Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Đâu là 2 tuyến nhân vật trong truyện cổ tích?
Chính diện - phiến diện.
Toàn diện - phiến diện.
Chính diện - phản diện.
Câu 2 (1đ):
Cụm từ nào sau đây thường xuất hiện trong mở đầu của truyện cổ tích?
Ngày xưa ngày nay.
Ngày xửa ngày xưa.
Ngày nay ngày mai.
Câu 3 (1đ):
Đoạn thơ trên giới thiệu truyện cổ tích nào?
Lý Thông.
Cây khế.
Thạch Sanh.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các game đã cùng quay trở lại
- khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn các bạn học sinh yêu quý để tổng
- kết về đại học thế giới cổ tích cô trò
- chúng mình sẽ cùng vào với video củng cố
- và mở rộng
- video bài giảng này của chúng ta gồm có
- 3 phần trước hết chúng ta sẽ cùng tổng
- kết lại những đặc điểm của truyện cổ
- tích dựa trên 5 yếu tố chủ đề nhân vật
- cốt truyện lời kể và yếu tố Kỳ Ảo những
- kiến thức này chúng mình đã có trong
- video bài giảng trí thức ngữ văn của bài
- học thế giới cổ tích ở đây cô cùng các
- em sẽ củng cố và nhắc lại thôi nhé Thứ
- nhất nói về chủ đề của truyện cổ tích
- như chúng mình đã biết chuyện cổ tích kể
- về những xung đột trong gia đình và xã
- hội Từ đó phản ánh số phận của các cá
- nhân và anh mơ đổi thấy số phận của
- Chính họ
- nói về nhân vật trong truyện cổ tích
- chúng mình cũng thấy rằng trong chuyện
- cổ tích nhân vật đại diện cho các kiểu
- người khác nhau trong xã hội nhân vật
- trong truyện cổ tích còn được chia thành
- hai tuyến đó là gì
- Đúng rồi nhân vật trong truyện cổ tích
- thường được chia làm 2 tuyến Nó là chính
- diện và phản diện chính duyệt đại diện
- cho cái tốt cái thiện cái đêm còn cảnh
- diện là những người thuộc với cái xấu ác
- áp
- đặc điểm yếu tố thứ ba chúng ta sẽ nói
- về cốt truyện của truyện cổ tích như cái
- đã biết chuyện cổ tích thường được kể
- cho trật tự thời gian tuyển tình để thể
- hiện rõ quan hệ nhân quả giữa các sự
- kiện
- nói về lời kể trong truyện cổ tích
- kể trong truyện cổ tích thường mở đầu
- bằng những từ ngữ chỉ không gian chỉ
- thời gian không xác định trong câu hỏi
- sau ăn giúp tôm cụm từ thường xuất hiện
- ở phần mở đầu của truyện cổ tích nhé
- đặc điểm lời kể của truyện cổ tích còn
- cần phải kể đến tùy thuộc vào bối cảnh
- người kể chuyện có thể thay đổi một số
- chi tiết trong đường kể để tạo ra nhiều
- bạn trẻ khác nhau ở cùng một cốt truyện
- Và nếu như truyền thuyết có tính dị bản
- thì chuyện cổ tích cũng vậy Cùng là một
- cốt truyện với những nhân vật như thế
- những màn kể của các tác giả khác nhau
- có thể đem đến những câu chuyện khác
- nhau nhưng nội dung thì vẫn là một
- yếu tố cuối cùng trong truyện cổ tích
- chúng ta cần những tập đó là yếu tố kỳ
- ảo ở đây yếu tố kỳ ảo xuất hiện tương
- đối nhiều trong các chi tiết sự việc yếu
- tố Kỳ Ảo góp phần
- hỗ trợ giúp đỡ cho nhân vật hiền lành
- nhưng bất hạnh từ đó sẽ đem đến phần
- thưởng xứng đáng cho những người bất
- hạnh này
- anh yếu tố Kỳ Ảo cũng là một trong những
- phương tiện để nhân dân thì chuyện qua
- nhiều ở hiền gặp lành ác giả ác báo rất
- đậm nét trong truyện cổ tích như thế nào
- cô trò chúng mình đã cùng tổng kết lại
- một số đặc điểm của truyện cổ tích dựa
- trên 5 yếu tố mà chúng ta đã được nhắc
- đến các em sẽ cùng bố lại để ghi nhớ rõ
- hơn đặc điểm của thể loại truyện cổ tích
- này nhé Mình với yêu cầu của bài tập số
- hai chúng mình sẽ sưu tầm một số bản kể
- hoặc các hình thức kể khác có thể đọc
- truyện thơ bằng kịch hay là phim hoạt
- hình của các truyện cổ tích Thạch Sanh
- và cây khế Sau đó so sánh bản nhiều Nhận
- xét về sự giống nhau và khác nhau giữa
- các bạn kể hoặc các hình thức cái đó ở
