Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 10: Em phòng, tránh xâm hại SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Trong bài học này, các em sẽ:
+ Tìm hiểu được về một số quy định của pháp luật về phòng, tránh xâm hại trẻ em.
+ Nhận biết được các biện pháp nhằm phòng, tránh xâm hại và bảo vệ bản thân.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các chữ cái đã cho thành những từ có nghĩa liên quan đến việc bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bị xâm hại.
OẢBVỆ
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Sắp xếp các chữ cái đã cho thành những từ có nghĩa liên quan đến việc bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bị xâm hại.
ẺRULTTẬME
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Bộ luật nào sau đây quy định về phòng, tránh xâm hại trẻ em?
Câu 4 (1đ):
Nối chọn đáp án đúng.
Mở cửa cho người lạ vào nhà.
Nghe lời người lạ dụ dỗ đi chơi.
Nhận quà tặng của người lạ.
Đi bộ một mình nơi vắng vẻ.
Câu 5 (1đ):
Để phòng, tránh nguy cơ bị xâm hại, các con cần làm gì sau đây?
Giữ im lặng để tránh gây phiền phức.
Nghe lời người lạ dụ dỗ đi chơi.
Hỏi ý kiến bố mẹ trước khi làm việc gì.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- cô Chào mừng các con đã quay trở lại với
- chương trình Đạo đức lớp 5 trên trang
- web học trực tuyến
- olm.vn ở bài học trước chúng mình đã
- nhận biết được những biểu hiện xâm hại
- trẻ em và chúng ta hiểu vì sao phải
- tránh xâm hại trong video Ngày hôm nay
- chúng mình cùng tìm hiểu những biện pháp
- phòng tránh sâm hại ở bài 10 nhé Bài 10
- em phòng tránh xâm
- hại để bài học trở nên sôi động hơn
- chúng mình cùng chơi một trò chơi nhé
- trò chơi mang tên ghép chữ cô có các ô
- chữ sau đây các con hãy sắp xếp những
- chữ cái sau thành những từ có nghĩa liên
- quan tới việc bảo vệ trẻ em khỏi các
- hành vi bị xâm hại
- nhé Đúng rồi
- Trên đây là đáp án đúng của
- cô trên đây là đáp án đúng của
- cô cụm từ thứ nhất đó là bảo vệ cụm từ
- thứ hai là luật trẻ em các con ạ những
- cụm từ trên đã cho chúng ta thấy được để
- bảo vệ trẻ em cần có những chính sách
- đến từ những tổ chức chính quyền nhằm
- bảo vệ quyền lợi của trẻ em Vậy thì ngày
- hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu vào
- phần thứ nhất
- một số quy định cơ bản của pháp luật về
- tránh xâm hạ trẻ
- em các con hãy quan sát ảnh và cho cô
- biết bộ luật nào sau đây quy định về
- việc phòng tránh xâm hại trẻ em
- nhé rất chính xác đáp án đúng của cô đó
- chính là luật trẻ
- em các con ạ một số quy định cơ bản của
- pháp luật về phòng tránh xâm hại trẻ em
- theo Luật trẻ em năm 2016 như
- sau thứ nhất cơ quan tổ chức gia đình cá
- nhân có trách nhiệm thông tin thông báo
- tố giác hành vi xâm hại trẻ em trường
- hợp trẻ em bị xâm
- hại thứ Hai cơ quan lao động thương binh
- xã hội cơ quan công an các cấp ủy ban
- nhân dân cấp xã có trách nhiệm tiếp nhận
- xử lý thông tin thông báo tố giác phối
- hợp xác minh đánh giá điều tra về hành
- vi xâm hại gây tổn hại đối với trẻ
- em thứ ba Chính phủ thiết lập Tổng Đạ
- điện thoại quốc gia nhằm thường trực để
- tiếp nhận xử lý thông tin thông báo tố
- giác nguy cơ hành vi xâm hại trẻ em quy
- định quy trình tiếp nhận xử lý thông tin
