Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đo thanh gỗ có chiều dài \(:L\)
Nối sợi dây tới điểm có độ dài : \(\dfrac{L}{2}\)
=> Ta chia được thanh gỗ thành 2 phần bắng nhau
Bài 6
Sau 2 ngày người ấy đọc được số phần quyển sách là :
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}=\dfrac{5}{6}\) (quyển sách)
20 trang ứng với phân số là :
1 - \(\dfrac{5}{6}\) = \(\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Quyển sách có số trang là :
20 : \(\dfrac{1}{6}\) = 120 (trang)
Đáp số : 120 trang
Bài 7:
Số học sinh giỏi là :
48 . \(\dfrac{1}{6}\) = 8 (học sinh)
Số học sinh yếu là :
48 . \(\dfrac{1}{12}\) = 4 (học sinh)
Số học sinh còn lại là :
48 - 4 - 8 = 36 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
36 . \(\dfrac{2}{3}\) = 24 (học sinh)
Số học sinh khá là :
48 - 4 - 8 - 24 = 12 (học sinh)
b) Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp là :
(24 : 48).100 = 50%
Đáp số:
a) học sinh giỏi : 8 em
học sinh yếu: 4 em
học sinh khá : 12 em
học sinh trung bình : 24 em
b) 50%
Bài 6:
20 trang tương ứng: \(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{6}\) (quyển sách)
Cả quyển dày: \(20\cdot6=120\) (trang)
Bài 7:
a) Số học sinh giỏi: \(48\cdot\dfrac{1}{6}=8\) (học sinh)
Số học sinh yếu là: \(48\cdot\dfrac{1}{12}=4\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(48-4-8=36\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(36\cdot\dfrac{2}{3}=24\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(48-8-4-24=12\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh trung bình với số học sinh cả lớp là: \(24:48=50\%\)
Bài 8:
a) Số học sinh giỏi là: \(40\cdot\dfrac{1}{5}=8\) (học sinh)
Số học sinh còn lại là: \(40-8=32\) (học sinh)
Số học sinh khá là: \(32\cdot\dfrac{3}{8}=12\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(40-8-12=20\) (học sinh)
b) Tỉ số % của số học sinh giỏi với số học sinh cả lớp là: \(8:40=20\%\)
\(\Rightarrow\dfrac{5}{4}-\dfrac{1}{4}x=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{2}{5}\)
\(\Rightarrow\dfrac{5}{4}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{1}{4}x\)
\(\Rightarrow\dfrac{33}{20}=\dfrac{11}{20}x\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{33}{20}\div\dfrac{11}{20}\)
\(\Rightarrow x=3\)
\(1\dfrac{1}{4}-x\dfrac{1}{4}=x\cdot30\%\cdot\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}-x\dfrac{1}{4}=x\cdot\dfrac{3}{10}-\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{4}-\dfrac{1}{4}x=\dfrac{3}{10}x-\dfrac{2}{5}\)
\(\Leftrightarrow25-5x=6x-8\)
\(\Leftrightarrow-5x-6x=-8-25\)
\(\Leftrightarrow-11x=-33\)
\(\Leftrightarrow x=3\)
Vậy x = 3
(x2+1) lúc nào cũng lớn hơn 0 (kể cả trường hợp x là số nguyên âm )
\(\left|x-1\right|\) và \(\left|x^3+1\right|\) \(\ge\) 0 ( vì giá trị tuyệt đối của một số lúc nào cũng lớn hơn hoặc bằng 0)
\(\Rightarrow\) (x2+1)+\(\left|x-1\right|\)+ /x3+1/ > 0
Vậy không có giá trị nào của x thỏa mãn điều kiện
\(C=\frac{1}{1.3}+\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{2013.2015}\)
\(C=\frac{1}{2}\left(1-\frac{1}{3}\right)+\frac{1}{2}\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{5}\right)+\frac{1}{2}\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{7}\right)+...+\frac{1}{2}\left(\frac{1}{2013}-\frac{1}{2015}\right)\)
\(C=\frac{1}{2}\left(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{2013}-\frac{1}{2015}\right)\)
\(C=\frac{1}{2}\left(1-\frac{1}{2015}\right)\)
\(C=\frac{1}{2}.\frac{2014}{2015}=\frac{1007}{2015}\)
Có 45 tam giác.
Còn 2 câu còn lại đề là j z, chú phải viết rõ thì chụy mới chỉ cho mà biết đk chứ!!!!
xem ai thông minh, tinh mắt nhất có thể luận ra toàn bộ đề và giúp mk giải nào!!
\(\left[\left(6x-72\right):2-84\right].28=5628\)
\(\Leftrightarrow\left(6x-72\right):2-84=5628:28\)
\(\Leftrightarrow\left(6x-72\right):2-84=201\)
\(\Leftrightarrow\left(6x-72\right):2=201+84\)
\(\Leftrightarrow\left(6x-72\right):2=285\)
\(\Leftrightarrow6x-72=285.2\)
\(\Leftrightarrow6x-72=570\)
\(\Leftrightarrow6x=570+72\)
\(\Leftrightarrow6x=642\)
\(\Leftrightarrow x=642:6\)
\(\Leftrightarrow x=107\)
Vậy \(x=107\)
[(6.x-72):2-84].28=5628
(6.x-72):2-84=5628:28=201
(6.x-72):2=201+84=285
6.x-72=285*2=570
6.x=570+72=642
x=642:6=107
Vậy x = 107