- đây cô giới thiệu các em một đoạn thơ
- chúng mình cùng lắng nghe
- lẫn trong cổ tích ngày xưa ẩn điều đạo
- lý ai chưa cọc tường rằng là những kẻ
- bất lương nhiều người phản bạc Tìm đường
- vinh thân sự giàu sang có được lúc gần
- đây số quả báo Nhật phần tai ương những
- người trung thực Hiền Lương rốt người
- chẳng ngại đâu lường hiểu nguyên sàng
- nền chẳng biết sau thì tâm hồn thanh
- thản giá gì tử sinh
- chuyện xưa ở Mỹ quận cao Bình vợ chồng
- Thạch lão mù sinh nối dòng lại đằng tây
- cấm nằm nông dược nhân Việt nghĩa huyết
- không nề Hà tiếng làng văn cận cao xa
- ngọc hoàng lấy thấu hết là duyên Căn cho
- mời thái tử truyền rằng đầu thay vì chốn
- rừng Trần rút dân những câu thơ lục bát
- này khiến cho em liên tưởng đến nội dung
- của câu chuyện cổ tích nào
- đúng rồi những câu thơ này giúp chúng ta
- lên tường đến nội dung của câu chuyện cổ
- tích Thạch Sanh và có bản để Thạch Sanh
- anh ngày xưa ở quận cao Bình có hai vợ
- chồng Thạch lão đã già nhưng mà hiếm
- muộn họ rất hiền lành tử tế và tốt bụng
- tiếng làng ấy jean đậm dấu đến Ngọc
- Hoàng Ngọc hàng thương đã cháy thái tử
- xuống đầu thai làm con và thái tử con
- vua Ngọc Hoàng chính là Thạch Sanh
- từ những câu thơ đã được giới thiệu như
- thế này chúng mình có thể tìm đọc bản
- truyện Thơ mong tựa đề Thạch Sanh Lý
- Thông của tác giả Dương thành mạch để
- thấy được cùng là cốt truyện cổ tích
- Thạch Sanh truyện cổ tích trong văn học
- dân gian kể cho chúng ta với phương thức
- biểu đạt Đó là tự sự khi bản truyện thơ
- được viết với hình thức thơm
- khoa
- học với truyện cổ tích Cây Khế cô giới
- thiệu với chúng mình bạn kể từ chuyển
- thì thành phim hoạt hình trên màn hình
- là những thước phim của phim hoạt hình
- Sự Tích Cây Khế chúng mình sẽ cùng Xem
- phim một lượt qua những lồng tiếng của
- cô nhất
- sự tích cây khế Ngày xửa ngày xưa có hai
- anh em nhà kia cha mẹ mất sớm anh em
- chăm lo làm lụng nền cũng đừng ăn uống
- cho vui cửa vui nhà hai người cùng lấy
- vợ nhưng từ khi có vợ gửi anh sinh ra
- lười nhiễm bao nhiêu công việc khó nhỏ
- Mình chúc tất cả cho vợ chồng người em
- em ăn một miếng này ngon lắm thơm quá
- Đúng là nhà có khác mình nhỉ
- Ê
- mình ơi thì em lấy nước cho mình nhé
- Thôi vợ chồng mình làm nhanh cho rau
- muống kèo muộn
- vợ chồng người em rất khuya dậy sớm chịu
- khó trong bón ruộng vườn tiên đến mổ
- được bội thu thấy thế người anh sợ em
- thì còn chiếm lấy phần hơn vội bàn với
- vợ cho hai vợ chồng người đêm ra ở riêng
- người anh tham lam chiếm hết cửa nhà
- ruộng vườn trâu bò của cha mẹ để lại chỉ
- cho người em một túp lều nhỏ và mảnh
- vườn trong đó có cây khế ngọt
- người em vốn tính hiền lành không Chút
- phàn nàn ngày này trong bón cho cây khế
- và cày thuê cuốc mướn nuôi Thân
- năm ấy tôi thấy trong vườn nhà người em
- bỗng sai quả là thường kênh nào cũng chú
- quả ngọt vợ chồng người em mừng lắm hai
- người bạn nhau mà nghỉ đi bán để lấy
- tiền tăng cao ở em có con chim lạ từ đầu
- ngày đến mổ khí ăn liệu thay thế nhỉ bắt
- gợi ra đuổi chim Thì bỗng chim rất yếu
- ăn một quả trả cổ vàng Mày cứ 3 gam màng
- bì mà đúng rồi Mày bị mất
- [âm nhạc]
- vợ chồng người em thấy chim nói được
- tiếng người thì lạ lắm nên quyết định
- làm theo lời trình dạng người vợ hai cho
- chồng một cái túi giả rộng vừa đúng mà
- nhanh à
- và sáng hôm sau trước là đến ăn khế ăn
- xong chứ nào người em lấy túi ba gang
- mang đi được vàng người em ngồi lên lưng
- chim chim Hiền cất cánh bay Tít lên cao
- trình bay mãi bay mãi và núi cao chập
- chùng và biển rộng bao la rồi hạ cánh
- xuống một hòn đảo đầy vàng bạc châu báu
- [âm nhạc]
