóa học tiếng
- Anh lớp 8 Dựa trên bộ sách Island Smart
- World trên trang web học trực tuyến
- [âm nhạc]
- olm unit protecting the
- environment
- lesson ngữ pháp bài này gồm hai phần
- phần đầu tiên đó là compound sentences
- câu ghép và phần thứ hai đó là câu phức
- và cụ thể hơn đó là với mệnh đề chỉ mục
- đích clauses of purpose chúng ta đến với
- phần đầu tiên câu ghép compound
- sentences cô có các ví dụ
- sau we should save electricity and we
- shouldn't waste
- water câu có chủ ngữ Một We động từ một
- should save chủ ngữ hai We động thứ hai
- shouldn't waste hai mệnh đề trong cùng
- câu này chúng ta có thể tách Thành hai
- câu độc
- lập tương tự như vậy với ví dụ thứ hai
- We recycle bottles and cans so We help
- ruce on environ chúng ta có chủ ngữ Một
- We động từ một recycle chủ ngữ hai We
- động từ hai
- help và từ hai mệnh đề trong cùng câu
- ghép này chúng ta cũng có thể Tách thành
- hai câu độc lập có ý
- nghĩa đây chính là ví dụ về hai câu ghép
- từ đây các em hãy cho cô biết thế nào là
- câu
- ghép Đúng rồi câu ghép gồm có từ hai
- mệnh đề độc lập trở lên mệnh đề độc lập
- tức là chúng có thể tách rời đứng thành
- một câu và vẫn mang ý nghĩa đầy
- đủ Vậy làm thế nào để chúng ta có thể
- tạo nên được câu ghép Chúng ta có ba
- cách kết hợp để tạo thành câu ghép gép
- cách đầu tiên rất quen thuộc chúng mình
- sẽ dùng liên từ kết hợp các em có nhớ
- chúng ta học liên từ kết hợp nào
- không đúng rồi chúng ta có những liên từ
- như for and nor but all yet so như trong
- ví dụ vừa rồi chúng ta đã dùng liên từ
- and we should save electricity and we
- shouldn't waste water các em cũng lưu ý
- khi chúng ta dùng liên từ kết hợp thì để
- ngăn cách giữa hai mệnh đề trong câu
- phía trước liên từ sẽ phải có dấu
- phẩy cách Thứ hai chúng mình sẽ dùng
- trạm từ kết hợp Chúng ta có những trạm
- từ kết hợp quen thuộc như However
- therefore
- otherwise cô có ví dụ It's important to
- save water However many people still
- leave taps running unnecessarily
- lưu ý khi dùng trạng từ kết hợp để nối
- hai mệnh đề trong một câu phía trước
- trạng từ kết hợp Chúng ta phải có dấu
- chấm phẩy và phía sau phải có dấu
- phẩy cách thứ ba đó là dùng dấu chấm
- phẩy ví dụ We Plant more trees in Urban
- areas đây chính là ba cách để tạo n câu
- ghép dựa vào những cách vừa rồi Các em
- hãy chọn các câu ghép trong số các câu
- sau trong câu một các em thấy giữa hai
- mệnh đề này liên kết với nhau với dấu
- chấm phẩy và hai mệnh đề mang ý nghĩa
- độc lập vậy Đây chính là câu
- ghép chúng ta nên tiết kiệm nước nó giúp
- chúng ta đảm bảo rằng chúng ta có đủ
- nước cho tất cả mọi người
- trong câu thứ hai chúng mình không thấy
- liên từ hay trạm từ kết hợp đã đưa ra ở
- trước trong câu có liên từ If của mệnh
- đề điều kiện mệnh đề điều kiện là mệnh
- đề phụ thuộc vậy Đây không phải câu
- ghép câu thứ ba có trạng từ kết hợp
- otherwise và đây là câu ghép chúng ta
- phải tái chế giấy nhựa thủy tinh Nếu
- không thì chúng sẽ góp phần làm ô nhĩa
- môi trường
- ở câu thứ tư có liên từ kết hợp but đây
- là câu
- ghép sử dụng phương Thiện Giao thông
- công cộng rất thân thiện với môi trường
- nhưng một vài người vẫn thích lái xe cá
- nhân với câu cuối cùng câu này chúng ta
- thấy một cụm chủ ngữ my friends and I và
- có hai động từ talk Và planted đây là
- một câu
- đơn đến với bài tiếp theo Các em hãy cho
- chọn đáp án đúng để hoàn thành các câu
- sau câu 1 ô nhiễm không khí có thể gây
- lên các vấn đề về bệnh tật nó rất quan
- trọng để bảo vệ chính bản thân chúng ta
- bằng cách đeo mặt nạ trong những khu vực
- bị ô nhiễm mệnh đề thứ hai chỉ kết quả
- của mệnh đề đầu tiên đáp án sẽ là
- s câu thứ hai ô nhiễm nhựa gây nguy hiểm
- đến những sinh vật dưới đ đại dương
- chúng ta phải giảm việc sử dụng nhựa một
- lần ở mệnh đề thứ hai cũng là kết quả
- của mệnh đề 1 phía trước liên từ có dấu
- chấm phẩy phía sau có dấu phẩy đáp án sẽ
- là therefore do
- đó trong câu thứ ba vứt giác có thể làm
- ô nhiễm môi trường nó có hại cho cả môi
- trường nước và môi trường đất mệnh đề
- thứ hai bổ sung ý nghĩa cho mệnh đề đầu
- tiên và nối giữa hai mệnh đề dùng dấu
- phẩy đáp án là
- and câu thứ tư chúng ta trồng nhiều cây
- hơn ở khu vực thành thị ô nhiệm không
- khí sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sức khỏe
- của chúng ta mệnh đề hai chỉ kết quả có
- thể xảy ra nếu không thực hiện hành động
- ở mệnh đề một vậy đáp án sẽ là otherwise
- nếu không
- thì các em làm bài rất tốt tiếp theo đây
- chúng ta chuyển sang phần mệnh đề chỉ
- mục
- đích cô có hai ví dụ về mệnh đề chỉ mục
- đích như sau
- We Chúng ta nên có những phương tiện
- công cộng giá rẻ để chúng ta có thể giảm
- thiểu ô nhiễm không
- khí Câu thứ
- hai the city should make it easy to
- recycle Plastic so people will recycle
- More thành phố nên làm việc tái chế nhựa
- dễ dàng hơn để mọi người có thể tái chế
- nhiều hơn giữa hai mệnh đề trong ví dụ
- một được liên kết với nhau bởi liên từ S
- that ở mệnh đề hai đó là
- s từ đây cô sẽ có cấu trúc đối với mệnh
- đề chỉ mục đích chủ ngữ 1 cộng động đự 1
- tiếp đó là liên từ chỉ mục đích so that
- hoặc in order that sau đó là chủ ngữ hai
- cộng động từ hai cô nhắc lại so that
- hoặc in order that cộng với một mệnh đề
- theo phía sau tức là chủ ngữ cộng động
- từ quay trở lại với ví dụ vừa rồi và Câ
- ghép trong phần trước We recycle bott
- And can so We help reduce our effects on
- the environment trong mệnh đề chỉ mục
- đích so ở đây mang tính chỉ mục đích
- Ngược lại trong câu ghép sâu chỉ kết quả
- thêm vào đó trong câu ghép phía trước
- sâu luôn có dấu
- phẩy chúng ta cùng làm bài sau tích vào
- các câu đúng với các câu sai các em sẽ
- viết lại sao cho
- đúng câu 1 Chúng ta nên đi bộ đến trường
- do đó chúng ta không nên lãng phí nước
- mệnh đề thứ nhất và mệnh đề thứ hai đều
- đưa ra những ý cân bằng nhau mệnh đề thứ
- hai bổ sung thêm ý cho mệnh đề thứ nhất
- do đó liên tử đây chúng ta không dùng
- sâu mà chúng ta cần dùng là
- and we should walk to school and we
- shouldn't waste water chúng ta nên đi bộ
