Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 :
Gọi số học sinh của khối 6 là a ( học sinh )
Theo đề bài ta có :
a : 12 ; 15 ; 18 đều thiếu 1
=> a + 1 thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 )
a thuộc N*
\(200\le a+1\le400\)
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
Vì a + 1 thuộc N*
=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 180 ; 360 ; 540 ; ... }
Mà \(200\le a+1\le400\)
=> a + 1 = 360
=> a = 360 - 1
=> a = 359
Câu 2 :
Vì ( 2x + 1 ) . ( y - 3 ) = 10
=> ( 2x + 1 ) ; ( y - 3 ) thuộc Ư ( 10 )
Ư ( 10 ) = { 1 ; 2 ; 5 ; 10 }
+) Nếu 2x + 1 = 1 ; y - 3 = 10 thì x = 0 và y = 13
+) Nếu 2x + 1 = 2 ; y - 3 = 5 thì x = \(\frac{1}{2}\) và y = 8 ( loại vì x không thuộc N )
+) Nếu 2x + 1 = 5 ; y - 3 = 2 thì x = thì x = 2 và y = 5
+) Nếu 2x + 1 = 10 ; y - 3 = 10 thì x = \(\frac{9}{2}\) và y = 13 ( loại vì x không thuộc N )
Vậy ( x ; y ) = ( 0 ; 13 ) ; ( 2 ; 5 )
Bài 1:Gọi số HS khối 6 là a (a ∈ N*,200<a<400)
theo bài ra ta có:
a=B(12)+1
a=B(15)+1
a=B(18)+1
=>a-1 ∈ BC(12;15;18)
( phần phân tích số ra thừa số nguyên tố bạn tự làm nhé)
BCNN(12;15;18)=2222 .3232 . 5=180
BC(12;15;18)={0;180;360;540;...}
=>a-1 ∈ {0;180;360;540;...}
=>a ∈ {1;181;361;541;...}
Vì 200<a<400 => a=361
Vậy số HS khối 6 trường đó là 361
Bài 2:
Ta có:
( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 10
<=> ( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 1.10 ; 2.5 ; 5.2 ; 10.1
Vì x và y là số tự nhiên nên ta loại trừ trường hợp 1.10 ; 10.1 ; 2.5.
( 2x + 1 ) . ( y - 3) = 5.2
=> 2x + 1 = 5
y - 3 = 2
Vậy x = (5 - 1) : 2 = 2
y = 2 + 3 = 5
Vậy x = 2
y = 5.
(chúc bạn học tốt!)
a,70 – 5.(x – 3) = 45
5.(x -3) = 70 - 45
5.(x – 3) = 25
x – 3 = 25 : 5
x – 3 = 5
x = 5 + 3
x = 8
Vậy x = 8
b,\(2x-138=8x9=72\)
\(2x=138+72=210\)
\(x=210:2=105\)
c,\(10+2x=4^2\)\(=16\)
\(2x=16-10=6\)
\(x=6:2=3\)
d, 231 – (x- 6) = 1339 : 13
231 – (x – 6) = 103
x – 6 = 231 – 103
x – 6 = 128
x = 128 + 6
x = 134
Vậy x = 134
a) \(\left(x+2\right)\left(1-x\right)=0\)
\(\orbr{\begin{cases}x+2=0\\1-x=0\end{cases}}\)
\(\orbr{\begin{cases}x=-2\\x=1\end{cases}\left(x\text{ ∈}Z\right)}\)
b) \(\left(2x-1\right)^2=9\)
\(\left(2x-1\right)^2=3^2\)
\(2x-1=3\)
\(2x=3+1\)
\(2x=4\)
\(x=2\left(x\text{ ∈}Z\right)\)
c) \(\left(1-5x\right)^3=-27\)
\(\left(1-5x\right)^3=3^3\)
\(1-5x=3\)
\(5x=3+1\)
d, (x - 1)(3 - x) > 0 => (x - 1) và (3 - x) cùng dấu => ta có 2 TH: TH1: (x - 1) và (3 - x) là số nguyên dương => (x - 1) > 0, (3 - x) > 0 => x > 1, 3 > x hay x < 3 => x > 1 và x < 3 => x = 2. TH2: (x - 1) và (3 - x) là số nguyên âm => (x - 1) < 0, (3 - x) < 0 => x < 1, 3 < x hay x > 3 => x < 1, x > 3 (vô lý)(loại). Vậy x = 2
Nếu đề là tìm n để phím chia hết thì làm như sau
n^2 +3n -7 : n-3
n(n+3)-7: n-3
vì n(n+3) chia hết cho n+3 nên để n^2 +3n -7 chia hết cho n+3 thì -7 chia hết cho n+3
=> n+3 thuộc Ư(7)={1,7,-1,-7}
n+3=1 => n= -2
n+3=7 => n= 4
n+3 = -1 => n=-4
n+3=7 => n =-10
b, n^2 +5 : n+1
n^2 -1+6 : n+1
(n-1)(n+1) + 6: n+1 ( n^2 -1 =(n+1)(n-1) là dùng hằng đẳng thức lớp 8 sẽ học)
vì (n-1)(n+1) chia hết cho n+1 nên để n^2 +5 chia hết n+1 thì 6 phải chia hết cho n+1
=> n+1 thuộc Ư(6)={1,2,3,6,-1,-2,-3,-6}
n+1 =1 =>n=0
n+1=2=>n=1
n+1=3=>n=2
n+1=6=>n=5
n+1=-1=>n=-2
n+1=-2=>n=-3
n+1=-3=>n=-4
n+1=-6=>n=-7
bn nào lm đc mik k hết mà giúp mik với
|(x+45).5| =10
(x+45)=10:5
x+45=2
x=2-45
x=-43
Vậy.....
HT