Bài học cùng chủ đề
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Thanh Hóa
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT PHÚ THỌ
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Bắc Ninh
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Nghệ An
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Huế
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Thái Nguyên
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Quảng Ninh
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Ninh Bình
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Đồng Nai
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Lâm Đồng
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Cần Thơ
- Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Kiên Giang
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2025 – 2026 sở GD&ĐT Đồng Nai SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Giải phương trình x2+8x−9=0.
Giải hệ phương trình {x−5y=52x+5y=25.
Giải bất phương trình 6x−36≥0.
Vẽ đồ thị của hàm số y=21x2.
Thời gian đọc sách ở thư viện (đơn vị phút) trong một ngày thứ sáu của các học sinh tổ I được thống kê ở bảng sau:
Thời gian (phút) | [15; 25) | [25; 35) | [35; 45) |
Số học sinh | 2 | 5 | 3 |
Tính tần số tương đối ghép nhóm và lập bảng tần số tương đối ghép nhóm của mẫu số liệu trên.
Một nhóm có 5 học sinh gồm 3 học sinh nam và 2 học sinh nữ chuẩn bị thuyết trình về chủ đề bài học. Cô giáo chọn ngẫu nhiên hai bạn của nhóm đó lên thuyết trình trước lớp. Tính xác suất của biến cố A: “Hai học sinh được chọn có cả học sinh nam và học sinh nữ”.
Chứng tỏ phương trình x2+7x−5=0 có hai nghiệm phân biệt x1,x2. Không giải phương trình, hãy tính giá trị biểu thức M=x11+x21.
Hưởng ứng phong trào “Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn” của nhà trường, lớp 9A theo kế hoạch cần phải gói 600 phần quà tặng giống nhau trong một số giờ quy định. Khi thực hiện, do tăng năng suất nên mỗi giờ lớp 9A gói được nhiều hơn 30 phần quà tặng, vì thế lớp 9A đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn thời gian quy định 1 giờ. Hỏi theo kế hoạch, mỗi giờ lớp 9A phải gói bao nhiêu phần quà tặng (biết năng suất gói quà tặng của lớp 9A trong mỗi giờ là bằng nhau)?
Rút gọn biểu thức P=(x+16+x−16−x−12x):x−12 (với x≥0,x=1) và chứng tỏ P≤9, với mọi x≥0,x=1.
Tại một thời điểm, các tia nắng mặt trời tạo với mặt đất một góc BCA=57∘ và cột đèn AB thẳng đứng có bóng trên mặt đất là đoạn thẳng AC=4,5 m (xem hình vẽ). Tính chiều cao AB của cột đèn đó (kết quả làm tròn đến hàng phần mười của mét).
Một chiếc mũ chú hề được làm bằng giấy gồm phần vành mũ có dạng hình vành khuyên giới hạn bởi đường tròn lớn và đường tròn nhỏ có bán kính lần lượt bằng 22cm và 10 cm; phần thân mũ có dạng hình nón, không đáy, gắn vào vành mũ (đường tròn đáy của thân mũ trùng với đường tròn nhỏ của vành mũ) và có độ dài đường sinh bằng 36 cm (xem hình vẽ).
Tính tổng diện tích giấy làm chiếc mũ chú hề đó (theo centimét vuông, kết quả làm tròn đến hàng đơn vị,
lấy π≈3,141 và bỏ qua phần giấy gắn kết, hao hụt).
Cho tam giác nhọn ABC (với AB<AC) có hai đường cao BE,CF cắt nhau tại điểm H.
1) Chứng minh tứ giác AEHF nội tiếp đường tròn.
2) Gọi I là giao điểm của hai đường thẳng AH và EF. Chứng minh rằng IA.IH=IE.IF.
3) Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Đường thẳng đi qua điểm H vuông góc với AM, cắt cung nhỏ CE của đường tròn đường kính BC tại điểm K.
Chứng minh AK là tiếp tuyến của đường tròn đường kính BC.