- thông báo tố giác hành vi xâm hại trẻ
- em tiếp theo chúng mình cùng chuyển sang
- phần thứ Hai nhé Chúng mình cùng đi tìm
- hiểu một số cách để phòng tránh xâm hại
- nào các con hãy quan sát tranh và nêu
- một số tình huống dẫn tới nguy cơ bị xâm
- hại các con làm rất
- tốt ở trường hợp thứ
- nhất nghe lời người lạ dụ dỗ Đi chơi khi
- tan trường có rất nhiều kẻ xấu giả danh
- là người quen hay bạn của bố mẹ đến đón
- chúng ta đấy ở trường hợp thứ hai nhận
- quà tặng của người lạ chúng mình sẽ
- không biết trong hộp quà đó có chứa gì
- có nguy hiểm hay không hoặc khi nhận quà
- xong người đó có bắt chúng ta làm gì
- khác hay
- không Thứ ba mở cửa cho người lạ vào nhà
- khi chỉ có một
- mình Cuối cùng đi bộ một mình ở nơi vắng
- vẻ đặc biệt là trời tối vì vậy chúng ta
- cần nghe lời bố mẹ đi đến nơi về đến
- chốn không la cà khiến bố mẹ lo lắng bản
- thân gặp nguy
- hiểm các con ạ như vậy nguy cơ xâm hại
- luôn tìm ẩn cạnh chúng ta chúng ta cần
- hết sức cảnh giác
- nhé Vậy cụ thể cần làm gì để phòng tránh
- nguy cơ sâm hại các con Hãy tìm hiểu và
- cho cô biết
- nhé Đúng rồi Trên đây là một số lưu ý
- giúp chúng ta phòng tránh nguy cơ bị xâm
- hại thứ nhất không đi một một mình nơi
- vắng vẻ thứ hai không nhận tiền quà của
- người lạ mà không rõ lý
- do Thứ Ba không đi nhờ xe của người
- lạ cuối cùng không để người lạ vào nhà
- nhất là khi chỉ có một
- mình trong trường hợp bị sâm hại các con
- hãy nói không một cách kiên quyết chạy
- đi và nói với người lớn để bảo vệ bản
- thân mình nhé chúng ta có thể chia sẻ
- tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn như bố
- mẹ ông bà anh chị
- em bên cạnh đó các con có thể ghi nhớ
- quy tắc năm ngón tay để phòng tránh xâm
- hại tình dụng ngón cái tượng trưng cho
- những người thân ruột thịt trong gia
- đình ông bà bố mẹ ta có thể ôm hôn hoặc
- đồng ý để cho những người này ôm hôn thể
- hiện tình cảm với mình Thứ hai ngón trỏ
- tượng trưng cho thầy cô bạn bè ở trong
- lớp hay họ hàng trong gia đình ta có thể
- nắm tay khoắc vai chơi đùa ngón giữa
- những người quen biết nhưng ít gặp như
- hàng xóm chúng ta có thể bắt tay chào
- hỏi ngón áp út chỉ người quen của gia
- đình ta mới gặp lần đầu với những người
- này chúng ta chỉ nên dừng lại ở việc vẫy
- tay chào ngón út thể hiện những người xa
- chúng ta nhất có những cử chỉ thân mật
- khiến ta sợ hãi lo lắng ta hoàn toàn có
- thể bỏ chạy hép to qua bài học này các
- con cần ghi nhớ để Phong tránh xâm hại
- pháp luật Việt Nam đã quy định bất kỳ
- hành vi nào làm tổn hại tới trẻ em Tùy
- theo mức độ tính chất hậu quả đều có thể
- bị xử Phật hành chính truy cứu trách
- nhiệm hình sự thứ hai để Phong tránh xâm
- hại các con cần nhận dạng tránh xa biết
- ứng phó phù hợp khi đứng trước ng cơ bị
- sớm hại các con hãy nhớ nguy TC hành
- động phản đối bỏ đi và kể
- lại các con ạ tránh sơm hại trẻ em
- không chỉ là trách nhiệm của cá nhân gia
- đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã
- hội Cô hy vọng qua bài học này các con
- đã nắm được những biện pháp để bảo vệ
- bản thân mình bài học tới đây là kết
- thúc hẹn gặp lại các con trong những bài
- học tiếp theo trên trang web học trực
- tuyến olm
- priew preview priew
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây