Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Dự án: Tìm hiểu về sở thích đọc sách của học sinh lớp 5 SVIP
Tải đề xuống bằng file Word
00:00
DỰ ÁN: TÌM HIỂU VỀ SỞ THÍCH ĐỌC SÁCH CỦA HỌC SINH LỚP 5
Mục đích:
Khảo sát và phân tích sở thích đọc sách của học sinh lớp 5, tìm hiểu những thể loại sách các bạn yêu thích.
Các bước thực hiện:
1) Lập kế hoạch:
- Hãy thiết kế câu hỏi để tìm hiểu sở thích đọc sách của các bạn học sinh trong lớp.
- Ví dụ câu hỏi: "Bạn thích đọc thể loại sách gì nhất?"
- Làm thế nào để điều tra? Cách ghi số liệu như thế nào?
Trước khi thiết kế câu hỏi:
- Cần xác định đối tượng điều tra là học sinh trong lớp 5.
- Các nhóm sẽ khảo sát khoảng 10 học sinh trong lớp và 10 học sinh từ các lớp khác để có số liệu đa dạng.
2) Thu thập dữ liệu:
Bảng khảo sát cho học sinh: Các nhóm sẽ hỏi các bạn học sinh về thể loại sách yêu thích và ghi kết quả vào bảng thống kê.
STT | Tên học sinh | Thể loại sách yêu thích |
---|---|---|
1 | Nguyễn An | Sách truyện cổ tích |
2 | Trần Mai | Sách khoa học |
... | ... | ... |
3) Xử lý số liệu:
Thảo luận cách biểu diễn số liệu:
- Học sinh sẽ thảo luận cách sắp xếp và biểu diễn số liệu thu thập được vào một bảng thống kê rõ ràng.
- Sắp xếp số liệu vào bảng:
Thể loại sách | Số bạn yêu thích | Tỉ lệ phần trăm (%) |
Truyện cổ tích | 10 | 50% |
Khoa học | 5 | 25% |
Lịch sử | 3 | 15% |
Truyền thuyết | 2 | 10% |
4) Phân tích số liệu:
Học sinh nhìn vào bảng thống kê và rút ra nhận xét từ kết quả thu được.
- Ví dụ nhận xét: "Sách truyện cổ tích được nhiều bạn yêu thích nhất, với 50% học sinh chọn thể loại này."
5) Báo cáo kết quả:
- Mỗi nhóm sẽ thuyết trình về kết quả khảo sát của nhóm mình trước lớp.
- Ví dụ báo cáo: "Nhóm mình đã khảo sát 20 học sinh trong lớp và 10 học sinh từ các lớp khác. Kết quả cho thấy thể loại sách truyện cổ tích được yêu thích nhất, tiếp theo là sách khoa học."
6) Suy ngẫm, trao đổi:
Các câu hỏi suy ngẫm:
- Trước khi khảo sát, chúng ta cần chú ý điều gì?
- Khi thiết kế câu hỏi, chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì?
- Khi xử lý số liệu, cần lưu ý những điểm nào để đảm bảo tính chính xác?
- Nếu được khảo sát lại, bạn sẽ làm gì để thu thập dữ liệu hiệu quả hơn?
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022