- có người em thấy hòn đảo lạ thì vô cùng
- ngạc nhiên vì anh chưa bao giờ nhìn thấy
- nhiều vàng và đấy Vậy anh nhạc vàng bỏ
- vào đầy túi rồi theo lên minh chim về
- nhà
- từ đó vợ chồng Nguyên trở nên giàu có họ
- đem vàng bạc cấp gạo của mình để giúp đỡ
- những người nghèo khổ xung quanh
- Em
- gửi anh thấy em bỗng chốc trở nên giàu
- có thêm ra hỏi thăm ngày thật thà kể
- chuyện người anh tham lam đã đổi viết
- Gia tài của mình để lấy cây khế và Túp
- lều
- của em vui vẻ đồng ý đổi cho anh vợ
- chồng người anh mừng lắm vội giáo hết
- tài sản cho em rồi chuyển đến ở trong
- Túp Lều nhỏ dựng dưới gốc cây khế
- [âm nhạc]
- một hôm còn chị lại bay đến ăn khế Quen
- giả vờ ra đuổi chim lần này chim cũng
- kêu lên ba lần ăn một quả trả cổ vàng
- mày đúng 3 nhanh màn gì mà đôi
- vợ chồng người anh Lý Hùng Bàn nho may
- túi Nhưng vì quá tham lam để người anh
- dục vợ mày Tú 12G thì được được nhiều
- vàng
- sáng hôm sau trên bay đến chờ người anh
- lấy vàng chim lại bay quân với cao biển
- rộng rồi đáp Xuống hòn đảo lại đây vào
- bạc châu báu ở tuổi hàng mắt lên đi vàng
- bạc chất cao như núi Thành Đà muộn nhất
- vào đây thứ 12G lại còn chắc thêm bao
- nhiêu vàng bạc Bảo người lúc về chim cố
- sức bay nhưng đường thì sa màu vàng thì
- nhiều Nhìn nặng quá mấy lần chị bảo
- người anh vứt bớt vàng đi cho nhẹ nhưng
- anh ta không chịu nghe cứng khăng Hằng
- ôm lấy túi
- chim độc lúc nó nghiêng cảnh khắp người
- anh cùng túi vàng rơi tõm xuống biển sâu
- Thế là hết đời để tham lam o
- ăn kem cùng vừa được theo dõi bộ phim
- hoạt hình Sự Tích Cây Khế dựa trên
- truyện cổ tích Cây Khế như thế với các
- truyện cổ tích có thể chuyển thể thành
- những thể loại khác nhau Em có thể sưu
- tầm từ 2 truyện cổ tích Thạch Sanh và
- cây khế để giới thiệu với mọi người từ
- những nội dung của những truyện cổ tích
- phù hợp hay sẽ So sánh trên những bản kể
- đó và những hình thức kể đó có gì giống
- và khác nhau nhé
- Nội dung của bài tập số hai chúng mình
- sẽ cùng sự tầm thêm ký tiếp đến bài tập
- số ca em sẽ viết đoạn văn khoảng 5 đến 7
- câu về thế giới cổ tích cho sự hình dung
- tưởng tượng của em thế giới cổ tích
- trong hình dung và tưởng tượng của em có
- đặc điểm gì ở đó em có liên hệ với câu
- chuyện cổ tích nào không có mời chúng
- mình sẽ cùng lắng nghe cô đọc lại một
- đoạn văn tham khảo viết về thế giới cổ
- tích theo sự ý tưởng tượng của đại học
- sinh như sau nhé một buổi chiều em thăm
- thả bước đi chậm rãi để tận hưởng vẻ đẹp
- của đất trời
- trên bãi cỏ xanh một bầy Nai thơ ngộ
- đang nhờ gặp cỏ
- em mải mê Bước Theo chú nai nhỏ thì đến
- một khu rừng tên rượu tiếng chim hót ríu
- rít tiếng suối chảy róc rách những bông
- hoa rực rỡ đang ngả đầu vào nhau thì
- thầm trò chuyện
- thế một tảng đá lớn màu trắng đục như
- dừng lại quan sát cạnh thẳng đá là một
- cây cau cao vút tàu câu dù lá sớm như âu
- yếm trở trên một dây trầu với những
- chiếc lá xanh mượt mềm mại quấn chặt lấy
- thân cau như chẳng muốn rời đoạn văn
- hình dung về thế giới cổ tích của bạn
- học sinh cho chúng ta thấy được một thế
- giới cổ tích huyền diệu ở đó em đã thấp
- thoáng thấy được những hình ảnh xuất
- hiện trong câu chuyện cổ cho sự tích
- Trầu Cau quần áo hình dung tưởng tượng
- của em về thế giới cổ tích như thế nào
- hãy viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu
- kể thế giới đó nhé câu nó đỡ những đoạn
- văn viết về thế giới cổ tích thật hấp
- dẫn sinh đọc nhưng cũng các đẹp của
- chúng mình hãy cùng tương tác với họ đầu
- mờ ở những video bài giảng thì tiếp nhé
- Còn bây giờ chân thành và các em đã chú
- ý theo dõi
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022