- đến trường và chúng ta không nên lãng
- phí
- nước trong câu thứ hai ở phía sau sâu có
- dấu phẩy và mệnh đề thứ hai chúng ta có
- thể giúp làm giảm ô nhiễm không khí đưa
- ra mục đích cho mệnh đề một vậy Ở đây
- chúng ta sẽ dùng mệnh đế chỉ mục
- đích we should
- take chúng ta nên đi x buýt hoặc đi tàu
- đến trường để chúng ta có thể giúp làm
- giảm ô nhiễm không
- khí trong câu ba chúng ta nên tái sử
- dụng chai thủy tinh và chúng ta không
- nên lãng phí giấy câu này chính
- xác trong câu 4 phía sau liên từ n có
- dấu phẩy vậy là đã sai quy tắc về đặt
- dấu câu sẽ được viết lại là We recycle
- pl chúng ta nên tái chế nhựa và chúng ta
- không nên vứt rác thải vào các dòng
- sông trong bài tiếp theo đây các em hãy
- ghép hai câu thành một sử dụng lên từ n
- hoặc
- s
- trong câu 1 mệnh đề hai chúng ta không
- lãng phí nước chỉ mục đích cho mệnh đề
- một vậy nên chúng ta dùng liên từ S câu
- được viết lại thành we should take Quick
- showers so that we don't waste water
- chúng ta nên tắm bằng vòi hoa sen nhanh
- để chúng ta không lãng phí nước tương tự
- vậy ở câu hai mệnh đề hai cũng chỉ mục
- đích cho mệnh đề một đáp án sẽ là we
- should recycle things so We can reduce
- Land pollu chúng ta nên tái chế mọi thứ
- để chúng ta có thể làm giảm thiểu ô
- nhiễm
- đất đối với câu ba mệnh đề hai hay Câu
- thứ hai bổ sung thêm ý cho mệnh đề 1
- chúng ta dùng lên từ
- n we should recycle Plastic bottles and
- we can reuse Glass bottles các em lưu ý
- phía trước liên từ n luôn có dấu phẩy
- chúng ta nên tái chế các chai nhựa và
- chúng ta nên tái sử dụng chai thủy tinh
- tương tự vậy Ở Câu 4 chúng ta cũng dùng
- lên từ end
- We Chúng ta không nên vứt rác vào biển
- và chúng ta nên giúp giữ biển sạch
- sẽ với câu ví dụ từ phần đầu we should
- public câu này cũng được cô C viết lại
- như sau We
- publication
- uce ở câu thứ hai thay vì sử dụng mệnh
- đề chỉ mục đích tức là có chủ ngữ cộng
- động từ Cô đã đưa về dùng cụm từ chỉ mục
- đích in order to cộng động từ chúng ta
- có cấu trúc với mệnh đề chỉ mục đích đó
- là sau in order to hoặc so as to hoặc to
- có thể có for Somebody C với từ và tở đâ
- giữ nguyên không tha
- đổi và trc các em hại câu D mệnh đề ho
- cụ từ
- chỉc Câ 1 Chúng ta có thể viết lại
- thành
- was các em lưu ý trong tr hợp chỉ
- sịnh sẽ đặ trc cộ từ
- tương tự vậy câu hai sẽ được viết lại
- thành We recycle things ruce Land
- poll ở câu 3 từ cụng từ chỉ mục đích
- chúng ta viết thành mệnh đề chỉ mục
- đích should Clean
- Up các em làm rất tốt tổng kết lại bài
- học này chúng ta đã học hai phần kiến
- thức Phần đầu tiên câu ghép với có từ ít
- nhất hai mệnh đề độc lập trở lên và
- chúng ta có ba cách để tạo nên câu ghép
- phần thứ hai là bệnh đề chỉ mục đích với
- Liên từ S that in order that cộng chủ
- ngữ cộng động từ hoặc in order to so as
- to hoặc to cộng động từ nguyên
- thể và bài học của chúng ta đến đây là
- kết thúc hẹn gặp lại các em trong những
- bài học tiếp theo trên trong web học
- trực tuyến olm
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây