n<...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 12 2017

một viên quan, người tài giỏi

Tick cho mk nhé vui

26 tháng 11 2018

Cụm danh từ:

+ Ông vua nọ

+ Một viên quan

+ Người tài giỏi

+ Viên quan ấy

6 tháng 11 2018

a) Cụm danh từ:

- Ông vua nọ. Danh từ trung tâm: vua.

- một viên quan. Danh từ trung tâm: quan

- người tài giỏi. Danh từ trung tâm: người

b) Cụm danh từ:

- Viên quan ấy. Danh từ trung tâm: quan

- Những câu đố. Danh từ trung tâm: câu đố.

c) Cụm danh từ:

- một con ếch. Danh từ trung tâm: ếch.

- một giếng nọ. Danh từ trung tâm: giếng.

6 tháng 11 2018

đúng hok bạn

6 tháng 11 2018

a) Cụm danh từ: Ông vua nọ; một viên quan; người tài giỏi.

Danh từ: Ngày, ông, vua, viên quan, nước, người.

b) Cụm danh từ: Viên quan ấy, những câu đó oái oăm.

Danh từ: Viên quan, quan, câu đố, mọi người.

c) Cụm danh từ: Một con ếch; một giếng nọ.

Danh từ: con ếch, giếng.

6 tháng 11 2018

a)DT : ngay , ong vua,vien quan ,nuoc,nguoi

b)DT:vien quan,noi,ong,cau do ,moi nguoi

c)DT:con ech,ngay,gieng

          THI TOT NHA ! CO LEN

21 tháng 12 2017

1.b)Em bé thông minh

2.a)Tự sự

3.a)Vua sai viên quna đi tìm hiền tài giúp nước

4.b)Hai từ

Tick!

21 tháng 12 2017

1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?

a/Con rồng cháu tiên

b/ Em bé thông minh

2.Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên là gì?

a/ Tự sự

b/ Miêu tả

3.Nội dung chính của đoạn văn?

a/Vua sai viên quan tìm người hiền tài giúp nước

b/ Viên quan đi đây, đi đó

4.Trong đoạn văn trên có bao nhiêu từ láy?

a/Một từ

b/Hai từ

26 tháng 11 2018

Đã đi nhiều nơi , hỏi mọi người

Ko chắc

Hk tốt

26 tháng 11 2018

cụm đt lak:"đã đi nhiều nơi"

"cũng ra những câu đố oái oăm"

#G2k6#

Câu 1. Xác định từ loại của các từ được gạch chân.- Nó hành động rất đúng- Tôi trân trọng những hành động của bạn.- Mấy hôm nay, ông ấy suy nghĩ nhiều quá.- Những suy nghĩ của bạn ấy làm mọi người khâm phục.- Bà nắm ba nắm cơm.- Nó bước từng bước chắc chắn.- Cày đồng đang buổi ban trưa.- Con trâu đi trước, cái cày đi sau.Câu 2. So sánh ý nghĩa của những từ sau. Đặt câu với...
Đọc tiếp

Câu 1. Xác định từ loại của các từ được gạch chân.

- Nó hành động rất đúng

- Tôi trân trọng những hành động của bạn.

- Mấy hôm nay, ông ấy suy nghĩ nhiều quá.

- Những suy nghĩ của bạn ấy làm mọi người khâm phục.

- Bà nắm ba nắm cơm.

- Nó bước từng bước chắc chắn.

- Cày đồng đang buổi ban trưa.

- Con trâu đi trước, cái cày đi sau.

Câu 2. So sánh ý nghĩa của những từ sau. Đặt câu với các từ đó.

a) Đã, mới, từng.

b) Sẽ, sắp.

Câu 3. Cho biết ý nghĩa của các từ: đã, đang, sẽ. Giải thích cách dùng các từ đó trong các câu sau:

a) Bạn đến lúc tôi đang học bài.

b) Ngày mai, nếu cậu đến lúc 7 giờ thì tớ đã đi rồi.

Câu 4. Nêu ý nghĩa của các từ gạch chân trong các câu sau:

a) Khi về nhà, em vẽ các đồ đạc trong nhà lên tường.

b) Ngựa phi suốt mấy ngày đêm ròng rã.

c) Sau cùng, Mã Lương dừng chân ở một thị trấn nhỏ.

d) Cuối cùng, triều đình đành mời sứ thần ra ở công quán để có thời gian đi hỏi ý kiến em bé thông minh nọ.

Câu 5. Em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ ''Ăn quả nhớ kẻ trồng cây''. Trong đoạn văn sử dụng ít nhất 5 động từ, 2 cụm động từ. ( Đoạn văn phải dài từ 10-12 câu)

Các bạn giúp mình với nhanh lên nào!ok

1
20 tháng 12 2016

Câu 5 :

Bằng cách nói bóng bẩy, cô đọng, hàm súc, những con người Việt Nam giàu tình nghĩa đã dạy con cháu :

" Ăn quả nhớ kẻ trồng cây "

Tầng nghĩa đen của câu tục ngữ cho rằng : Ăn những trái cây chín mọng, thơm ngon thì phải nhớ đến công ơn của những người vun xới, chăm sóc, của những người trồng cây.

Tại sao " ăn quả " phải " nhớ kẻ trồng cây " ?

Mỗi chúng ta từ khi sinh ra đến khi lớn lên nhận được bao nhiêu điều tốt đẹp từ người khác. Hạt cơm chúng ta ăn là thành quả của biết bao công sức cày sâu cuốc bẫm, chăm sóc,... của các bác nông dân. Chiếc áo chúng ta đang mặc có công sức của người ươm tơ, se chỉ, chế tạo máy móc, cắt may... Con đường chúng ta đang cắp sách tới trường hôm nay đã nhuộm biết bao máu đổ của các thế hệ cha anh ngày trước. Giấc ngủ của chúng ta an lành, êm ả mỗi đêm là nhờ các anh bộ đội, chiến sĩ vùng biên giới, vùng biển khơi, vùng đảo xa xôi, tích cực canh gác...

Như vây những " kẻ trồng cây " ấy đã tạo nên " quả " cho chúng ta ăn ngon lành. Do đó hãy biết ơn họ để nhân cách của mình được đẹp thêm, cái tính người được tỏa sáng lung linh hơn.

Hằng ngày, khi được sự quan tâm, giúp đỡ của bất kì ai, người nhận cần phải tỏ thái độ biết ơn, có khi chỉ là một nụ cười hàm ý, một ánh mắt chứa chan tình cảm hoặc một câu nói ý nghĩa.

Tóm lại, câu tục ngữ " ăn quả nhớ kẻ trồng cây " là một lời dạy bổ ích của cha ông ta. Nó không những có ý nghĩa lớn lao đối với thế hệ đi trước mà còn dìu dắt thế hệ đi sau đến với cái chân - thiện - mĩ . Từ đó, con người trở nên Người hơn. Và nhân sinh quan cao vời ấy đã làm cho cuộc đời đẹp hơn, đất như nở hoa tươi hơn và trời mỗi ngày lại sáng hơn.

 

7 tháng 12 2017

- Đã ; nhiều nơi bổ sung ý nghĩa cho từ đi

- Cũng ; những câu đố oái ăm để hỏi mọi người bổ sung ý nghĩa cho từ đi

7 tháng 12 2017

Câu ở trên bị nhầm nha :

- Đã ; nhiều nơi bổ sung ý nghĩa cho từ đi

- Cũng ; những câu đó oái ăm để hỏi mọi người bổ sung ý nghĩa cho từ ra

Câu 1: Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng, theo em, người thầy thuốc cần có những phẩm chất gì? Câu 2: Qua sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết của Dế Choắt trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên, Dế Mèn rút ra bài học gì cho mình? Từ đó, em rút ra bài học gì cho bản thân trong cuộc sống? Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu) trình bày cảm...
Đọc tiếp

Câu 1: Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng, theo em, người thầy thuốc cần có những phẩm chất gì? Câu 2: Qua sự việc Dế Mèn trêu chị Cốc dẫn đến cái chết của Dế Choắt trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên, Dế Mèn rút ra bài học gì cho mình? Từ đó, em rút ra bài học gì cho bản thân trong cuộc sống? Câu 3: Viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu) trình bày cảm nhận của em về thiên nhiên và cuộc sống con người ở vùng đất Cà Mau qua bài Sông nước Cà Mau đã học. Câu 4: Cho hai danh từ sau: ngôi nhà, học sinh a) Hãy tạo thành cụm danh từ với mỗi danh từ trên. b) Đặt câu với hai cụm danh từ vừa tạo thành. Câu 5: Tìm các từ loại (danh từ, động từ, tính từ, số từ và lượng từ, chỉ từ, phó từ) trong đoạn trích sau: “Viên quan ấy đã đi nhiều nơi, đến đâu quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người. Đã mất công tìm kiếm nhưng viên quan vẫn chưa tìm thấy có người nào thật lỗi lạc”. (Em bé thông minh - Ngữ văn 6) Câu 6: Tìm chỉ từ trong những câu sau và xác định chức vụ của các chỉ từ ấy. a. “Vua cha ngẫm nghĩ rất lâu rồi chọn hai thứ bánh ấy đem tế Trời, Đất cùng Tiên vương”. (Bánh chưng, bánh gầy - Ngữ văn 6) b. “Từ đó nhuệ khí của nghĩa quân ngầy một tăng”. (Sự tích Hồ Gươm - Ngữ văn 6) Câu 7: Xác định phó từ trong các câu sau, phân loại phó từ vừa tìm được. a. Nước đầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập ngược xuôi, thế là rất nhiều cò, vạc, sếu…ở bãi sông xơ xác tận đâu bay về. b. Cả rừng xà nu hàng vạn cây không có cây nào không bị thương. c. Chúng ta hãy ghi nhớ công ơn của các vị anh hùng dân tộc vì các vị ấy đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. d. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng rất bướng. Câu 8: Hãy viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng phó từ. Gạch chân dưới các phó từ. Câu 9: Lập dàn ý cho đề văn: Miêu tả lại ngôi trường em đang học. Mong các bạn chỉ cho mình , mình cảm ơn nhiều
0