Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4:
a: Để C là số nguyên thì \(2x+4-5⋮x+2\)
\(\Leftrightarrow x+2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)
hay \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
b: Để D là số nguyên thì \(x^2-2x+1⋮x+1\)
\(\Leftrightarrow x^2+x-3x-3+4⋮x+1\)
\(\Leftrightarrow x+1\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
hay \(x\in\left\{0;-2;1;-3;3;-5\right\}\)
c: Để C và D cùng là số nguyên thì \(x\in\left\{-3;3\right\}\)
a) \(x\ne+-\sqrt{2}\)
b) mọi giá trị của x đều có nghĩa vì \(x^2+1\ge1\)
c) \(xy-3y\ne0\Rightarrow y\left(x-3\right)\ne0\Rightarrow y\ne0;x\ne3\)
d) \(x\ne\frac{1}{2}\)
1: \(B=10x^2-15xy-xy+5xy=10x^2-11xy\)
\(=10\cdot\dfrac{1}{25}-11\cdot\dfrac{-1}{5}\cdot\dfrac{1}{2}\)
\(=\dfrac{5}{2}+\dfrac{11}{10}=\dfrac{18}{5}\)
2: \(C=x^2y^2-xy^2-2x^3+2x^2y^2\)
\(=-xy^2+3x^2y^2-2x^3\)
\(=-\dfrac{1}{2}\cdot2^2+3\cdot\left(\dfrac{1}{2}\cdot2\right)^2-2\cdot\dfrac{1}{8}\)
\(=-2+3-\dfrac{1}{4}=1-\dfrac{1}{4}=\dfrac{3}{4}\)
1: \(B=10x^2-15xy-xy+5xy=10x^2-11xy\)
\(=10\cdot\dfrac{1}{25}-11\cdot\dfrac{-1}{5}\cdot\dfrac{1}{2}\)
\(=\dfrac{5}{2}+\dfrac{11}{10}=\dfrac{18}{5}\)
2: \(C=x^2y^2-xy^2-2x^3+2x^2y^2\)
\(=-xy^2+3x^2y^2-2x^3\)
\(=-\dfrac{1}{2}\cdot2^2+3\cdot\left(\dfrac{1}{2}\cdot2\right)^2-2\cdot\dfrac{1}{8}\)
\(=-2+3-\dfrac{1}{4}=1-\dfrac{1}{4}=\dfrac{3}{4}\)
Mẫu khác 0 là được
a) để biểu thức a có nghĩa thì x^2-2 khác không
=>x^2 khác 2
=> x khác cộng trừ căn 2
a: ĐKXĐ: \(x^2-2< >0\)
hay \(x\notin\left\{\sqrt{2};-\sqrt{2}\right\}\)
b: ĐKXĐ: \(x\in R\)
c: ĐKXĐ: y(x-3)<>0
hay \(\left(x,y\right)\notin\left(3;0\right)\)
d: ĐKXĐ: 2x+1<>0
hay x<>-1/2